Ngày Nay số 301

Người tiêudùngngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe, ưu tiên sử dụng các loại sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng hiện tại ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, HànQuốc. Thịt mát là gì? Khác với thịt nóng, thịt mát giữ tối đa độ tươi ngon và dinh dưỡng. Ngay sau khi giết mổ, thịt sẽ được giữ nguyên conhoặc xẻđôi và trải qua quá trình làm mát. Quá trình này yêu cầu đảm bảo tâm thịt đạt nhiệt độ từ 0 độ C đến 4 độ C trong thời gian không quá 24h sau khi giết mổ. Đây là nhiệt độ lý tưởng để ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn nguy hiểm, đồng thời, đây cũng là điểm để phân biệt với thịt đông sâu ở nhiệt độ -12 độ C khiến thịt bị đông cứng, bề mặt thịt khô. Công nghệ đóng gói thịt mát cũng làmột trong những công đoạn quan trọng nhất. Hiện nay, công nghệ đóng gói Oxy Fresh 9 là công nghệ phổbiến tại cácnước châuÂu. Phương pháp đóng gói này thay đổi thành phần không khí bên trongbaobì bằnghỗn hợp các loại khí, giúp ức chế các tác nhân gây hỏng thịt, giúp cho thịt “thở”một chiều. Khí O2 giúp giữ màu thịt tươi và tự nhiên. Loại khí này cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn hiếm khí. Công nghệ đóng gói này giúp giữkhí O2 chomiếng thịt luôn tươi hồng, bắt mắt. Nhờ vậy, thịt mát có thể duy trì chất lượng ở mức cao nhất, tươi ngon lên đến 9 ngày kể từ lúc đóng gói. Người tiêu dùng mua về có thể sử dụng để chế biến ngay, tiết kiệm thời gian sơ chế hay rã đông. Xu hướng thịt mát có thương hiệu chiếm lĩnh thị trường Thịt mát lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt tại thị trường vào cuối năm 2018. Masan MEATLife (MML) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về chuỗi giá trị thịt có thương hiệu, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật của Việt Nam. Thịt mát MEATDeli được sản xuất theo tiêu chuẩn thịt mát châu Âu và đáp ứng tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn An toàn Thực phẩmđược công nhận tại các thị trường khắt khe nhất trên thế giới. Công tymongmuốn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt truy xuất được nguồn gốc, chất lượng và giá cả hợp lý. Sản phẩmMEATDeli đang được phân phối ở gần 4.000 điểmbán tại hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WIN và cáchệ thống siêu thị khácnhư CoopMart, CoopXtra, Go!, các cửa hàng bán lẻ hiện đại, hệ thống cửa hàng chuyên kinh doanhMEATDeli và đại lý thực những hộp thịt mát được đóng gói cẩn thận, bắt mắt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhu cầu sử dụng thịt mát, MEATDeli liên tục đưa ra thị trường những dòng sản phẩm mới chất lượng vả tiện lợi, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại: Thịt mát chế biến, tẩm ướp sẵn hay thịt MEATDeli premium. Thịt mát ngày càng được ưu tiên sử dụng trong bữa ăn của nhiều gia đình bởi các ưu thế về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu giết mổ, sơ chế đến khâu đóng gói, bảo quản, đến tay người sử dụng. Cùng với đó, thương hiệu MEATDeli được người tiêu dùng yêu thích và tin dùng trong nhiều năm liền. Trong ba năm liền 2019, 2020 và 2021, MEATDeli đều nằm trong Top 10 thương hiệu - sản phẩm được tin dùng Việt Nam theo kết quả bình chọn của Thời Báo Kinh tế Việt Nam. Năm 2020, Masan MEATLife được Forbes Vietnam vinh danh trongTop 50 Thương hiệu giá trị Việt Nam.ThịtmátMEATDeli cũng vừa được vinh danh“Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Namnăm 2022”. n Nhiều dư địa tăng trưởng cho thị trường thịt mát tại Việt Nam phẩm trên toàn quốc. Không chỉ phân phối rộng khắp ở kênh offline, MEATDeli còn được bán online trên website của MML và cửa hàng chính hãng trên các ứng dụng như Lazada, Tiki, Shopeefood... Tại các cửa hàng WIN tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh MEATDeli có chương trình ưu đãi lên đến 20% cho các sản phẩm trong giỏ hàng thiết yếu. Ngoài ra,mức ưuđãi này cũng được áp dụng cho nhiều sản phẩm MEATDeli tại chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+. Sự thay đổi của thời đại và thói quen tiêu dùng đã đẩy nhanh sự phổ biến của Thịt mát ngày càng được ưu tiên sử dụng trong bữa ăn của nhiều gia đình bởi các ưu thế về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu giết mổ, sơ chế đến khâu đóng gói, bảo quản, đến tay người sử dụng. Thịtmát cũng làxuhướng phát triểncủanềncông nghiệpgiếtmổ, chếbiến thịt cũngnhưxuhư ng tiêudùngm i tại Vi t Nam. Chếbiến thịt lợn mát làmục tiêuhướng đến trongquá trình chuyểnđổi cơcấusản xuất từnhỏ lẻ sangchế biếncôngnghiệp, quản lí theochuỗi, truyxuất nguồngốc sảnphẩm, đáp ứngcác tiêuchí xuất khẩu củacác thị trường. Theomột b o c om i đây c a C c Chănnuôi (Bộ NN-PTNT) đã đưa ra so s nh v tiêu th th t, tr ng, sữa c a ngư i dânVi t Namv i c c nư c trong khu vực v th gi i. Đơn cửnhưm c tiêu th th t chỉ bằng 84% H nQu c, tr ng bằng 50%Nhật B n, sữa bằng 40% trung b nh châuÁ. M i ngư i dânVi t Namtiêu th 42,5 kg th t/năm, th phơnnhi u so v i c c nư c như TrungQu c l 50 kg, Malaysia 61 kg, Nga 64 kg, châu Âu 70 kg v Mỹ 100 kg. Qua s li un y, C c Chănnuôi nhận đ nh, ng nh chănnuôi Vi t Namcònnhi u dư đ a trong s n xu t. Những doanhnghi p đầu tưb i b n, kênhphânph i t t, s nph mđa dạng đ p ng xuhư ng tiêu dùngm i sẽ chi m lĩnh th trư ng. ThịtmátMEATDeli nhậnđược nhiều sựquan tâmtừngười tiêudùng. Thịtmát thươnghiệuMEATDeli đã cómặt tại gần4.000điểmbánhàng trên toànquốc. THÙY CHI NGAYNAY.VN 18 MUÔNMÀUCUỘCSỐNG Số301 - ThứNăm, ngày3/11/2022

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3Mzg1MA==