'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường'

(Ngày Nay) - Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez cho rằng các cầu thủ Bỉ rất "độc đáo" với kỹ thuật và "bộ não bóng đá phi thường".

'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường'

"Tôi nghĩ rằng cầu thủ Bỉ của chúng tôi khá độc đáo - họ đều là những cầu thủ kỹ thuật với một bộ óc bóng đá phi thường. Đã phải trải qua hai năm để xây dựng một đội tuyển.  Chúng tôi đã cố gắng đến với nhau và thi đấu tốt nhất có thể ở cấp độ quốc tế. Đó là một tập thể của những người có chung tầm nhìn, cố gắng làm cho người dân Bỉ tự hào và cố gắng đạt được điều gì đó quan trọng. Họ đã thực sự làm được điều đó", HLV Martinez phát biểu trước báo giới.

Ông Martinez cũng nói rằng vị trợ lý HLV Thierry Henry - huyền thoại bóng đá Pháp, là một "mảnh ghép hoàn hảo" cho đội ngũ huấn luyện viên của tuyển Bỉ.

"Thierry Henry mang đến cho chúng tôi những thứ mà chúng tôi không có: kinh nghiệm quốc tế, bí quyết chiến thắng World Cup, bí quyết biểu diễn trước toàn thể thế giới. Sự cống hiến của anh ấy, sự tập trung của anh ấy đến từng chi tiết , cố gắng giúp đỡ bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình hàng ngày là rất quan trọng. Anh ấy là một mảnh ghép hoàn hảo cho đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi", ông Martinez nói.

Nói về các đối thủ, ông cho rằng tuyển Pháp là đối thủ mạnh ngang Brazil.

"Tôi không nghĩ trận đấu gặp Brazil là trận khó nhất. Tất cả các trận đấu tại World Cup đều khó khăn. Các cầu thủ Pháp đều có cùng phẩm chất như các cầu thủ Brazil. Nếu bạn mất tập trung trong một khoảnh khắc, họ sẽ tấn công. Chúng tôi không thể ra sân và tin rằng trận khó nhằn nhất đã kết thúc", HLV Martinez nói với các nhà báo.

Vị huấn luyện viên trưởng cũng đã ca ngợi tiền vệ ngôi sao của mình, Kevin De Bruyne, người đã nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" trong chiến thắng 2-1 của tuyển Bỉ trước Brazil.

"Kevin De Bruyne là một cầu thủ hiện đại. Cậu ấy tiến bộ từng ngày. Đẳng cấp của Kevin rất phi thường. Những màn diễn của cậu ấy luôn luôn hấp dẫn. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải có một cầu thủ như Kevin. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí”, vị HLV trưởng tuyển Bỉ nhận xét.

De Bruyne, đến lượt mình, đã nhấn mạnh rằng huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez đã làm cho họ tin rằng họ có thể vô địch World Cup.

'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường' ảnh 1

Tiền vệ Kevin De Bruyne. Ảnh: Sputnik

"HLV Martinez giải phóng tiềm năng của đội bóng. Chúng tôi đã chơi với nhau hơn 7 năm. Ông ấy tạo ra một tập thể đoàn kết, đã cho chúng tôi niềm tin vào chiến thắng tại World Cup. Chúng tôi đã không tin rằng mình có thể giành chức vô địch Euro hoặc World Cup trước đó", tiền vệ De Bruyne nói.

Ở vòng Tứ kết, "Quỷ đỏ" đã đánh bại ứng cử viên vô địch Brazil với tỷ số sát nút 2-1, qua đó sẽ đối đầu với Pháp ở Bán kết, trận đấu sẽ diễn ra vào 1h sáng ngày 11/7.

Theo Sputnik

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.