Vé máy bay dịp 2/9 nhiều chặng khan hiếm nhưng vẫn có giá rẻ

(Ngày Nay) - Hiện nhiều chặng nội địa đã hết vé bay vào giờ vàng, nhưng nhìn chung nguồn cung khá dồi dào, thậm chí một số chuyến vẫn còn vé giá rẻ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn hơn một tuần là đến dịp nghỉ lễ Quốc khánh, vé máy bay trên các chặng đều còn nhưng vào một số khung giờ vàng đã bán hết. Riêng chặng Hà Nội đi Đà Lạt, có hãng hàng không đã "cháy" vé.

Anh Hoàng Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đang tìm mua vé máy bay đi Đà Lạt cho vợ chồng và con nhỏ. Nhưng chặng này của Vietnam Airlines ngày 1/9 đã kín chỗ, buộc anh Hoàng phải chấp nhận mua vé của các hãng hàng không giá rẻ. "Tôi đang cân nhắc chuyển sang mua vé ngày 2/9 thay vì mua giá rẻ, để tránh tình trạng có thể hoãn hủy chuyến", anh Nam cho biết.

Khảo sát tại các hãng hàng không nội địa, cao điểm vé bán ra là vào ngày 1, 2/9 và 4/9. Trong đó, vé bay buổi sáng ngày 1 và 2/9, vé bay buổi chiều ngày 4/9 nhiều chặng đã hết chỗ, đặc biệt là vé hạng phổ thông. Ví dụ như vé Quy Nhơn - TP HCM của Vietjet hay Phú Quốc - TP HCM của Vietnam Airlines chiều 4/9 đều không còn.

Theo bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Fiditour, đợt nghỉ lễ năm nay kéo dài 3 ngày, du khách tập trung đặt vé vào các đường bay chặng ngắn và trung, như từ Hà Nội, TP HCM đi Nha Trang, Phú Quốc trong ngày 1/9. 

Ngoài ra, một số chặng bay như Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Hà Nội - Huế hay từ Hà Nội/TP HCM đi Đà Lạt... cũng bắt đầu khan hiếm vào một số giờ vàng. Trong khi đó, chặng TP HCM - Hà Nội và ngược lại vẫn còn khá nhiều chỗ vào các ngày 30/8, 31/8, thậm chí là cả hai ngày 1/9 và 2/9.

"Nguyên nhân là các hãng hàng không đều tập trung khai thác chặng bay này nên nguồn cung ứng khá dồi dào. Do vậy, khách hàng vẫn có thể mua vé để phục vụ nhu cầu đi lại trong ngày lễ 2/9. Thậm chí, hành khách có thể mua được cả những tấm vé giá rẻ trên chặng Hà Nội - TP HCM và ngược lại", bà Thu cho biết.

Nhiều đại lý bán vé cho biết giá vé máy bay năm nay hầu như không biến động nhiều. Trước đó, vào giai đoạn cuối mùa hè, các hãng hàng không cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu nên du khách đã có thể chọn được những chặng bay với mức giá khá tốt.

Phạm Mai Hải Yến, nhân viên một đại lý vé máy bay, cho hay hiện vé từ Hà Nội đi Nha Trang dịp lễ vẫn có giá tốt, dưới một triệu đồng, chưa gồm thuế phí. "Thậm chí khách có thể mua vé chặng này với giá 599.000 đồng của Vietjet hoặc 899.000 đồng cho ngày 2/9, phù hợp để lên đường đi chơi", Yến gợi ý.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.