Ngày Nay số đặc biệt Tết Quý Mão

nghiên cứu năm 2015 cho thấy 85% người mua hàng quyết định mua hàng dựa trên màu sắc của sản phẩm - cũng như sự thể hiện bản thân và giao tiếp. Viện màu sắc Pantone có tầm nhìn cao về những gì màu sắc có thể làm không chỉ cho những người đang quyết định mặc hay mua gì, mà còn cho toàn xã hội. Pressman nói: “Đó là thứ ngôn ngữ hình ảnh mà tất cả chúng ta đều hiểu, một ngôn ngữ có thông điệp vượt qua giới tính, thế hệ và khu vực địa lý. Tìm hiểu thêm về ý nghĩa độc đáo của cácmàu sắc cụ thể mang lại tiếng nói giúp chúng ta trở thành một xã hội gắn kết chặt chẽ hơn, biểu cảm hơn, cung cấp cho mọi người sự hiểu biết toàn diện hơn về đồng nghiệp và cộng đồng của họ”. Pantone đã tiên phong chọn màu của năm trong hơn hai thập kỷ qua. Đối với việc chọn màu của năm 2023, Pantone cho biết họ đã cân nhắc tới những thách thức mà nhân loại đã phải đối mặt trong những năm gần đây, như đại dịch COVID-19 và hàng loạt biến động xảy ra sau đó làm thay đổi cách khác biệt của màu đỏ năm nay “khả năng đáp ứng nhu cầu chung của chúng ta về sức mạnh.” “Ba năm chìm sâu trong đại dịch, đối mặt với chiến tranh, nền kinh tế không ổn định, bất ổn xã hội, sự đổ vỡ chuỗi cung ứng và biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng, chúng ta cần phải hàn gắn mọi thứ. Tuy nhiên, chúng ta cần tìm động lực để tiếp tục. Ở đây, Viva Magenta mang đến cho chúng ta cả sức mạnh và sự duyên dáng, đồng thời đưa chúng ta ra thế giới với niềm vui mà chúng ta hằng khao khát”, Pantone cho biết. Tại sao việc lựa chọn màu sắc của năm quan trọng? Màu sắc được chọn trong năm của Viện Màu sắc Pantone tiếp tục ảnh hưởng đến quá trình phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng trong tất cả các ngành công nghiệp, bao gồm thời trang, kiểu dáng công nghiệp và bao bì sản phẩm Nhưng Pressman nói rằng mục tiêu của chương trình không phải là quảng bá một màu sắc, mặc dù nhiều màu sắc trong năm trở nên phổ biến hơn do sự khác biệt của chúng. Thay vào đó, nó nhằm mục đích“giúp các công ty và người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sứcmạnhmàmàu sắc”. Màu sắc có sức mạnh “điều khiển” hành vi của người tiêu dùng - một cao và nhận thức về thiên nhiên nhiều hơn: Mọi người đang mang nhiều cây và hoa vào nhà của họ, tìm thấy niềm vui mới trong hoạt động giải trí và du lịch ngoài trời sau thời gian tạm dừng do đại dịch gây ra và tìm cách nuôi dưỡng “các thành phần mang lại sự sống” do hậu quả của cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Ngoài ra, lựa chọn màu năm 2023 còn có yếu tố tâm lý, tình cảm. Pantone cho biết màu đỏ tươi cân bằng giữa sự táo bạo và niềm vui, sự tự tin và tính nhân văn. Vị chuyên gia ví điều đó giống như cách không gian kỹ thuật số đã đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa, cho phép mọi người kết nối với những người khác và làm sâu sắc thêm sự đồng cảm lẫn nhau. Pantone cho biết: “Màu của năm 2023 là kết hợp sự phong phú, ấm áp và sức mạnh của các vật chất tự nhiên với những chân trời rộng mở của thế giới kỹ thuật số. Kết quảmang đếnmột sắc đỏ giúp mở rộng tầm nhìn về tính xác thực của chúng ta.” Mặc dù màu sắc của năm ngoái cũng nói lên sự cân bằng giữa bản chất của công nghệ, nhưng Pantone cho biết điều làm nên sự nhìn nhận và cảm nhận của nhiều người về cuộc sống. Sau đại dịch, không ít người thay đổi quan điểm về những giá trị mà họ đề cao trong cuộc sống, họ thay đổi cả thái độ sống. Màu Viva Magenta mang hi vọng biểu trưng cho sức mạnh, sự hăng hái và lòng nhiệt huyết sẽ thúc đẩy tính năng động trong bản thân mỗi chúng ta, để mỗi người dámmạnh mẽ thử nghiệm, dám khai phá những tiềm năng mới mẻ và tạo nên những bước đột phá. Bên cạnh đó, bà Eiseman cũng chỉ ra rằng, màu Viva Magenta đã xuất hiện trên vải vóc và giấy từ thời điểm rất sớm. Bạn có thể tìm thấy sắc màu này ở thuốc nhuộm làm từ các thành phần thiên nhiên sử dụng từ thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Màu Viva Magenta thuộc sắc màu của nhómđỏ, mang đến cho người nhìn cảm giác cân bằng, vừa ấm áp, vừa dịu mắt. “Không choáng ngợp như hồng barbie, không sang trọng mãnh liệt như thời trang cao cấp của Valentino, Pantone 18-1750 là một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường năm 2023”, nhà phê bình Jason Farago của New York Times nhận xét. n Màu của năm 2023 là kết hợp sự phong phú, ấm áp và sức mạnh của các vật chất tự nhiên với những chân trời rộng mở của thế giới kỹ thuật số. Kết quả mang đến một sắc đỏ giúp mở rộng tầm nhìn về tính xác thực của chúng ta”. Viện Màu sắc Pantone N G A Y N A Y . V N 81 KHÁMPHÁ

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3Mzg1MA==