Bản quyền World Cup 2018: HTV sẵn sàng 'chia lửa' với VTV

Theo Tiền Phong - 0
Chia sẻ

Ảnh minh họa

Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh (HTV) đã có văn bản gửi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đề xuất hợp tác trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Hôm nay (7/6), Tổng giám đốc HTV - ông Dương Thanh Tùng ký văn bản gửi VTV về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018.

Trước đó vào chiều 6/6 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, VTV hoàn tất đàm phán với Infront Sports&Media (ISM), đơn vị nắm bản quyền World Cup 2018.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong ông Nguyễn Hà Nam, Trương ban thư ký biên tập VTV khẳng định, đây là tin không chính xác. “Đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn phải chờ. Chắc chắn khi mua được bản quyền World Cup, chúng tôi sẽ công bố”-ông Nguyễn Hà Nam cho biết.

Được biết, ISM đã giới thiệu gói bản quyền World Cup 2018 tới các đài Việt Nam trong đó có VTV từ năm 2016. Nhưng tới thời điểm hiện tại, VTV là đơn vị duy nhất ở Việt Nam đang đàm phán với ISM, gói “full” tức gồm cả trên truyền hình, di động và internet.
Tuy nhiên, mức giá bản quyền mà đối tác đưa ra quá cao là nguyên nhân chính khiến VTV bế tắc trong việc đàm phán bản quyền.
Phía VTV đã phát đi thông điệp họ nỗ lực mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 để phục vụ người dân cả nước. Tuy nhiên, VTV sẽ không bằng mọi giá mua bản quyền, "mà chỉ mua với mức giá phù hợp với khả năng tài chính".

Theo ông Nguyễn Hà Nam, việc chậm sở hữu bản quyền World Cup khiến VTV gặp khó khăn trong việc đàm phán với các đối tác quảng cáo, cũng như xây dựng kế hoạch truyền thông World Cup.

Theo một số nguồn tin, hiện có một vài doanh nghiệp muốn được “chung vốn” với VTV để cùng mua bản quyền nhưng mỗi doanh nghiệp chỉ đề nghị chi ra số tiền khiêm tốn và VTV phải tự gánh hầu như số tiền rất lớn còn lại.
Giờ thì đến lượt HTV đưa ra đề nghị hợp tác với VTV để mua bản quyền. Được biết, nếu đàm phán thành công với nhà phân phối, VTV độc quyền toàn bộ gói bản quyền truyền hình World Cup 2018 nhưng có quyền chia sẻ với đối tác khác trong nước nếu đối tác đó cùng chi trả tài chính sau khi thảo luận cụ thể và mức độ được VTV chấp thuận.

Chỉ còn ít ngày nữa, World Cup 2018 khai mạc, liệu các nhà đài Việt Nam có kịp khai thác quảng cáo để lấy thu bù chi cho bản quyền hay không? Rõ ràng đây là một bài toán hóc búa, nhưng nguồn tin từ HTV cho biết họ "thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gây dựng niềm tin, thương hiệu".

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu