Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Vừa qua, tờ Business Insider vừa công bố danh sách 20 quốc gia đáng sống nhất trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới

Theo bảng xếp hạng, Việt Nam đứng thứ 16 với những điểm cộng đến từ phong cảnh đẹp, thức ăn ngon và chi phí dịch vụ thấp, từ giao thông tới giải trí và đặc biệt là chi phí giao thông công cộng cực kỳ rẻ.

Với vị trí này, Việt Nam được đánh giá cao hơn cả các quốc gia phát triển khác như Nga (hạng 17), Nhật Bản (hạng 18), Malaysia (hạng 19) và Bỉ (hạng 20).

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới - anh 1
Việc đưa ra một xếp hạng chính xác dựa vào tất cả các tiêu chí trong cuộc sống là điều rất khó, vì vậy Business Insider cho biết họ chủ yếu dựa vào kinh nghiệm sống, nền kinh tế, môi trường và mức sống của người dân để đánh giá một quốc gia.

Theo đó, “Top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới” là những “miền đất hứa” dành cho những ai đang muốn thay đổi môi trường sống nhàm chán hiện tại mà chưa thể quyết định sẽ di chuyển tới đâu.

Gần 80% ý kiến của những người nước ngoài sống tại Việt Nam nói họ đi du lịch khám phá nhiều hơn so với ở quê hương. Với chi phí giao thông công cộng thuộc loại thấp nhất, họ cho rằng không có lý do gì để không khám phá Việt Nam.

89% ý kiến đặc biệt yêu thích văn hóa địa phương của Việt Nam và phần lớn ý kiến khuyên nên tận hưởng những dịp lễ hội cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt là dịp Tết Âm lịch.

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới - anh 2

Ẩm thực cũng là một ưu điểm lớn của Việt Nam trong mắt người nước ngoài khi Việt Nam xếp thứ 3 về đồ ăn bản địa. 87% những người ngoại quốc sống tại Việt Nam khẳng định họ rất yêu thích các món ăn Việt.

Những yếu tố xếp hạng cao khác của Việt Nam gồm cuộc sống xã hội và kết giao bạn bè (73%). Những người mà HSBC lấy ý kiến đều cho rằng người Việt Nam vô cùng thân thiện và dễ kết bạn. Một người khác tên Eric khuyên rằng: "Hãy tận dụng cơ hội học tiếng Việt, vì nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Bên cạnh đó, hãy xây dựng một tư duy cởi mở, vì những gì mà người phương Tây xem là bất thường lại có thể là chuyện bình thường với người Việt Nam”.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của Việt Nam khiến chúng ta chưa thể vươn lên một vị trí cao hơn theo Business Insider đó là dịch vụ y tế và chất lượng chăm sóc trẻ em thấp. Về hai tiêu chí này, nước ta đứng ở vị trí gần cuối bảng xếp hạng.

Việt Nam lọt top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới - anh 3
Đứng đầu danh sách này là Thụy Sĩ. Tuy có diện tích nhỏ, quốc gia ở vị trí trung tâm châu Âu được đánh giá cao về nền kinh tế phát triển, chính trị ổn định, thu nhập bình quân đầu người cao.

Một lý do khác để bình chọn Thụy Sỹ là quốc gia đáng sống nhất là vì phong cảnh tuyệt vời nơi đây. Du khách có thể tham gia rất nhiều hoạt động kể cả là mùa đông hay mùa hè. Với vị trí trung tâm Châu Âu bạn chỉ cần một chuyến tàu ngắn là có thể tới thăm các nước lân cận như Pháp, Đức và Ý.

Quốc gia nhận được nhiều phản đối nhất sau khi có tên trong danh sách là Ấn Độ. Nhiều người cho rằng đây là quốc gia nguy hiểm đối với phụ nữ khi tệ nạn hiếp dâm vẫn diễn ra hàng ngày và chính phủ vẫn chưa có các biện pháp ngăn chặn hiệu quả.

Những nước nằm trong Top 20 quốc gia đáng sống nhất thế giới theo xếp hạng của Business Insider bao gồm: Thụy Sĩ, Singapore, Trung Quốc, Đức, Bahrain, New Zealand, Thái Lan, Đài Loan, Ấn Độ, Hong Kong, Canada, Úc, Qatar, Oman, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Việt Nam, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Bỉ.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.