Xu hướng du lịch 2018: Khám phá thế giới và tận hưởng cuộc sống

(Ngày Nay) - Theo một khảo sát của Visa thực hiện trên 27 quốc gia trong đó có Việt Nam, khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng” trong những chuyến đi của mình.
Đi du lịch để khám phá và tận hưởng

Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu trong năm 2018 do Visa thực hiện với sự tham gia của hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã chỉ ra rằng khách du lịch hiện nay thường mong muốn đạt được cả hai mục tiêu “khám phá” và “tận hưởng” trong những chuyến đi của mình.

Kết quả khảo sát đã đưa ra ba nhóm động lực chính cho những chuyến du lịch là: gắn kết gia đình, bạn bè (33%),thư giãn (11%) và trải nghiệm (10%). Ranh giới giữa những động lực thúc đẩy người dân đi du lịch đang dần bị xóa nhòa.

Những người du lịch vì cảm giác “tận hưởng” thường đi để gắn kết với bạn bè, người thân hay đơn giản là tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng của riêng mình. Riêng những du khách đi du lịch để “khám phá” có xu hướng trải nghiệm nhiều hơn với các nền văn hóa mới và thăm quan những điểm đến hấp dẫn. 63% người được hỏi trả lời rằng họ đi du lịch vì cả hai lý do này, tỉ lệ tương ứng tại Việt Nam là 72%.

Cùng với đó, du khách Việt Nam là đối tượng thích những chuyến du lịch ngắn ngày nhất thế giới. Trung bình chuyến du lịch của những người Việt Nam được hỏi kéo dài 4 đêm, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình là 7 đêm ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Giải pháp bắt kịp xu hướng du lịch

Bắt nguồn từ ý tưởng chia sẻ chi phí sử dụng máy tính của IBM và các ngân hàng, Sở hữu kỳ nghỉ (SHKN) đã vận hành và thành công trên thế giới hơn 50 năm với hàng triệu gia đình thành viên khắp toàn cầu.

“2017 được đánh giá là một năm phát triển vững chắc của ngành công nghiệp SHKN với sự tham gia của 5.491 resort và 20 triệu khách hàng trên khắp thế giới”, ông Howard Nusbaum, Chủ tịch Hiệp hội phát triển BĐS nghỉ dưỡng của Mỹ (ARDA) nhận định.

Xu hướng du lịch 2018: Khám phá thế giới và tận hưởng cuộc sống ảnh 1

SHKN cho phép du khách nghỉ dưỡng khắp nơi trên thế giới mà không phải lo về giá

Với những lợi điểm nổi trội, SHKN đã thực sự trở thành một loại hình dịch vụ văn minh, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu về du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí của cuộc sống hiện đại, bất kể du khách muốn “khám phá” hay “tận hưởng”.SHKN cho phép du khách tự do khám phá thế giới mà không phải lo về giáthông qua các mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ. Nổi bật nhất là RCI – đơn vị cung cấp dịch vụ trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới với mạng lưới hơn 4.300 điểm đến chất lượng 4-5 sao trên 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hình thức trao đổi này sẽ giúp du khách tiết kiệm đến 70% so với mức giá niêm yết thông thường.

Chủ sở hữu sản phẩm SHKN sẽ sở hữu tuần nghỉ dưỡng thường niên trong một thời gian nhất định, tặng lại kỳ nghỉ cho người khác, thừa kế quyền sở hữu cho con cái, trao đổi kỳ nghỉ khắp thế giới hay thậm chí có thể cho thuê lại kỳ nghỉ của mình khi chưa có nhu cầu sử dụng.

Mô hình này ngày càng trở nên thân thiện hơn với cộng đồng khi có sự gia nhập của những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực du lịch – nghỉ dưỡng như Disney, Four Seasons, Hilton, Hyatt, Marriott, Ritz-Carlton, Starwood hay Wyndham….

“SHKN đang đi đúng hướng tại Việt Nam”

Đó là nhận định  của nhiều chuyên gia kinh doanh du lịch, nghỉ dưỡng về thị trường SHKN tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.Dù từng nhận phải những phản hồi không mấy tích cực tại thị thường nội địa nhưng trong những năm gần đây, uy tín của hình thức nghỉ dưỡng tiên tiến này đã được phục hồi với sự gia nhập của những nhà cung cấp có tên tuổi.

Ra mắt thị trường từ cuối tháng 10/2017, FLC Holiday, thành viên của Tập đoàn FLC, được đánh giá là một trong những đơn vị cung cấp SHKN “sáng giá” nhất hiện nay với chính sách đặt phòng, thời gian nghỉ dưỡng linh hoạt, cũng như sự tối ưu về giá phù hợp với thói quen du lịch và nghỉ dưỡng đặc trưng của người dân Việt Nam.

FLC Holiday cung cấp hai gói sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn không gian nghỉ dưỡng phù hợp nhất: Privilege dành cho những gia đình trẻ hay nhóm bạn hiện đại, năng động với những condotel sang trọng, đẳng cấp; Elite dành cho đại gia đình mong muốn tận hưởng giây phút quây quần bên nhau trong những căn villa rộng rãi, ấm cúng. FLC Holiday cũng cho phép khách hàng chia nhỏ tuần nghỉ hàng năm thành 2-3 kỳ nghỉ nhỏ để phù hợp hơn với nhu cầu và thói quen du lịch của người Việt Nam.

Xu hướng du lịch 2018: Khám phá thế giới và tận hưởng cuộc sống ảnh 2

Thẻ thành viên FLC Holiday Elite phù hợp cho đại gia đình mong muốn tận hưởng giây phút quây quần bên nhau trong những căn villa rộng rãi, ấm cúng

Tập đoàn FLC dự kiến đến năm 2020 sẽ có 20 quần thể nghỉ dưỡng chất lượng 5 sao được triển khai. Điều này cũng có nghĩa, lựa chọn trong nước của thành viên FLC Holiday sẽ không ngừng mở rộng bên cạnh hàng ngàn điểm đến quốc tế, sau khi dịch vụ này chính thức gia nhập RCI - mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ lớn nhất thế giới hồi tháng 7 năm nay.

Thông tin chi tiết về FLC Holiday, vui lòng liên hệ hotline 1800 6067.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.