Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu năm 2015

Mới đây, tờ nhật báo uy tín của Malaysia The Star vừa công bố những điểm đến hàng đầu năm 2015 mà du khách nên tham quan, trong đó Việt Nam đứng ở vị đầu bảng.
Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu năm 2015

Tiêu chí để xếp hạng các điểm đến được The Star lựa chọn dựa trên những ý kiến của độc giả, đề xuất từ phía các website du lịch và một số nhà xuất bản sách hướng dẫn du lịch nước này.

Theo đó, tờ báo Malaysia đã công bố 5 điểm đến hấp dẫn du khách trong năm 2015, trong đó Việt Nam là nước đứng vị trí đầu tiên và là quốc gia châu Á duy nhất trong danh sách này.

Việt Nam lọt top những điểm đến hàng đầu năm 2015 - anh 1

The Star khuyên du khách nên tới thăm khu di tích Hoàng thành Thăng Long tọa lạc ở thủ đô Hà Nội và một số khu di tích lịch sử, di sản văn hóa để cùng hòa nhịp với người dân tham gia các sự kiện đặc biệt cùng chương trình dành cho du khách.

Ngoài ra, tờ The Star cũng cung cấp điểm đến thú vị khác dành cho mọi người là thành phố Đà Nẵng. Trước đó, điểm đến này được trang TripAdvisor bình chọn là điểm đến nổi bật nhất trong năm 2015. Thành phố biển này sẽ cuốn hút du khách đến chiêm ngưỡng, tham quan không chỉ bởi những bãi tắm đẹp, cát trắng nắng vàng, mà còn sự độc đáo của các khu bảo tồn Phật giáo.

Xếp thứ hai trong danh sách của The Star là đất nước Namibia. Quốc gia châu Phi này ngày càng thu hút được nhiều du khách tới thăm quan trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, năm 2015 sẽ là năm mà nước này tổ chức kỉ niệm 25 ngày độc lập với những chương trình đặc sắc với không chỉ người dân trong nước mà còn đối với các du khách thập phương.

Panama và Nicaragua cùng ở vị trí thứ 3. Cả hai nước này đang trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, với sự nổi lên của một số dự án xây dựng khách sạn. Những bãi biển hoang sơ, núi lửa và các thị trấn thời thuộc địa cũng là một những điểm nhấn, thu hút khách du lịch.
Ở vị trí thứ 4, đất nước Lithuania nằm bên bờ biển Baltic sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn đến châu Âu tìm sự bình yên. Đến đây, du khách có thể ngao du trên những con phố đi bộ duyên dáng, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ Baroque hay tìm lại vết tích xưa của thời Xô Viết. Ngoài ra, tham quan công viên, những phong cảnh thiên nhiên ở Coast Amber và Kurzeme Isthmus sẽ là trải nghiệm vô cùng tuyệt diệu.
Thành phố được mệnh danh là “Thủ đô văn hóa Châu Âu năm 2015” Mons, Bỉ xếp vị trí cuối danh sách. Mons và một vùng lân cận như Hainaut thu hút nhiều du khách tham quan bởi di sản văn hóa phong phú bao gồm tháp chuông Baroque ở Mons, các mỏ đá lửa thời đại đồ đá mới ở Spiennes và các mỏ than gần đó.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.