Angelina Jolie mắc chứng liệt cơ mặt

(Ngày Nay) - Nữ minh tinh Angelina Jolie vừa tiết lộ cô mắc chứng liệt cơ mặt khiến một nửa gương mặt của cô bị tê cứng.
Nữ minh tinh chia sẻ cô không hề nao núng dù trên người mang nhiều bệnh tật.
Nữ minh tinh chia sẻ cô không hề nao núng dù trên người mang nhiều bệnh tật.

Angelina Jolie mới đây đã có cuộc phỏng vấn khi trở thành gương mặt trang bìa tạp chí Vanity Fair. Trong bài phỏng vấn, nữ minh tinh 41 tuổi chia sẻ về cuộc sống hiện tại sau khi chia tay Brad Pitt.

Đặc biệt, Angelina Jolie tâm sự mình đang mắc bệnh Bell's Palsy (liệt nửa cơ mặt) và chứng tăng huyết áp.

Bell's Palsy là bệnh bị yếu hay liệt cơ một bên mặt do bị dây thần kinh chèn ép lên vùng mặt khiến chúng viêm sưng. Từ đó, cô không có khả năng điều khiển các cơ bắp trên nửa gương mặt vì chúng bị cứng, tê và mất co giãn khi nói hoặc cười. Điều này khiến khuôn mặt bị lệch sang một bên.

Cô cho biết mình không uống thuốc mà chỉ nhờ đến phương pháp châm cứu để chữa trị căn bệnh liệt nửa cơ mặt.

Angelina Jolie chia sẻ: "Tôi không biết lý do mình bị bệnh xuất phát từ đâu, có thể do tôi đã trải qua một năm đầy biến động. Đôi lúc chính tôi cũng xem thường sức khoẻ của mình". 

Nữ diễn viên nói rằng cô không quá lo lắng về tình trạng sức khoẻ của mình. Jolie vẫn cảm thấy cuộc sống hiện tại vẫn rất toàn vẹn. Cô dành nhiều thời gian cho gia đình nhưng vẫn tự kiểm soát cuộc sống của bản thân. 

"Gần một năm qua, tôi đã cố gắng hoàn thành tốt vai trò của người mẹ, người phụ nữ với những công việc nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, đọc truyện, dạy học cho các con. Tôi đang hoàn thiện cả ba lĩnh vực đó".

Angelina Jolie mắc chứng liệt cơ mặt ảnh 1 Nữ diễn viên gây sốc khi tiết lộ mình mắc chứng liệt nửa mặt. 

Trước khi mắc bệnh liệt nửa mặt, Angelina Jolie nhớ lại cô cũng từng bị chẩn đoán bị ung thư buồng trứng. Nhưng rất may mắn cô chỉ phải trải qua ca phẫu thuật để phòng bệnh.

Nữ diễn viên Maleficiant cũng khẳng định 9 tháng sau ly hôn với Brad Pitt là khoảng thời gian khó khăn nhất của cô. "Tôi đã chật vật và để tìm lại sự yên bình trong ngôi nhà của mình. Cả gia đình chúng tôi gồm cả Brad Pitt đều đã rất cố gắng để vượt qua những vết thương lòng".

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.