Argentina bị Pháp loại, Messi vẫn là ngôi sao sáng

(Ngày Nay) - Argentina rõ ràng đã mất thế trận khi 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ gần như không áp đặt được đối thủ, còn với Messi – anh vẫn là ngôi sao sáng của tuyển.
Đội tuyển Pháp đã có chiến thắng xứng đáng
Đội tuyển Pháp đã có chiến thắng xứng đáng

Trong một thế trận mà Argentina thua kém toàn diện tuyển Pháp thì việc họ bị loại là điều dễ hiểu. Lối chơi dựa trên kỹ thuật cá nhân của Argentina đã không thể phát huy được khi mà các cầu thủ đều đã không đủ thể lực mà thi triển. Về lối chơi, Argentina rõ ràng đã mất thế trận khi 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ gần như không áp đặt được đối thủ, còn với Messi – anh vẫn là ngôi sao sáng của tuyển.

Khi bắt đầu trận đấu, khác biệt lớn nhất giữa Pháp và Argentina không phải đẳng cấp cầu thủ, mà là độ tuổi trung bình của hai tập thể. Trong khi tuyển Pháp sở hữu dàn sao trẻ trung đang ở độ chín sự nghiệp như Antoine Griezmann, Paul Pogba, Kylian Mbappe thì Argentina lại là tập hợp của nhiều cầu thủ đã ở sườn dốc bên kia.

Kịch bản dễ hình dung nhất về trận đấu là người Pháp sẽ lấy tốc độ để khiến đối thủ "thở không ra hơi", và những diễn biến trên sân đã diễn ra đúng như vậy.

Chỉ có điều, Argentina dù có lên phương án đối phó kỹ lưỡng cũng không thể ngờ Mbappe - cầu thủ trẻ nhất trên sân, lại có trận đấu xuất thần như vậy. Mỗi khi tiền đạo của Paris Saint-Germain có bóng và bứt tốc, có cảm giác hàng thủ Argentina lại chuẩn bị đối diện với điều tồi tệ.

Argentina bị Pháp loại, Messi vẫn là ngôi sao sáng ảnh 1Một mình Messi không thể cứu vãn được cả Argentina già nua và kém bản sắc 

Argentina đẩy cao đội hình sau bàn thua và sở hữu với 61% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng những gì tuyển Argentina làm được chỉ có vậy. Lionel Messi bị N'Golo Kante và Blaise Matuidi theo như hình với bóng, tuyến tấn công bị chia cắt hoàn toàn còn hàng tiền vệ liên tục hụt hơi trước tốc độ của Pháp.

Trong suốt 40 phút đầu hiệp 1, Argentina không thể chơi bóng. 3 tuyến của đội tuyển xứ tango rời rạc, thiếu sự kết dính. Messi quá đơn độc, và không có nhiều bóng khi bị Kante kiểm soát hoàn toàn.

Bàn thắng ở phút 41 của Di Maria gỡ hoà cho Argentina có thể nói là thành tích cá nhân chứ không phải kết quả của lối chơi tốt, sự phối hợp giữa các cầu thủ.

Argentina không thể chơi bóng, trước một đối thủ tổ chức thế trận tốt hơn. Pháp thi đấu rất bình tĩnh dù thủng lưới, chậm rãi tổ chức các pha lên bóng từ hai cánh lẫn trung lộ. Với đội hình chất lượng từ cả kỹ thuật, thể lực cho đến lối chơi, việc tuyển Pháp ghi 3 bàn trong khoảng 11 phút là một kết quả dù bất ngờ nhưng xứng đáng. Dĩ nhiên, trong khoảng thời gian thần thánh này, những ngôi sao của tuyển Pháp ngoài việc chơi với 200% phong độ thì còn có chút may mắn yểm trợ nữa, còn tuyển Argentina đã không thể kiểm soát được thế trận nữa.

Tỉ số còn có thể được nâng lên thành 5-2 hay 6-2 nếu Pháp tận dụng tốt hơn các cơ hội phản công, trong đó có pha chuyền bóng hỏng vô duyên của Mbappe trong tình huống 2 đánh 1.

Argentina bất lực trước một tuyển Pháp vượt trội về tinh thần và cách chơi bóng. Cú đánh đầu thành bàn của Aguero chỉ khiến cho giấc mơ của người Argentina thêm bi kịch hơn. Messi cô đơn kể cả khi đội hình được xây dựng để phục vụ anh. Và mặc dù nhiều ý kiến cho rằng Messi chơi không đúng phong độ nhưng cầu thủ này vẫn là thủ lĩnh của tuyển Argentina

Ở 4 phút bù giờ, Aguero gỡ lại 1 bàn cho Argentina song nó là chút hào quang cuối cùng của Messi cùng các đồng đội tại World Cup 2018.

Với chiến thắng 4-3 là đủ để Pháp trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại tứ kết World Cup và chính thức gửi lời tuyên chiến đến các đối thủ. Những trận đấu nhàm chán ở vòng bảng đã ở lại sau lưng, bởi binh đoàn của Deschamps đã chính thức trở lại.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.