AFC: Công Phượng chắc chắn là ngôi sao của SEA Games 29

(Ngày Nay) -  Chứng kiến phong độ chói sáng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) nhìn nhận cầu thủ này chắc chắn là một trong những ngôi sao tại SEA Games 29.
 
 
Công Phượng
Công Phượng

Gặp U22 Philippines, Công Phượng có pha đột phá táo bạo xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm ở góc hẹp mang về bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Sau đó, số 10 tiếp tục khuấy đảo hàng thủ U22 Philippines, tạo cơ hội cho Văn Thanh ghi bàn.

Không còn hoài nghi nữa, Công Phượng đang trở thành cánh chim đầu đàn dẫn lối cho U22 Việt Nam.

Với Công Phượng, bàn thắng vào lưới U22 Philippines giúp anh nâng số pha lập công ở vòng bảng SEA Games lên con số 4. Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã hết lời khen ngợi cây săn bàn sinh năm 1995, gọi cầu thủ này chắc chắn là một trong những ngôi sao ở môn bóng đá nam của SEA Games 29.

"U22 Philippines chiến đấu rất ngoan cường và cầm chân U22 Việt Nam tới cuối hiệp 1. Song, họ vẫn bất lực trong việc ngăn cản Công Phượng ghi bàn vào phút 37", trang chủ AFC viết trong bài tường thuật sau trận.
AFC: Công Phượng chắc chắn là ngôi sao của SEA Games 29 ảnh 1
Công Phượng có bàn thứ 4 tại SEA Games 29. Ảnh: Tiến Tuấn.


Còn trên Fox Sports Asia, tờ báo này mô tả khoảnh khắc lóe sáng của Công Phượng với tình huống cầm bóng đột phá qua nhiều cầu thủ đối phương và ghi bàn làm thay đổi cục diện trận đấu. Ngoài ra, chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam trước U22 Philippines cũng chứng minh đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng giờ là đội tuyển đáng gờm nhất.

"Ghi 12 bàn sau 3 trận và mới lọt lưới 1 bàn, U22 Việt Nam đã cho thấy sức mạnh vượt trội của mình", Fox Sports Asia viết.

Báo ABS.CBN của Philippines dùng từ ngữ mạnh mẽ hơn, họ viết: "U22 Philippines cúi đầu trước Việt Nam trong môn bóng đá nam của SEA Games".

Tờ Rappler nổi tiếng ở quốc gia này đưa dòng tít đơn giản: "Đội tuyển bóng đá nam Philippines gục ngã trước sức mạnh tuyệt đối của Việt Nam ở SEA Games".

Trong khi đó, báo Goal phân tích chiến thắng thứ ba liên tiếp của U22 Việt Nam như lời khẳng định cho sức mạnh tuyệt đối ở SEA Games 29. Ngoài ra, kết quả này cũng biến bảng B trở nên thú vị hơn khi các loạt đấu cuối toàn những trận "chung kết".

Lúc này, hai đối thủ nằm chung bảng với U22 Việt Nam là U22 Indonesia và U22 Thái Lan đều có 7 điểm, xếp ở các vị trí thứ 2 và 3. Sắp tới, họ lần lượt đụng độ U22 Việt Nam và nếu giành được chiến thắng thì khả năng đi tiếp sẽ rất cao.

Theo Zing
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.