'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường'

(Ngày Nay) - Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez cho rằng các cầu thủ Bỉ rất "độc đáo" với kỹ thuật và "bộ não bóng đá phi thường".

'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường'

"Tôi nghĩ rằng cầu thủ Bỉ của chúng tôi khá độc đáo - họ đều là những cầu thủ kỹ thuật với một bộ óc bóng đá phi thường. Đã phải trải qua hai năm để xây dựng một đội tuyển.  Chúng tôi đã cố gắng đến với nhau và thi đấu tốt nhất có thể ở cấp độ quốc tế. Đó là một tập thể của những người có chung tầm nhìn, cố gắng làm cho người dân Bỉ tự hào và cố gắng đạt được điều gì đó quan trọng. Họ đã thực sự làm được điều đó", HLV Martinez phát biểu trước báo giới.

Ông Martinez cũng nói rằng vị trợ lý HLV Thierry Henry - huyền thoại bóng đá Pháp, là một "mảnh ghép hoàn hảo" cho đội ngũ huấn luyện viên của tuyển Bỉ.

"Thierry Henry mang đến cho chúng tôi những thứ mà chúng tôi không có: kinh nghiệm quốc tế, bí quyết chiến thắng World Cup, bí quyết biểu diễn trước toàn thể thế giới. Sự cống hiến của anh ấy, sự tập trung của anh ấy đến từng chi tiết , cố gắng giúp đỡ bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình hàng ngày là rất quan trọng. Anh ấy là một mảnh ghép hoàn hảo cho đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi", ông Martinez nói.

Nói về các đối thủ, ông cho rằng tuyển Pháp là đối thủ mạnh ngang Brazil.

"Tôi không nghĩ trận đấu gặp Brazil là trận khó nhất. Tất cả các trận đấu tại World Cup đều khó khăn. Các cầu thủ Pháp đều có cùng phẩm chất như các cầu thủ Brazil. Nếu bạn mất tập trung trong một khoảnh khắc, họ sẽ tấn công. Chúng tôi không thể ra sân và tin rằng trận khó nhằn nhất đã kết thúc", HLV Martinez nói với các nhà báo.

Vị huấn luyện viên trưởng cũng đã ca ngợi tiền vệ ngôi sao của mình, Kevin De Bruyne, người đã nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" trong chiến thắng 2-1 của tuyển Bỉ trước Brazil.

"Kevin De Bruyne là một cầu thủ hiện đại. Cậu ấy tiến bộ từng ngày. Đẳng cấp của Kevin rất phi thường. Những màn diễn của cậu ấy luôn luôn hấp dẫn. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải có một cầu thủ như Kevin. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí”, vị HLV trưởng tuyển Bỉ nhận xét.

De Bruyne, đến lượt mình, đã nhấn mạnh rằng huấn luyện viên trưởng Roberto Martinez đã làm cho họ tin rằng họ có thể vô địch World Cup.

'Các cầu thủ Bỉ sở hữu bộ óc bóng đá phi thường' ảnh 1

Tiền vệ Kevin De Bruyne. Ảnh: Sputnik

"HLV Martinez giải phóng tiềm năng của đội bóng. Chúng tôi đã chơi với nhau hơn 7 năm. Ông ấy tạo ra một tập thể đoàn kết, đã cho chúng tôi niềm tin vào chiến thắng tại World Cup. Chúng tôi đã không tin rằng mình có thể giành chức vô địch Euro hoặc World Cup trước đó", tiền vệ De Bruyne nói.

Ở vòng Tứ kết, "Quỷ đỏ" đã đánh bại ứng cử viên vô địch Brazil với tỷ số sát nút 2-1, qua đó sẽ đối đầu với Pháp ở Bán kết, trận đấu sẽ diễn ra vào 1h sáng ngày 11/7.

Theo Sputnik

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.