Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh

Cảnh đẹp mê hồn của những quốc gia dưới đây đã chinh phục được hầu hết du khách khi có dịp đặt chân tới.
Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh

Pháp

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 1
Pháp đứng đầu bảng xếp hạng với 84,7 triệu lượt khách mỗi năm. Đây là địa điểm nổi tiếng với các loại bánh ngọt như bánh táo, bánh sừng bò. Đất nước hình ngôi sao năm cánh không chỉ có Paris hoa lệ hay Cannes nắng ấm mà còn có những thị trấn miền quê cổ kính, thơ mộng. Những biểu tượng kiêu hãnh như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà cổ kính... là những địa điểm hút nhiều du khách nhất trên đất nước lãng mạn và hoa lệ này.

Mỹ

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 2
Mỹ nổi bật bởi sự đa dạng, phong phú về khí hậu, những công viên quốc gia đầy màu sắc và các thành phố triệu dân năng động. New York, Los Angeles, Washington và San Fransisco là những thành phố nổi tiếng nhất, giúp Mỹ giữ vị trí thứ 2 với 69,8 triệu khách du lịch.

Tây Ban Nha

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 3
Đối với khách du lịch châu Âu, “xứ sở bò tót” luôn là điểm đến hấp dẫn bậc nhất với những bãi tắm biển tuyệt đẹp. Mùa hè trên “bờ biển mặt trời” Costa del Sol, Tây Ban Nha, luôn đầy ắp khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Trung Quốc

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 4
Những năm gần đây số lượng khách du lịch nước ngoài đến Trung Quốc tăng lên đột biến giúp quốc gia này vượt qua Italy và chiếm vị trí thứ 4. Phần lớn khách du lịch tới đây lựa chọn tham quan những thành phố cổ, những di tích lịch sử nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo.

Italy

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 5
Italy luôn nổi tiếng với những con kênh xinh đẹp, đấu trường La Mã cổ đại, những bờ cát vàng Amalfi. “Đất nước hình chiếc ủng” hút khoảng 47,7 triệu khách, đưa nó lên đứng ở vị trí thứ 5 các quốc gia có ngành du lịch phát triển nhất thế giới.

Thổ Nhĩ Kỳ

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 6
Thổ Nhĩ Kỳ như một thanh nam châm hút khách bởi nền văn hóa đa sắc màu, những đỉnh núi Nemrut đầy tuyết hay thung lũng khô nóng Cappadocia.

Đức

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 7
Đức với danh hiệu quốc gia “chịu chơi” nhất bởi những khoản đầu tư khổng lồ cho các công trình du lịch hoành tráng. Công sức bỏ ra được đền đáp xứng đáng khi Đức xếp ở vị trí thứ 7 trong số 10 quốc gia hút nhiều khách tới thăm nhất hành tinh.

Anh

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 8
Tuy tụt hạng xuống vị trí thứ 8 nhưng Vương Quốc Anh vẫn chiếm được cảm tình của 31,2 triệu người tới thăm. Vẻ đẹp mê hoặc của miền quê, phong cảnh đa dạng Scotland và đường bờ biển Xứ Wales là những lựa chọn tuyệt diệu cho mỗi du khách.

Nga

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 9
Sau nhiều nỗ lực và sự đầu tư về du lịch, Nga vươn lên đứng áp chót trong bảng xếp hạng 10 nước. Nước Nga xinh đẹp và thơ mộng luôn là mong ước đặt chân của nhiều người trên thế giới. Moscow lộng lẫy mà sâu lắng, Saint Petersburg nổi tiếng với những nhà thờ mái vòm đượm màu thời gian, Siberia hùng vĩ, hồ Baikal bao la…

Thái Lan

Vẻ đẹp của 10 quốc gia được hâm mộ nhất hành tinh - anh 10
Thái Lan thu hút 26.5 triệu du khách mồi năm bởi những thắng cảnh tuyệt đẹp, chùa chiền nguy nga, tráng lệ, lễ hội truyền thống đặc sắc và nhiều hoạt động sôi nổi khác.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.