Bolivia cấm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp dành cho bé gái

(Ngày Nay) - Những cuộc thi nhan sắc dành cho các bé gái là sự kiện được tổ chức khá thường xuyên trên thế giới và nhiều thí sinh sau đó đã thành danh trong vai trò người mẫu chuyên nghiệp, diễn viên hay dẫn chương trình thiếu nhi...
Bolivia cấm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp dành cho bé gái

Tuy nhiên, những cuộc thi này cũng đang là chủ đề gây tranh cãi mạnh mẽ, khi nhiều chuyên gia cho rằng việc các bé gái mang giày cao gót, trang điểm đậm, phô diễn hình thể trước ống kính máy quay sẽ tác động đáng kể đến tâm sinh lý của các em và trong nhiều trường hợp có thể dẫn tới chứng trầm cảm. Tồi tệ hơn, các em thậm chí có thể trở thành nạn nhân của nạn xâm hại tình dục.

Chính quyền thủ đô La Paz của Bolivia ngày 25/4 đã thông báo cấm tổ chức các cuộc thi sắc đẹp dành cho đối tượng là trẻ em và thanh thiếu niên, để đảm bảo cho các em có một tuổi thơ trong sáng, đồng thời tránh cho các em nguy cơ bị tấn công tình dục.

Ủy viên Hội đồng thành phố La Paz Pedro Susz nêu rõ: "Chúng tôi không muốn các bé gái bị định hình giới tính quá sớm hoặc bị sử dụng như là công cụ để quảng cáo cho các sản phẩm thời trang. Các em không nên trở thành một bản sao của người lớn."

Theo số liệu thống kê chính thức, trung bình mỗi ngày có 16 bé gái ở Bolivia bị tấn công tình dục, trong khi trong năm 2017 có 87 trẻ bị sát hại dã man.

Theo Vietnamplus
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.