Bốc thăm lại bóng đá nam Asiad 2018: Các nước vẫn chờ Indonesia

Cho đến thời điểm này, nước chủ nhà Indonesia vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc sẽ bốc thăm lại môn bóng đá nam Asiad. Điều này đã khiến các quốc gia tham dự chán nản và bị động.
Bốc thăm lại bóng đá nam Asiad 2018: Các nước vẫn chờ Indonesia

Theo đăng ký ban đầu, có đến 26 Liên đoàn bóng đá các quốc gia châu Á sẽ cử đội tuyển Olympic tham dự môn bóng đá nam (vốn không phải thi đấu vòng loại). Nhưng không hiểu tại sao, ngày diễn ra lễ bốc thăm, BTC lại quên mất trường hợp của UAE và Palestine.]

Với 24 đội, BTC nước chủ nhà đã tiến hành bốc thăm và kết quả như chúng ta đã thấy hôm 5/7 vừa qua. Với U23 Việt Nam, kết quả bốc thăm ban đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo khá thuận lợi khi rơi vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Ở bảng đấu này, ngoài đối thủ mạnh Nhật Bản, các đội bóng còn lại được đánh giá vừa tầm, vì thế mà cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam là rất lớn.

Bốc thăm lại bóng đá nam Asiad 2018: Các nước vẫn chờ Indonesia ảnh 1

Môn bóng đá nam Asiad 2018 sẽ có 8 bảng đấu gồm 6 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội

Tuy nhiên, ngay cả bốc thăm lại, thì U23 Việt Nam cũng hoàn toàn đồng ý, bởi đây là việc nên làm để tạo nên tính công bằng cho các đội tham gia. Nhưng việc bốc thăm lại đang được các bên chơi “bóng chuyền” qua lại.

Tổng thư ký LÐBÐ châu Á (AFC) Datuk Windsor John Paul cho biết, AFC chưa nhận được thông báo gì về buổi bốc thăm lại môn bóng đá nam từ nước chủ nhà Indonesia. Ông Windsor cũng khẳng định, việc có tiến hành bốc thăm lại hay không sẽ phụ thuộc vào quyết định Ủy ban Olympic châu Á (OCA) và Ban tổ chức Asiad (INASGOC). AFC chỉ hỗ trợ chứ không can thiệp.

Trong khi đó, ông Erick Thohir -Chủ tịch INASGOC bày tỏ mong muốn Ủy ban Olympic Indonesia sẽ tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam, sau khi nhận được đơn khiếu nại của hai liên đoàn UAE và Palestine về việc họ không được bốc thăm chia bảng, dù đội bóng đá nam xuất hiện ở nhóm 4 khi phân loại.

Được biết, BTC nước chủ nhà không muốn tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam, dù đã quên 2 suất đăng ký của UAE và Palestine. Lý do rất dễ nhận thấy là ở kết quả bốc thăm trước đó Indonesia rơi vào bảng A gặp các đối thủ quá dễ, vừa đá vừa chơi cũng giành quyền đi tiếp.

Trong khi Indonesia chần chừ, “câu giờ” với việc bốc thăm lại môn bóng đá nam thì các nước lại rất sốt ruột, trong đó có Việt Nam. HLV Park Hang Seo tỏ ra khá bối rối trước những thay đổi này. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, phải biết rõ mình chạm trán đối thủ nào mới đưa ra được những giáo án tập luyện thích hợp cho toàn đội. Hiện tại, ông sẽ phải lên kế hoạch cho mọi phương án, đồng thời nắm bắt những thông tin mới để có sự chuẩn bị chủ động hơn.

Ở một diễn biến mới nhất, trong ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và BTC Asiad (INASGOC) đã nhóm họp ở trụ sở của AFC tại Malaysia. Harry Citizen – Phó Giám đốc Asiad 18 đã tuyên bố rằng INASGOC đang chờ quyết định của cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Á AFC: “Chúng tôi vẫn đang chờ báo cáo từ AFC. Lễ bốc thăm có thể sẽ được tiến hành từ 25 - 27/7". Như vậy, một lần nữa việc bốc thăm sẽ phải lùi ngày, khiến các đội bóng đang tỏ ra rất sốt ruột.

Asiad 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18/8 tới 2/9 tại hai thành phố Jakarta và Palembang ở Indonesia. Các trận đấu của môn bóng đá diễn ra từ ngày 14/8 và kết thúc vào ngày 1/9, sau đó một ngày sẽ là Lễ bế mạc của Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 18.

Theo Dân Trí
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.