Báo chí châu Á tung hô chiến tích của Olympic Việt Nam

Phần lớn các tờ báo ở châu Á đều lên tiếng ca ngợi Olympic Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang-seo đánh bại Olympic Syria để giành tấm vé vào chơi ở vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18.
Văn Toàn ăn mừng sau pha làm bàn
Văn Toàn ăn mừng sau pha làm bàn

Tuy thi đấu lép vế nhưng với khả năng phòng ngự chặt chẽ cộng với khả năng chớp thời cơ tốt của tiền đạo Văn Toàn nên Olympic Việt Nam đã tiếp tục viết nên lịch sử khi đánh bại Olympic Syria với tỷ số 1-0 sau 120 phút ở trận tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Chiến thắng quả cảm này giúp Olympic Việt Nam ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo là Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/7.

Sau trận đấu, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) cho rằng, sự tỏa sáng của “siêu dự bị” Văn Toàn đã góp phần giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD. Theo AFC, tuy bị lép vế nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã thi đấu rất quả cảm. Điều đó đã giúp hàng thủ đội bóng áo trắng đứng vững trước sức ép của Olympic Syria.

Kênh truyền hình beIN Sports của Qatar bình luận: “Olympic Việt Nam xứng danh là ‘vua hiệp phụ’ khi đánh bại Olympic Syria ở thời điểm quan trọng nhất của hiệp phụ. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 đã chấm dứt mọi nỗ lực của các tuyển thủ Olympic Syria”. Ở giải đấu tại Trung Quốc hồi đầu năm, các học trò của Park Hang-Seo đã liên tục thắng trong hiệp phụ và trên chấm phạt đền để tiến thẳng vào trận chung kết.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cũng lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria. Đồng thời, họ cũng nhận định rằng, thầy Park là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục lập nên kỳ tích.

Theo nhận định của tờ Goal phiên bản Indonesia, tiền đạo Văn Toàn chính là người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất vào phút 108 giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Olympic Syria để lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD.

Báo chí châu Á tung hô chiến tích của Olympic Việt Nam ảnh 1

Trong khi đó, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng lên tiếng ca ngợi chiến tích mà Olympic Việt Nam vừa lập nên trước Olympic Syria để thẳng tiến vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 18.

Các kênh thể thao châu Á đều choáng váng khi Olympic Việt Nam xuất sắc đánh bại Olympic Syria 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Văn Toàn ở hiệp phụ, qua đó lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD.

Chiến tích này nối tiếp thành công của Việt Nam ở vòng chung kết U23 châu Á diễn ra đầu năm nay. Tuy vậy, truyền thông châu lục vẫn tỏ ra rất bất ngờ và hết lời ca ngợi thầy trò Park Hang Seo.

Trên trang Twitter chính thức, FOX Sport Asia ngỡ ngàng khi Việt Nam lọt vào bán kết và họ rất chờ đợi chúng ta sẽ tạo ra địa chấn trước Olympic Hàn Quốc của Son Heung-Min.

Báo chí châu Á tung hô chiến tích của Olympic Việt Nam ảnh 2

Trang FourFourTwo phiên bản Thái Lan cũng dành sự nể phục cho U23 Việt Nam. Tờ báo này nhận định “U23 Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng. Họ sẽ còn tiến xa trong tương lai”.

Tương tự như vậy, Goal Thái Lan nhấn mạnh U23 Việt Nam là đội duy nhất chưa thua và chưa thủng lưới ở ASIAD 18.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.