Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời

Theo "người đi du lịch nhiều nhất thế giới" Parrish, Việt Nam là một trong số những địa điểm gây tò mò và nên ghé thăm ít nhất 1 lần trong đời.
Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời

Đã ghé thăm 852 trong 871 quốc gia, vùng lãnh thổ, tiểu bang, tỉnh và đảo... trên thế giới, Parrish được mệnh danh là "người đi du lịch nhiều nhất thế giới".

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 1

Một trong những địa điểm gây chú ý và khuyên du khách nên ghé thăm một lần trong đời chính là Việt Nam. Điều khiến Parrish ấn tượng về đất nước Việt Nam chính là cách người Việt kinh doanh.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 2

Ông cũng ngạc nhiên về giao thông ở Việt Nam. Phương tiện di chuyển của người Việt đa phần là xe máy thay vì các phương tiện giao thông công cộng. Những nút giao trên đường giờ tắc cao điểm thường xuyên đông đúc, hay xảy ra tình trạng ùn ứ khiến nhiều người mệt mỏi.

Triều Tiên: Theo Parrish, Triều Tiên là một ví dụ hoàn hảo cho một cuộc sống khác biệt. "Nơi này không giống bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Đường phố hầu như vắng vẻ. Chúng tôi phải xin phép trước khi chụp ảnh", Parrish nói. 

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 3

Đảo Iwo Jima, Nhật Bản: Hòn đảo này được Nhật Bản xây dựng thành khu căn cứ quân sự, thường diễn ra những hoạt động gặp gỡ của lính Mỹ và lính Nhật, kỷ niệm trấn chiến đẫm máu trong Thế chiến thứ 2.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 4

Socotra, Yemen: Hòn đảo nằm ở khu vực tây bắc Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden, dài 250 km, gồm 4 hòn đảo chính và 2 đảo đá. Socotra là một trong những vùng đất hoang vu nhất thế giới. 

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 5

Với khí hậu khắc nghiệt và khô nóng, đời sống thực vật trên đảo rất phong phú và độc đáo. Bởi vậy, Socotra còn được mệnh danh là “địa danh sở hữu vẻ đẹp kỳ lạ nhất thế giới”.

Quần đảo Pitcairn: Hòn đảo thuộc chủ quyền nước Anh từ  1838 và cũng là vùng đất thuộc địa cuối cùng của Anh tại Thái Bình Dương. Đây được cho là nơi sinh sống của những thành viên trên thuyền Bounty, từ những năm 1789.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 6

Theo Parrish, điểm đặc biệt của hòn đảo này chính là nó hoàn toàn cô lập, người dân sử dụng máy phát điện, những vật phẩm cho cuộc sống vẫn đầy đủ chỉ có điều ở mức giá cao hơn bình thường.

Bosaso, Somalia: Parrish cho biết để có thể đến được Somalia phải trải qua quá trình xin phép vô cùng khó khăn. Khi đến đất nước này, anh được chào đón bởi hai nhà thám hiểm, 4 người lính mang theo súng và một nhân viên thanh tra Chính phủ.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 7

Trường học, bệnh viện, thị trấn... tại đây mang đến những điều vô cùng thú vị, giống như "một nhà du hành thời gian", Parrish  cho biết. 

Nam Cực: "Khi đăng ký đến Nam cực, tôi không thể tin vào vận may của chính mình", Parrish nói bởi anh đến khu vực này đúng vào thời điểm 100 năm sau khi Roald Amundsen lần đầu đặt chân đến đây.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 8

Thời tiết trong năm khoảng âm 50 độ C, địa điểm nóng nhất khoảng 25 độ C, tốc độ gió mạnh. Lý do nhiều người không đến Nam Cực chính bởi họ không đủ sức khỏe.

Bán đảo Mount Athos, Hy Lạp: Được người Hy Lạp gọi là núi thiêng, ngọn Athos bao quanh bởi núi non và bán đảo ở Macedonia, nằm ở phía Bắc Hy Lạp.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 9

Điều đặc biệt ở đây chính là chỉ có đàn ông mới có thể vào  bán đảo này với 20 tu viện, và chỉ có tối đa 10 người không chính thống (không theo Kitô giáo vì đây được coi là trung tâm tâm linh của thế giới Kitô giáo) được phép mỗi ngày. Bạn phải viết một lá thư giải thích lý do tại sao bạn muốn ghé thăm và được chấp thuận.

Đảo Tristan da Cunha: Lý do tại sao  hòn đảo thuộc vương quốc Anh này trở thành nơi biệt lập nhất trên thế giới với khoảng cách để có thể di chuyển đến Tristan da Cunhangười quá xa. Nó gần nhất Saint Helena là 1.243 dặm, Nam Phi là 1.491 dặm và Nam Mỹ là 2.088 dặm.

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 10

Điều làm cho vùng đất này đặc biệt chính bởi người dân nơi đây. Một người phụ nữ  70 tuổi trên hòn đảo này đã kể lại rằng: Những người dân trên đảo sống bằng việc xuất khẩu khoai tây và tôm hùm. Năm 1961, một vụ núi lửa phun trào khiến toàn bộ người dân phải sơ tán vào đất liền, tuy nhiên, sau đó, họ lại xin quay về vùng đất này.

Đảo Curieuse: Thuộc quần đảo Seychelles nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông của châu Phi, phía Bắc Madagascar, Curieuse theo tiếng Pháp có nghĩa là "Tò mò".

Việt Nam thuộc top những địa điểm mà bạn nên ghé thăm 1 lần trong đời ảnh 11

Theo Parrish, anh đã đếm chỉ khoảng 1000 người mới đặt chân đến hòn đảo này. Trung bình một năm đảo Marion có 320 ngày mưa. Trên đảo không có cây vì gió. Nó là một hòn đảo núi lửa có nhiều núi lửa hoạt động.

Theo VOV
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.