ASIAD 18: Thua Olympic Nhật Bản, UAE tranh HCĐ với Olympic Việt Nam

Thi đấu đầy nỗ lực ở trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam ASIAD 18, nhưng đội tuyển Olympic UAE đã thua Olympic Nhật Bản 0-1 và sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ.
Olympic Nhật Bản đã giành được chiến thắng quan trọng
Olympic Nhật Bản đã giành được chiến thắng quan trọng

Trong trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18, đội tuyển Olympic UAE đã chơi rất hay, với chiến thuật chậm rãi và đủ khả năng kéo giãn đội hình của Olympic Nhật Bản. Đội bóng xứ sở mặt trời mọc cầm bóng nhiều hơn, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn, nhưng thế trận không cho thấy sự khác biệt.

Olympic Nhật Bản chủ động ở các tình huống tấn công biên, nhưng các pha chồng cánh của Watanabe, Hatate, Endo hay Hara đều không tạo ra đột biến đáng kể. Ở phần sân đối diện, những tình huống lên bóng của UAE với nhân tố được kỳ vọng là Salim, Alali hay Alyahaee cũng không mang lại hiệu quả nhất định.

Tưởng như trận đấu sẽ kéo dài sang hiệp phụ, nhưng từ một tình huống tận dụng sai lầm của đối phương trước khu cấm địa, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số và mang tính quyết định, do công của Ueda ở phút 78.

Với chiến thắng 1-0, Olympic Nhật Bản sẽ gặp Olympic Hàn Quốc trong trận tranh HCV. Trong khi đó, Olympic UAE sẽ gặp Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ.

Theo Dân Việt
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.