Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47

Á quân Gương mặt thân quen 2014 đã ra đi vào sáng nay 18.9, chỉ sau hai tuần công chúng biết đến việc anh âm thầm điều trị bệnh ung thư phổi.
Minh Thuận qua đời sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) vào sáng 18.9
Minh Thuận qua đời sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) vào sáng 18.9

Sự ra đi của ngôi sao ca nhạc thập niên 1990 khiến làng giải trí bàng hoàng. Dù nam ca sĩ Tình nhạt phai gần đây được thông báo sức khỏe có tiến triển tốt sau khi gặp người thân từ Mỹ về nhưng do bệnh tình trở nặng, nam ca sĩ Minh Thuận đã trút hơi thờ cuối cùng trong vòng tay gia đình vào sáng 18.9.

Trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, người nhà của nam ca sĩ đã không chia sẻ với báo giới bởi được anh căn dặn trước đó. Hiện Minh Thuận đã được gia đình đưa về nhà ở đường Tự Cường, Q.Tân Bình (TP.HCM) để cử hành tang lễ.

Được biết ca sĩ Minh Thuận đã trải qua hai lần bạo bệnh hồi năm 2013 khiến anh lúc đó từng bật mí “tiền bạc, danh vọng trên đời tôi không quan tâm nữa”. Đó là lúc anh bị đột quỵ dẫn đến điếc một bên tai và liệt dây thần kinh ngoại biên.

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 1

Nam ca sĩ luôn vượt qua bệnh tật để nở nụ cười trên sân khấu - Ảnh: BTC

Tuy nhiên, niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt đã giúp anh vượt qua và cống hiến cho nghề đến những phút cuối cùng. Nhìn nam ca sĩ hóa thân hết mình cho từng hình tượng hóa thân trên sân khấu Gương mặt thân quen 2014, không ai nghĩ Minh Thuận mắc bệnh tật gì. Giải Á quân năm đó được cho vẫn chưa nói đủ công sức, nhiệt huyết của anh.

Sau khi hay tin anh nhập viện điều trị, tối 16.9, anh chị em nghệ sĩ đã thực hiện đêm nhạc ủng hộ và động viên tinh thần Minh Thuận, được khán giả và bạn bè anh đóng góp 300 triệu đồng. Theo MC Anh Khoa chia sẻ cùngiHay.vn, anh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dự định hôm 17.9 mang vào trao cho người nhà Minh Thuận nhưng lúc vào thì anh đang ngủ. Sau đó MC Anh Khoa và Đàm Vĩnh Hưng ra về, kẹt show đi diễn ở Quy Nhơn hôm 18.9 nên dự định sáng 19.9 sẽ bay sớm về TP.HCM thăm anh.

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 2

 Ca sĩ Phương Thanh thay mặt gia đình ca sĩ Minh Thuận liên tục chia sẻ về tình hình của anh. Cô vừa sang Ấn Độ hành hương vào ngày 12.9 - Ảnh: BTC

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 3

Minh Thuận được hàng trăm Phật tử mừng sinh nhật mới đây.

Minh Thuận sinh năm 1969, là nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Anh gia nhập làng giải trí những năm cuối 1980 và thành lập đôi song ca lừng lẫy với Nhật Hào năm 1992. 4 năm sau, Nhật Hào sang Mỹ định cư khi đôi song ca vẫn đang trên đỉnh và chưa có người thay thế. Minh Thuận bắt đầu sự nghiệp hát đơn ca, tham gia biên tập cho chương trình ca nhạc và bắt đầu đóng phim.

Sau gần 30 năm trong làng giải trí, gia tài âm nhạc của anh có khoảng hơn 1.000 bài hát với những bản hit nhưTương phùng dưới mưa, Tình thơ, Tình phai, Rêu phong, Dù có là người tình, Lời sám hối, Con gái bây giờ, Ảo mộng tình yêu, Radio buồn, Ta chẳng còn ai… Anh cũng có gia tài kha khá phim với phần lớn là vai nhỏ như trongKhi đàn ông có bầu, Cô gái xấu xí, Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal: Bí mật thảm đỏ, Bếp hát, Nghiệt ngã… Bộ phim cuối cùng có anh tham gia là 4 năm 2 chàng và 1 tình yêu đang thực hiện hậu kỳ.

Trong suốt quãng đời hoạt động nghệ thuật, Minh Thuận sống khá kín tiếng và nói không với scandal. Anh được đồng nghiệp cà fan thương mến bởi nhiệt huyết dành cho nghệ thuật.

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 4

 Minh Thuận - Nhật Hào gặp lại năm 2015 - Ảnh: FBNV

Ca sĩ Minh Thuận qua đời ở tuổi 47 ảnh 5

Đây là cặp song ca đưa tên tuổi của Minh Thuận lên đến đỉnh cao những năm 1990 - Ảnh chụp màn hình

Theo Thanh Niên

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.