Ngày Nay số đặc biệt Tết Quý Mão

đưa quan điểm, xây dựng trường học thông minh sẽ giúp đào tạo được những người lao động có đầy đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, đưa giáo dục thành phố đáp ứng yêu cầu mới. Xây dựng trường học thông minh đòi thể và các yếu tố. Vì vậy, Hà Nội cần có chương trình giáo dục sáng tạoxuyênsuốt trong các nhà trường phổ thông. Cuộc cách mạng về xây dựng mục tiêu giáo dục Việc phát triển giáo dục sáng tạo không đơn giản chỉ ươm mầm, nuôi dưỡng những công dân sáng tạo, công dân toàn cầu, mà rộng hơn, nó góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, toàn diện trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội… đảm bảo cho chiến lược phát triển toàn diện và bền vững của Thủ đô Hà Nội. Đây sẽ là đòn bẩy để Hà Nội “cất cánh” trong tương lai. Nói thêm về chủ đề này, TS Nguyễn Minh Tuấn (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) trồng rau...), hay nghiên cứu môi trường (đo nồng độ ô nhiễm nước ở Hồ Tây, đo lượng nước mưa…). Nhiều trường đại học đã thành lập các nhóm nghiên cứu STEM, lựa chọn, đầu tư đào tạo ngành nghề STEM. TS Nguyễn Trọng Hùng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) cho biết, giáo dục sáng tạo là hoạt động giúp người học nuôi dưỡng tinh thần, ý tưởng và năng lực sáng tạo, là con đường chính tạo ra conngười sáng tạo, nhờ đó thúc đẩy sự phát triển của xã hội, đưa xã hội trở thành xã hội sáng tạo. Tuy nhiên, trong quá trình hình thành và phát triển hệ sinh thái giáo dục hướng đến phát triển năng lực sáng tạo ởThủ đô, mặc dù nhữngnhân tốđã hình thành, nhưngcòn thiếu rất nhiềuchủ hỏi có sự đổi mới mang tính cách mạng về xây dựng mục tiêu giáo dục, phương thức tổ chức giáodục, về các nhân vật trong nhà trường, quá trình dạy học - giáo dục cũng như quá trình quản lý giáo dục. Đại diện Văn phòng UNESCO tại Hà Nội - bà Trần Thị Ngọc Hân cho rằng, Việt Nam với tiềm năng to lớn về nghệ thuật, sáng tạo và văn hóa, đang trong thời điểm chín muồi để phát triển các mô hình giáo dục sáng tạo mang tính tích hợp, sẽ là công cụ cho sự phát triển của công nghiệp văn hóa, sáng tạo và các ngành công nghiệp khác của đất nước. Bên cạnh giáo dục sáng tạo trong trường học, các nhà quản lý ở các cấp có thể sử dụng đặc điểm để tạo điều kiện lồng ghép các khía cạnh liên quan đến văn hóa, sáng tạo vào giáo dục thông qua các hoạt động ngoài nhà trường. Theo nhiều chuyên gia giáo dục có mặt trong hội thảo, tại Việt Nam cũng như trên thế giới, chúng ta đều nhìn thấy sự thay đổi rất nhanh và mạnh của các thành tựu khoa học công nghệ. Lợi ích của giáo dục sáng tạo chính là việc trangbị cho học sinh những năng lực cần thiết cho thế kỷ 21 với rất nhiều sự thay đổi về tư duy làm việc, phương tiện làm việc và nhiều thứ mà chúng ta chưa biết trước được. Chúng ta nói rất nhiều về chuyển đổi số, về cách mạng công nghiệp, và một trong những con đường để chạm đến đích nhanh nhất chính là đào tạo con người, nâng cao chất lượng giáo dục để thế hệ tương lai thực sự chủ động đón nhận những thay đổi của thời cuộc.n SÁNG KIẾN giáo dục sáng tạo Một trườngmầmnon cho trẻđi dãngoại bờHồ. Giáodục sáng tạo làhoạt độnggiúp người họcnuôi dưỡng tinh thần, ý tưởng vànăng lực sáng tạo, làconđườngchính tạo raconngười sáng tạo, nhờđó thúc đẩy sựphát triểncủaxãhội, đưaxãhội trở thànhxãhội sáng tạo. TSNguyễnTrọngHùng Ba trụcột chínhđượcHàNội tập trung thựchiệnđểhiện thựchóacác camkết với UNESCO:Một là tái tạo, phát triểnđô thị trêncơsở lấyvănhóa làmnền tảng; Hai là mạng lưới giáodục sáng tạovới ưu tiênchonghệ thuật vàkhoahọc; Ba làhệ thốngchuỗi tổng thể các sựkiện, hội chợ, triển lãmvà lễhội vănhóacũngnhưviệc xây dựng, quảngbá thươnghiệuThànhphốsáng tạo. N G A Y N A Y . V N 75 KHÁMPHÁ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3Mzg1MA==