“Cao nguyên đá” cháy giữa lòng Hà Nội

19h00 ngày 12/12/2014 tại Triển lãm Giảng Võ (Số 148, Giảng Võ, Q.Ba Đình, Hà Nội), ban nhạc Ngũ Cung sẽ có một liveshow mang tên “Ngũ Cung – Cao nguyên đá”. Khách mời đặc biệt diva Trần Thu Hà cùng hai ban nhạc Black Infinity, Oringchains.
“Cao nguyên đá” cháy giữa lòng Hà Nội

Ngũ Cung (Pentatonic) thành lập 10/10/2007 với các thành viên đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Sau nhiều giai đoạn thay đổi, hiện tại Ngũ Cung đang ổn định với 4 thành viên: Hoàng Hiệp (vocal, guitar), Trần Thắng (guitar), Hùng Cường (drums) và thành viên người Úc- David Goodman Payne (bass).

“Cao nguyên đá” cháy giữa lòng Hà Nội - anh 1

Các thành viên ban nhạc rock Ngũ Cung.

Là một ban nhạc chơi thể loại Rock Progressive và Hard, kết hợp giữa chất liệu hiện đại cùng dân gian truyền thống. Những sáng tác mang đậm chất Việt: “Nụ hôn trên đỉnh Fansipan”, “Nỗi đau” và “Cướp vợ, Tục lệ H’mông”... đưa Ngũ Cung trở thành một trong những ban nhạc rock hàng đầu Việt Nam.

Ngũ Cung đã ra mắt album đầu tay Ngũ Cung – 365,000. Và hiện tại, Ngũ Cung đang tiếp tục hoàn thiện các sáng tác mới của mình với những mảng đề tài bám sâu về cuộc sống con người vùng Tây Bắc hoàn thành cho một album thứ hai của ban nhạc mang tên “Cao Nguyên Đá”, sẽ ra mắt vào ngày 7/12/2014 tới đây.

“Cao nguyên đá” cháy giữa lòng Hà Nội - anh 2

Sự kết hợp giữa rock đương đại và chất liệu dân gian truyền thống ...

“Cao Nguyên Đá” là một bức tranh đa màu sắc với nhiều mảng đề tài khác nhau nhưng nổi bật trong đó là mảng đề về văn hoá và con người vùng núi phía bắc. Cụ thể là về cuộc sống con người và cảnh đẹp hùng vĩ của Cao nguyên đá - Đồng Văn, Hà Giang. Từ vẻ đẹp kiên cường, bất khuất sống vươn lên từ đá của con người nơi đấy, đến cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ của đỉnh Mã Pì Lèng bên dòng Nho Quế... Bức tranh “Cao Nguyên Đá” không chỉ là núi non trùng điệp sắc nhọn vươn lên bảo vệ biên cương bờ cõi, mà là cuộc sống của từng con người Lô Lô nhỏ bé sống trên đá - chết cũng vùi trong đá nơi đây... Đây cũng là hình ảnh và tâm hồn âm nhạc xuyên suốt song song với chất âm nhạc mạnh mẽ bên ngoài của rock trong “Cao Nguyên Đá”.

Trong liveshow “Cao nguyên đá” bên cạnh những bản hit quen thuộc là các tác phẩm mới: “Tắm tiên”, “Gió bấc”, “Ái hoa”, “Ma làm” ... Tất cả đều là những lát cắt về cuộc sống, tâm hồn của thiên nhiên và con người mộc mạc vùng Tây Bắc.
“Cao nguyên đá” cháy giữa lòng Hà Nội - anh 3

... "Cao nguyên đá" sẽ cháy giữa lòng Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên Ngaynay.vn, anh Bùi Thanh Hà – quản lý ban nhạc cho biết: “Liveshow lần này khán giả sẽ được thưởng thức những tác phẩm hiếm khi ban nhạc chơi live, sẽ được cảm nhận một âm hưởng núi rừng Tây Bắc giữa lòng Hà Nội”.

Khách mời đặc biệt diva Trần Thu Hà (Hà Trần) là một nghệ sĩ tài năng có nhiều gắn bó với Ngũ Cung. Họ đã từng kết hợp chung với nhau rất thành công từ tháng 9/2011 trong chương trình “Con đường âm nhạc” mà ở đó, lần đầu tiên những bản hit của Trần Thu Hà như “Dệt tầm gai”, “Sắc màu” được Ngũ Cung rock hoá và ngược lại Trần Thu Hà cũng rock với các ca khúc của ban nhạc Ngũ Cung sáng tác. Hiện nay, Hà Trần cũng đang có những dự án âm nhạc tiệm cận với rock. Sự có mặt đầy bất ngờ của Hà Trần trong “Cao Nguyên Đá” cũng là một món quà tuyệt vời dành cho khán giả.

Trong dự án “Cao Nguyên Đá” lần này có sự góp mặt của nghệ sĩ nhạc dân tộc trẻ và tài năng: Ngô Hồng Quang. Quang sẽ đem đến cho dự án tiếng khèn môi dập dìu và cắn rứt trong tổng phổ âm nhạc của dự án. Không chỉ thế, với riêng tác phẩm “Huyền thoại người con gái Mông” được viết hoàn toàn bằng tiếng Mông sẽ do nghệ sĩ Ngô Hồng Quang thể hiện.

>>> Xem thêm:

- Next Top Model: Nguyễn Oanh bất ngờ ngất xỉu

- Cuộc đời của ‘ông hoàng nhạc pop’ qua các kỷ lục âm nhạc đỉnh cao

- Mãn nhãn, đã tai với Live Concert kỉ niệm 10 năm ca hát của Hồ Ngọc Hà

- Sơn Tùng M-TP tranh giải 'Nghệ sĩ mới của năm' cùng Vũ Cát Tường và Hoài Lâm

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.