Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ

(Ngày Nay) - Thời tiết giá lạnh cùng với những cơn mưa phùn kéo dài vẫn không ngăn nổi sự sinh sôi, nảy nở của cây hoa cúc ở thôn Xuân Hòa - Thủy Vân (Huế).
Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ

Vào những ngày cuối năm, mặc dù thời tiết giá lạnh cùng với những cơn mưa phùn kéo dài, nhưng vẫn không ngăn nổi sự sinh sôi, nảy nở của cây hoa cúc ở thôn Xuân Hòa – Thủy Vân (Huế).

Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 1
Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 2

Được biết, hoa vụ Tết được xuống giống từ đầu tháng 9 âm lịch. Trước hết, người trồng hoa phải làm đất, bón phân kỹ càng trước khi gieo trồng, từ lúc gieo đến khoảng 20 ngày phải thắp điện hàng đêm cho cây hoa để hoa có đủ độ ẩm sinh trưởng và nước được tưới thường xuyên để giữ độ ấm. Mỗi vụ hoa từ lúc gieo trồng cho đến khi thu hoạch thường kéo dài từ 90 đến 120 ngày tùy vào giống hoa.

Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 3
Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 4

Hoa Tết là vụ hoa cung cấp nhiều nhất cho thị trường, vì thế để có vựa hoa thành công, những bông hoa nở đúng dịp thì yêu cầu người trồng hoa phải có kỹ thuật chăm bón rất kỹ càng, giống tốt. Đặc biệt, yếu tố thời tiết là điều quan trọng nhất để quyết định “thắng thua” của vụ hoa mà bà con bỏ ra.

Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 5
Vườn cúc xứ Huế ấm áp sắc vàng rực rỡ ảnh 6

Theo VOV

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.