Bóng đá Việt mỏi mắt tìm minh chủ

(Ngày Nay) - Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII, dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2018 có thể sẽ phải lùi lại do chưa xác định được nhân sự chủ chốt. Sự lúng túng của ngành thể thao dẫn tới chuyện, hậu trường làng bóng trở nên nóng bỏng với cuộc đua giữa những người có tham vọng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trống ghế chủ tịch

Tin từ VFF cho hay, liên đoàn hiện vẫn chưa hoàn tất khâu chuẩn bị để trình Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL và sau đó là Bộ Nội vụ để đại hội VIII có thể diễn ra đúng kế hoạch. Trong số các công đoạn chuẩn bị thì nhân sự chủ chốt là phần việc quan trọng nhất. Tuy nhiên, cũng chính công việc này, VFF đang bị “tắc”.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, trách nhiệm cơ cấu nhân sự chủ chốt cho nhiệm kỳ VIII thuộc về BCH VFF khoá VII, dựa theo ý kiến của các tổ chức thành viên. “Chúng tôi không hạn chế việc giới thiệu ứng viên hoặc ai đó tự ứng cử, miễn đáp ứng đủ tiêu chuẩn đặt ra. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa có báo cáo về vấn đề này”-ông Vương Bích Thắng cho biết.

Thực tế theo tìm hiểu, ngành thể thao hiện chưa xác định được gương mặt nào thực sự nổi bật để ngồi vào vị trí chủ tịch, sau khi ông Lê Hùng Dũng nghỉ. Ông Dũng độ hơn 2 năm trở lại đây, vì lý do sức khoẻ đã phải nhường quyền quản lý, điều hành VFF lại cho Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn. Ở đại hội VIII, ông Dũng và Phó chủ tịch phụ trách tài chính Đoàn Nguyên Đức chắc chắn sẽ rút lui.

Trong thời gian vừa qua, một loạt cái tên trong giới thể thao đã được nhắc tới. Có thể kể ra ở đây như nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa… Ông Lê Khánh Hải, từng là ứng viên ở nhiệm kỳ VII nhưng rốt cuộc không tranh cử, tạo điều kiện cho ông Lê Hùng Dũng lên nắm quyền. Ở cuộc đua lần này, ông Lê Khánh Hải cũng không thể hiện sự mặn mà.

Trong khi đó, những gương mặt còn lại đều không hội đủ tiêu chuẩn như mong muốn của ngành thể thao. Đơn cử như trường hợp của Giám đốc Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, vốn gắn liền với bóng đá nữ Hà Tây trước đây. Ông Nghĩa năm 2007 từng được VFF giao quyền Trưởng đoàn bóng đá nữ ở SEA Games 25. Tuy nhiên sau lần đó, không hiểu vì lý do gì, VFF thôi không cậy nhờ ông Nghĩa tiếp tục các công việc liên quan đến bóng đá nữ. Dưới thời ông Cấn Văn Nghĩa làm Giám đốc, Mỹ Đình thường xuyên rơi vào cảnh bất đồng với VFF do việc đòi tiền thuê sân cao đối với các trận đấu của ĐTQG. Thêm vào đấy, Khu Liên Hợp Mỹ Đình cũng nhiều phen bị chỉ trích do hoạt động cho thuê đất làm kinh tế, gây mất trật tự mỹ quan đô thị. Người giới thiệu ông Cấn Văn Nghĩa là nguyên Phó chủ tịch VFF Lê Thế Thọ khi được hỏi, thừa nhận đã nêu ra một số cái tên vì “không biết lựa chọn ai”.

Và khó khăn ở cả các vị trí cấp phó

Không chỉ đau đầu vì chưa xác định đương ứng viên cho vị trí Chủ tịch, VFF cũng đang rất khó khăn đối với việc cơ cấu các vị trí còn lại trong Thường trực VFF, vốn gồm 5 thành viên.

Ông Trần Anh Tú, uỷ viên Thường trực nhiệm kỳ VII, hiện đang nắm ghế Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ VPF. Công việc này khiến ông Tú chắc chắn tốn rất nhiều thời gian bởi chỉ riêng việc tổ chức, lo cho V-League đã đủ mệt. Vị trí Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, hiện do ông Trần Quốc Tuấn nắm, cũng chưa xác định được ứng viên. Lý do bởi ông Tuấn hiện cũng là một trong những ứng viên tốt nhất cho ghế Chủ tịch nhiệm kỳ VIII.

Tương tự, vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính hiện chưa xác định được gương mặt nào thực sự có thực lực. Các nhiệm kỳ gần đây, truyền thống của VFF là vị trí này thường do một doanh nhân lớn đảm nhiệm. Trước đây là ông Lê Hùng Dũng và hiện nay đang là ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Như trên đã đề cập, bầu Đức tới đây cũng sẽ rút khỏi VFF do bận công việc kinh doanh của tập đoàn HAGL. Để tìm được một doanh nhân lớn, lại đam mê bóng đá như ông Đức là công việc không hề dễ dàng.

Chiếc ghế Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, theo dự báo sẽ là cuộc đua giữa Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ và ông Nguyễn Lân Trung, từng nắm ghế này nhiệm kỳ trước. Cả hai đều là những nhân vật được biết tới rộng rãi trong giới bóng đá và truyền thông.

Do nhân sự chủ chốt chưa xong xuôi, không loại trừ khả năng đại hội VIII của VFF sẽ phải lùi lại. Điều này cũng dẫn tới một thực tế đang diễn ra, là cuộc đua ngày càng trở nên nóng bỏng phía hậu trường. Đối với giới thạo tin, thì những thông tin “đánh” trực diện vào VFF và những gương mặt ứng viên tiềm năng gần đây đều nằm trong “thế trận” x

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.