Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Sài Gòn thưa vắng người, Hà Nội giản dị thời bao cấp hay Huế thanh bình... là cảnh vật Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính của Michel Blanchard.
Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 1

Nhà báo Michel Blanchard (Pháp) vừa có cuộc triển lãm ảnh ở TP HCM với chủ đề "Việt Nam, những năm 80". Triển lãm kéo dài đến ngày 31/5 tại Thư viện Idecaf, TP HCM. Bức ảnh trên là bức Chủ nhật 36 phố phường (Hà Nội, 1984). Các tác phẩm quý của ông giúp khán giả thời nay hiểu thêm về hình ảnh Việt Nam những năm chuyển mình về mọi mặt. Trước đó, vào tháng 4, Michel Blanchard đã giới thiệu tác phẩm của mình trong một triển lãm ở Hà Nội.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 2

Bức Hồ Tây (Hà Nội, 1988-1991). "Việt Nam là một đề tài tuyệt vời đối với tôi. Mang đến cho tôi cảm giác ngây ngất không bao giờ chán. Tất cả cuốn hút tôi: con người, cảnh quan, những ngành nghề nhỏ, kiến trúc, ánh sáng. Đến nay, khi xem lại một số bức ảnh, thậm chí tôi còn như thấy cả mùi hương. Tôi có nhiều ảnh về Việt Nam hơn hẳn những bức tôi chụp ở các nước khác", Michel Blanchard chia sẻ.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 3

Chùa thầy (1982).

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 4

Huế, Tử Cấm Thành vào năm 1982.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 5

Thợ cắt tóc trên đường phố (1982).

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 6

Trước thời kỳ Việt Nam mở cửa đón khách du lịch, Michel Blanchard đã có cơ hội mang theo máy ảnh khi đi làm phóng sự và đã có dịp đi từ Lạng Sơn đến TP HCM. Sau khi kết thúc công việc phóng viên thường trú tại Việt Nam, ông vẫn tiếp tục đến với đất nước hình chữ S vài lần mỗi năm trong hơn mười năm với tư cách là tác giả viết sách du lịch. Trong ảnh là hình chụp Quảng trường Lam Sơn ở TP HCM vào năm 1983.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 7

Tết trên phố Nguyễn Huệ, Sài Gòn, năm 1984.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 8

Người bán hoa ở phố Nguyễn Huệ, Sài Gòn vào năm 1984.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 9

Người làng quê Việt Nam (1983-1984).

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 10

Thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp, năm 1992.

Việt Nam hơn 30 năm trước qua ống kính nhiếp ảnh gia Pháp ảnh 11

Thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp, 1992.

Theo VnExpress

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.