Ca sĩ Cẩm Vân mơ được hát “Hà Nội niềm tin và hy vọng”

Cẩm Vân là một trong số ít các ca sĩ phía Nam rất thành công khi hát những tình khúc bất tử về Hà Nội. Ca khúc "Em ơi Hà Nội phố", "Hà Nội mùa vắng những cơn mưa" mà chị thể hiện đã nằm lòng đối với fan trung thành của những nhạc phẩm về Hà Nội.
Ca sĩ Cẩm Vân mơ được hát “Hà Nội niềm tin và hy vọng”

Sau khi tham khảo kịch bản chương trình "Hà Nội ngày về", Cẩm Vân nhấc ngay điện thoại, đề nghị cho được hát một ca khúc mà chị ấp ủ nguyện vọng được biểu diễn trên sân khấu lớn từ rất lâu. Cẩm Vân thổ lộ chị "cực mê" "Hà Nội, niềm tin và hy vọng" (sáng tác: Phan Nhân), Cẩm Vân còn nhắn “Please, please…” (Xin làm ơn) với thành viên BTC. Trước sự nồng nhiệt của Cẩm Vân, đạo diễn chương trình đã phải nhượng bộ và điều chỉnh tiết mục giữa các ca sĩ, để Cẩm Vân có thể thể hiện tình yêu của mình với Hà Nội. Hiện tại, nữ ca sĩ đang bận rộn luyện tập và thu âm cho ca khúc yêu thích của mình. Chị tâm sự, đã không hát về Hà Nội thì thôi, mà đã hát là phải máu lửa, tiếng hát phải được ngân lên từ nhịp đập trái tim.

Ca sĩ Cẩm Vân mơ được hát “Hà Nội niềm tin và hy vọng” - anh 1

Ca sĩ Cẩm Vân

"Hà Nội ngày về" là một chương trình có quy mô đầu tư lớn, quu tụ hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn ở mọi loại hình nghệ thuật : ca, vũ, nhạc, kịch… và lần đầu tiên nghệ thuật xiếc, võ thuật sẽ tham gia biểu diễn vào kịch bản chung của chương trình.

"Hà Nội ngày về" gồm 5 chương. 4 chương đầu có tên: "Tạm biệt Hà Nội", "Ngời sáng Điện Biên", "Hà Nội ngày về", "Non sông liên một giải"… sẽ được dàn dựng tổng hợp các loại hình nghệ thuật để tái hiện lại bức tranh về Hà Nội một thời “trời đỏ máu” đã can trường đứng lên, chiến đấu chống trả thực dân Pháp, một Hà Nội và con người Hà Nội biết lùi lại một bước để tạo sức mạnh đầy hào khí chiến thắng thực dân Pháp, giải phóng Điện Biên, giải phóng Hà Nội, một Hà Nội tiếp tục kiên cường chiến đấu, là hậu phương vững chắc cho miền Nam ruột thịt trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, một Hà Nội đầy sức sống, thanh bình và hướng tới tương lai của hôm nay… Tham gia biểu diễn cho 4 chương này là đông đảo các nghệ sĩ sân khấu, nghệ sĩ múa, xiếc, các vận động viên, thiếu nhi của Hà Nội.

Chương 5 là chương trình ca nhạc đặc biệt Chào mừng 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô mang tên "Hà Nội linh thiêng tỏa sáng". Chương trình quy tụ được các gương mặt ca sĩ nổi tiếng Việt Nam hiện nay: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Thanh Lam, Trọng Tấn, Tấn Minh, Dương Quốc Hưng... Đặc biệt có sự tham gia của nghệ nhân ca trù Huệ Nương, Cellist Hoài Xuân cùng dàn nhạc Giao hưởng và Hợp xướng của Hà Nội... Dẫn chương trình là Mỹ Lan

Nằm trong tổng thể chung của các hoạt động văn hóa lớn nhằm chào mừng 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (1954 – 2014) mang tên "Hà Nội, niềm tin và hy vọng", chương trình Nghệ thuật tổng hợp "Hà Nội ngày về" được coi là sự kiện tâm điểm trong một chuỗi các hoạt động văn hóa ngày 10/10. "Hà Nội ngày về" được Thành phố Hà Nội chủ trương thực hiện, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội chịu trách nhiệm về mặt định hướng nội dung, nghệ thuật. Chương trình được Đoàn Xiếc Hà Nội và Báo Màn ảnh Sân khấu phối hợp dàn dựng, tổ chức.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.