Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển khách quốc tế đến du lịch Triều Tiên

Theo ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch), hiện Tổng cục và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đang chuẩn bị cho buổi gặp gỡ, hợp tác với cơ quan du lịch Triều Tiên.
Quảng trường Kim Il Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Ảnh: Getty Images/TTXVN
Quảng trường Kim Il Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Cụ thể, bên cạnh việc thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách đến Việt Nam và ngược lại, cơ quan du lịch hai nước sẽ bàn bạc, thống nhất những chính sách thích hợp để đưa Việt Nam thành điểm trung chuyển khách du lịch của các quốc gia khác trên thế giới khi muốn đến du lịch Triều Tiên.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, hiện tại, nhiều đơn vị du lịch, lữ hành cũng đang đẩy mạnh kết nối với các doanh nghiệp du lịch Triều Tiên.

Phía Việt Nam cũng tạo rất nhiều điều kiện thuận lợi cho các đơn vị du lịch nước bạn đến quảng bá, khai thác nguồn khách. Cụ thể, trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) vào tháng 3/2019 tại Hà Nội, ban tổ chức dự kiến sẽ miễn phí và dành riêng 2 gian hàng để Triều Tiên giới thiệu về du lịch của đất nước với người dân và du khách đến hội chợ.

Công ty lữ hành HanoiRedtours triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt dành riêng cho du khách đăng ký tour Triều Tiên trong hai ngày 27 - 28/2 và tổ chức thi tìm hiểu về văn hóa, đất nước Triều Tiên trên fanpage của doanh nghiệp với nhiều phần thưởng hấp dẫn, đặc biệt là giải thưởng tour du lịch miễn phí 5 ngày tại Triều Tiên với hành trình: Bình Nhưỡng - Khai Thành - DMZ. Hiện nay, tour Triều Tiên của HanoiRedtours khởi hành trong tháng 3/2019 đã kín chỗ.

Còn bà Phi Thị Thu Khuyên, đại diện Vietrantour cho biết: Trái với suy nghĩ của nhiều người, thực tế việc đi du lịch Triều Tiên khá đơn giản và an toàn, nếu du khách tuân thủ đúng các quy định của nước bạn.

Một tour tiêu chuẩn đến Triều Tiên mà các đơn vị lữ hành Việt Nam (trong đó có Vietrantour) đang khai thác thường kéo dài trong 5 ngày, đi bằng máy bay hay đường bộ đều quá cảnh Trung Quốc, sau đó nối chuyến sang Triều Tiên. Nhân sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Vietrantour tặng đến 2 triệu đồng cho tour Triều Tiên 5 ngày, giá chỉ từ 32,9 triệu đồng. Theo hành trình tour Triều Tiên, du khách sẽ tham quan thủ đô Bình Nhưỡng với các điểm “đinh” như Quảng trường Kim Nhật Thành, tháp Juche Idea, ga tàu điện ngầm… và mục sở thị khu phi quân sự DMZ.

Theo Báo Tin tức
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.