Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà nằm trên địa bàn hành chính Huyện Lạc Dương và một phần Huyện Đam Rông, Tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km. Vườn có nguồn tài nguyên đa dạng sinh học phong phú, cảnh quan thiên nhiên đẹp với nhiều thác nước đã trở thành điểm đến mới mẻ cho giới trẻ trong thời gian gần đây.
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 1
Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 2
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà có nguồn tài nguyên đa dạng sinh học phong phú, cảnh quan thiên nhiên đẹp

Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường thuộc VQG Bidoup Núi Bà là một loại hình du lịch đặc biệt, rất thích hợp với sự năng động, khao khát tìm hiểu thế giới tự nhiên của giới trẻ. Đây là một hình thức giáo dục sinh động giúp du khách và trẻ em, học sinh, sinh viên hình thành ý thức bảo vệ môi trường vì một tương lai tốt đẹp cho thế hệ mai sau.

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 3
Hệ sinh thái đa dạng tại vườn quốc gia Bidoup
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 4
Một mảng rêu xanh trong rừng

Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam, là mẫu chuẩn hệ sinh thái quốc gia rộng 70.038 ha. Nơi đây được đánh giá là 1 trong 221 khu sinh quyển chim thế giới và có 3 trong 63 vùng chim quan trọng của Việt Nam; hội tụ các kiểu rừng kín thường xanh, rừng thưa cây lá kim, rừng hỗn giao lá rộng và lá kim á nhiệt đới, rừng lùn đỉnh núi, kiểu phụ rừng rêu… với thế giới động thực vật vô cùng phong phú và đặc sắc.

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 5
Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 6
Vườn quốc gia này có độ che phủ rừng và đất rừng hơn 90%

Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà có khoảng 1933 loài thực vật bao gồm: 62 loài quý hiếm phân bố trong 29 họ thực vật khác nhau, nằm trong cấp đánh giá về mức độ quý hiếm của sách đỏ Việt Nam năm 2000 như Thông đỏ, Bách xanh, Pơ mu, Thông 5 lá Đà Lạt, Thông 2 lá dẹp. Riêng về đặc hữu hẹp, đã thống kê được 91 loài phân bố hẹp ở Lâm Đồng và các vùng phụ cận. Có 28 loài được la tinh hóa như mẫu chuẩn gồm: dalatensis có 9 loài, langbianensis có 14 loài, bidoupensis có 5 loài. Động vật có 56 loài được ghi trong danh mục các loài động vật quý hiếm. Có 47 loài được ghi trong sách Đỏ Việt Nam 2007. Có 30 loài được ghi trong danh mục sách đỏ IUCN 2010. Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà còn được đánh giá là vương quốc của các loài lan rừng Việt Nam với trên 250 loài.

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 7
Loài vượn đen má vàng quý hiếm đang sống tại vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 8
Bidoup Núi Bà chứa đựng những giá trị nguyên sơ, kỳ thú và hấp dẫn cho những du khách muốn trải nghiệm và khám phá những bí ẩn của tự nhiên

Với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét văn hóa dân tộc K’ho đặc sắc, Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà đang trở thành điểm dừng chân lý thú cho du khách khi tới cao nguyên Đà Lạt. Bidoup Núi Bà chứa đựng những giá trị nguyên sơ, kỳ thú và hấp dẫn cho những du khách muốn trải nghiệm và khám phá những bí ẩn của tự nhiên. Đến với vườn quốc gia, du khách như lạc vào một câu chuyện cổ tích của những quần xã cây gỗ đại cổ thụ, quý hiếm duy nhất trên thế giới có nguồn gốc từ thời tiền sử hàng ngàn năm tuổi.

Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 9
Đến với vườn quốc gia, du khách như lạc vào một câu chuyện cổ tích của những quần xã cây gỗ đại cổ thụ, quý hiếm
Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà điểm đến mới mẻ dành cho giới trẻ - anh 10
Thảm thực vật phong phú tại vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà

Để đến Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà, du khách có thể tiếp cận qua 3 hướng chính là: Hướng đi qua thị trấn Lạc Dương, tuyến ĐT 723 (Đà Lạt - Nha Trang) và tuyến Đông Trường Sơn (qua hồ Suối Vàng). Trong đó, tuyến đường 723 Đà Lạt- Nha Trang là hướng thường được các tour tuyến du lịch lựa chọn và là đường dân sinh đi qua các khu vực dân cư vùng ven thành phố Đà lạt và huyện Lạc Dương.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá làng nghề đá mỹ nghệ 400 năm tuổi tại Đà Nẵng

Những điều cần biết khi đi du lịch Huế

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.