Ánh Viên sẽ bung sức ở SEA Games 29

(Ngày Nay) - Ông Đinh Việt Hùng, TTK Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam (TTDN) cho biết, kình ngư Quân đội đang bước vào giai đoạn chuẩn bị nước rút cho SEA Games 29 tại Malaysia. Mục tiêu đặt ra đối với Ánh Viên là đạt thành tích ít nhất ngang bằng với kỳ đại hội khu vực lần trước.
Kình ngư Ánh Viên “ẩn mình” ở giải vô địch thế giới để chờ thời cơ “bung sức” tại SEA Games 2017. Ảnh: VSI.
Kình ngư Ánh Viên “ẩn mình” ở giải vô địch thế giới để chờ thời cơ “bung sức” tại SEA Games 2017. Ảnh: VSI.

Kết thúc giải bơi lội Vô địch thế giới (VĐTG) 2017 tại Budapest (Hungary), Ánh Viên và đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ trở về nước, chuẩn bị cho giai đoạn cuối trước thềm SEA Games 29. Theo kế hoạch, đội tuyển bơi lội Việt Nam sẽ chia thành 2 nhóm sang Malaysia. Ánh Viên trong nhóm đầu, đi vào ngày 16/8, và quân số còn lại đi ngày 18/8.

Tại giải VĐTG, Ánh Viên đăng ký thi đấu 3 nội dung gồm 200m hỗn hợp cá nhân nữ, 400m tự do và 400m hỗn hợp. Cự li 200m hỗn hợp, Ánh Viên cán đích với thời gian 2 phút 13 giây 36, đứng thứ 18/36 VĐV tham gia. So với thông số của Ánh Viên ở cự li này tại giải VĐTG năm 2015, thành tích trên kém tới hơn 1 giây (2 phút 12 giây 33).

HLV Đặng Anh Tuấn sau đó quyết định cho Ánh Viên rút khỏi cự li 400m tự do để tập trung vào cự li 400m hỗn hợp sở trường. Tuy nhiên ở nội dung này, thành tích của Ánh Viên cũng không tốt. Cụ thể, cô chỉ về thứ 6 trong số 10 VĐV ở lượt bơi thứ 3 với thành tích 4 phút 40 giây 39, xếp thứ 10/27 VĐV tham dự vòng loại. Thành tích trên cũng thấp hơn so với thông số 4 phút 36 giây 85 Ánh Viên đạt được ở Olympic Rio de Janeiro 2016 (Brazil).

Theo ông Đinh Việt Hùng, giải VĐTG không phải mục tiêu trọng tâm của Ánh Viên trong năm 2017. “Đích ngắm của Ánh Viên trong năm nay là SEA Games 29, không phải giải VĐTG. Kết quả trên vì vậy là có thể hiểu được, vì Ánh Viên cần dồn sức cho SEA Games 29. Tới đây, Ánh Viên sẽ “bung sức” ở SEA Games, khi đó mới có thể đánh giá chính xác phong độ của Viên”-ông Đinh Việt Hùng cho biết.

Tại SEA Games 29, bơi lội Việt Nam hướng tới đoạt 10 HCV. Tuy nhiên theo tìm hiểu, ngành thể thao thậm chí kỳ vọng Ánh Viên và các đồng đội có thể vượt qua con số này, có thể trên dưới 12 HCV nếu các VĐV thi đấu đúng sức. Ngoài Ánh Viên, kỳ vọng của Việt Nam còn đặt vào những gương mặt khác như Hoàng Quý Phúc, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Duy Khôi, Quang Nhật.

Ánh Viên, mặc dù vậy, vẫn là mũi nhọn lớn nhất. Tại SEA Games 28 (Singapore), kình ngư Quân đội đã tỏa sáng rực rỡ với 8 HCV đem về cho đoàn TTVN. Ông Đinh Việt Hùng cho hay, mục tiêu của Ánh Viên lần này là tối thiểu đạt bằng thành tích trên. Kế hoạch dự kiến, Ánh Viên sẽ được đăng ký 10-12 nội dung.

“Con số cụ thể khi vào giải chúng ta sẽ cân đối để điều chỉnh, tuỳ thuộc lịch thi đấu và thực tế. Quy định của BTC cho phép cắt giảm số lượng nội dung dự thi, chỉ không cho phép tăng thêm”-TTK Đinh Việt Hùng nói. Tại SEA Games 28, BHL đội tuyển bơi lội Việt Nam từng đăng ký cho Ánh Viên dự thi…19 nội dung, nhưng sau đó cũng rút xuống khi vào giải. Theo HLV Đặng Anh Tuấn, đây là cách để đánh lạc hướng các đối thủ trong khu vực.

Hôm qua, một chuyên gia bơi lội (đề nghị không nêu tên) cho biết: “Sở trường, sở đoản của Viên như thế nào các đối thủ trong khu vực ắt nắm rõ. Tuy nhiên có thể chắc chắn, nếu thi đấu đúng sức, Ánh Viên gần như không có đối thủ ở các cự li sở trường. Vấn đề là Viên sẽ thể hiện như thế nào, có vượt ngưỡng được so với chính mình hay không. Việc này cần vào giải mới có thể đánh giá chính xác được bởi giai đoạn chuẩn bị, không VĐV nào lại dại dột bung hết sức”.

Cũng theo vị này, thực tế sau SEA Games 28, ngành thể thao đã hướng Ánh Viên tới các đấu trường lớn hơn, như Asian Games hay Olympic, không còn tập trung nặng vào SEA Games như trước. “Cá nhân tôi lại trông chờ vào các gương mặt trẻ của chúng ta, như Phương Trâm hay Duy Khôi, Quang Nhật ở kỳ SEA Games lần tới” - vị này cho biết.

Theo Tiền Phong
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.