(Ngày Nay) - Sáng 8/10, tàu Bayani đã tiến vào vùng biển Vũng Tàu sau 8 ngày rời cảng Kasado (Nhật Bản), chở theo đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) về Việt Nam.
UBND TP Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ thẩm định tuyến đường sắt số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) dài hơn 38 km, với tổng mức đầu tư khoảng 65.404 tỷ đồng.
(Ngày Nay) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, TP chỉ tiếp nhận tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông khi đã được Hội đồng Nghiệm thu nhà nước nghiệm thu và đảm bảo an toàn.
(Ngày Nay) - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh thành và Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai báo cáo của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội về công tác bảo đảm trật tự ATGT.
(Ngày Nay) - Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội gồm 10 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu được thiết kế thành 4 toa với tổng chiều dài 78,2m, có 94 ghế được phân chia ra các khu vực cho người tàn tật và có thể chở tổng cộng 944 hành khách mỗi chuyến.
(Ngày Nay) - Để phục vụ thi công các hạng mục thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Gà Hà Nội, chính quyền thành phố đã quyết định rào chắn một số đoạn đường và tổ chức phân luồng giao thông.
(Ngày Nay) - UBND TPHCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định để khẩn trương hoàn thành công tác trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Chiều 14.1, Đảng ủy khối dân - chính - đảng TP.HCM đã có hình thức xử lý đối với ông Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR).
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp chặt chẽ với tổng thầu để đưa dự án, các đoàn tàu vào chạy thử trong tháng 8/2018.
(Ngày Nay) - Thủ tướng vừa có ý kiến về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP.Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Mức vốn điều chỉnh tăng từ 19.555 tỷ đồng lên 35.678 tỷ đồng.
(Ngày Nay) - Các dự án đường sắt đô thị đang thực hiện với tổng mức đầu tư cả trăm ngàn tỷ đồng gồm Tuyến số 1 Bến Thành Suối Tiên, Tuyến số 2 Bến Thành Tham Lương, Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội, tuyến số 1 Yên Viên Ngọc Hồi, tuyến số 2 Nam Thăng Long Trần Hưng Đạo. Thế nhưng dự án nào cũng đội vốn, “đói vốn”, chậm tiến độ nhiều năm trời.
Tổng thầu EPC Trung Quốc dự án đường sắt đô thị Cát Linh Hà Đông vừa cam kết sẽ dành 2 triệu USD làm tiền thưởng cho các nhà thầu phụ hoàn thành đúng tiến độ và vượt tiến độ.