Chester Bennington - tuổi thơ bị lạm dụng tình dục và kết thúc bi kịch

(Ngày Nay) - Ca sĩ chính của Linkin Park trải qua những năm tháng đau đớn, trầm cảm kéo dài để rồi tìm đến cái chết ở tuổi 41.
 Chester Bennington (1976 - 2017).
Chester Bennington (1976 - 2017).

Chester Bennington treo cổ tự tử ngày 20/7, theo Independent. Sự ra đi đột ngột của ca sĩ nhóm Linkin Park gây sốc với cộng đồng người yêu nhạc. Anh luôn được xem như một trong những cánh chim đầu đàn của dòng nhạc Nu metal (nhạc metal mới). Trong 41 năm cuộc đời, Chester Bennington trải qua nhiều nỗi đau chồng chất.

Chester Bennington sinh ra ở Arizona (Mỹ) trong gia đình có bố là thanh tra cảnh sát, mẹ làm y tá. Là con út, Chester được anh trai dẫn dắt đến âm nhạc và say mê Rock.

Lên bảy tuổi, anh gặp biến cố lớn tác động sâu sắc đến tâm lý. Ca sĩ chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tờ Metal Hammer năm 2014 về nỗi đau đầu đời: "Với tôi, quá trình lớn lên quá đáng sợ và cô đơn. Tôi bị lạm dụng từ năm lên bảy tuổi, bị đánh và ép làm những điều mình không muốn. Việc ấy hủy hoại sự tự tin trong tôi. Như nhiều người, tôi sợ phải nói ra. Tôi không muốn mọi người nghĩ mình bị đồng tính hay cố nói dối. Đó là một trải nghiệm kinh hoàng".

Theo Chester Bennington, anh bị một người bạn hơn tuổi lạm dụng tình dục và sự việc kéo dài suốt nhiều năm. Trong cuộc phỏng vấn trước đây, Chester Bennington từng nói anh đã nghĩ đến chuyện tự tử vì những ám ảnh lúc nhỏ.

Sự im lặng chịu đựng của Chester càng bị dồn nén năm anh 11 tuổi, khi biết tin bố mẹ ly dị. Anh chuyển tới sống cùng bố nhưng càng thêm đơn độc bởi ông thường xuyên đi làm vắng nhà.

"Đó là giai đoạn khủng khiếp. Tôi ghét cả gia đình. Tôi thấy bị mẹ bỏ rơi, còn bố tôi thường không ổn định cảm xúc. Tôi chẳng còn biết dựa vào ai. Ít nhất đó là cảm giác của tôi khi ấy. Điều duy nhất tôi muốn làm là giết tất cả và bỏ trốn", Chester Bennington thốt lên trong cuộc nói chuyện với tạp chí chuyên nhạc Rock Kerrang.

Biến cố tình cảm quá lớn khiến Chester Bennington trượt dài trong cuộc sống. Anh bắt đầu tìm đến cần sa và xao nhãng việc học. Chester từng nói anh chỉ cảm thấy tự tin sau khi uống rượu và dùng ma túy. "Tôi từng thích điền kinh khi còn nhỏ nhưng rồi cũng ngừng quan tâm đến chúng. Việc học ở trường bắt đầu sa sút. Tôi hút thuốc lá, tham gia vào các băng đảng. Tôi nghĩ năm 11 tuổi, tôi bắt đầu hút cần sa", ca sĩ nổi tiếng tâm sự trên Kerrang.

Năm 17 tuổi, ca sĩ In the End chuyển tới sống cùng mẹ và bị cấm túc ở nhà sau khi bị bà phát hiện nghiện ngập. Giai đoạn bước sang tuổi 20, Chester Bennington phải đấu tranh cai heroin, cocaine.

"Năm 2006, tôi buộc phải chọn giữa việc ngừng uống rượu hoặc chết. Tôi xin lời khuyên của những người bạn và khi họ nói ra cảm xúc về tôi. Tôi không biết rằng nhìn mình khủng khiếp tới vậy. Tôi biết mình có vấn đề về rượu và ma túy, cuộc sống riêng tư của tôi thật điên rồ. Nhưng tôi đã không nhận ra nó ảnh hưởng tới những người xung quanh đến vậy. Tôi rất sốc. Họ nói trong tôi có hai con người - Chester và một tên chết giẫm. Tôi không muốn trở thành kẻ đó", Chester Bennington nói với Metal Hammer.

Đau đớn và cô độc, Chester Bennington tìm đến âm nhạc như nguồn sống, niềm tin duy nhất. Anh theo đuổi tình yêu âm nhạc từ những ngày nghèo khó, phải kiếm sống bằng việc làm thêm ở cửa hàng đồ ăn nhanh. Ca sĩ tìm đến nhiều ban nhạc như Sean Dowdell and His Friends, Grey Daze... nhưng không có được thành công như mong đợi. Chester Bennington nản lòng và gần như muốn từ bỏ sự nghiệp âm nhạc, cho tới khi nhận được lời đề nghị thử giọng để trở thành thành viên của nhóm Linkin Park (lúc đó có tên Xero).
 Chester Bennington - tuổi thơ bị lạm dụng tình dục và kết thúc bi kịch ảnh 1

Ca sĩ 41 tuổi từng có khoảng thời gian dài nghiện ngập.

Album đầu tay của nhóm - Hybrid Theory (1996) - bán được hơn 30 triệu bản và trở thành một trong những đĩa nhạc bán chạy nhất thiên niên kỷ. Nhóm nhạc giành được hai giải Grammy và ghi dấu với những tác phẩm nổi tiếng như Faint, In The End, Crawling... Chester Bennington có được danh tiếng, tiền bạc từ thành công của Linkin Park.

Anh kết hôn với Samantha Marie Olit năm 1996 và ly hôn năm 2005. Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Chester tìm thấy hạnh phúc với Talinda Ann Bentley - cựu người mẫu Playboy. Họ có với nhau ba con. Chester dần cân bằng lại cảm xúc, dù vẫn không nguôi ám ảnh chuyện từng bị lạm dụng trước đây. Chester còn tìm được người bạn tri kỷ trong âm nhạc và cuộc sống - Chris Cornell của nhóm Sound Garden.

Họ quen nhau gần một thập kỷ trước khi Chris Cornell biểu diễn mở màn tour của Linkin Park tại Australia năm 2007. Chester và Chris dễ đồng cảm khi cùng gặp biến cố trong đời, cùng "ngụp lặn" trong rượu và ma túy và cùng say mê âm nhạc.

Hồi tháng 5, Chris Cornell bất ngờ tự tử. Khi đó, Chester Bennington ngồi viết những dòng ruột gan gửi người bạn tâm giao: "Cậu đã truyền cảm hứng cho tôi bằng nhiều cách khác nhau. Tài năng của cậu thật thuần khiết, độc nhất. Giọng hát của cậu chất chứa niềm vui và nỗi đau đớn, tức giận và tha thứ, tình yêu và hận thù. Tôi cho rằng đó là những thứ tạo nên con người chúng ta. Cậu giúp tôi hiểu được điều đó. Tôi không thể tưởng tượng một ngày thế giới này thiếu cậu".

Trong tang lễ Chris Cornell, Chester Bennington hát tiễn biệt bạn bằng bản nhạc Hallelujah của cố nghệ sĩ Leonard Cohen.

Nỗi đau chồng chất dường như tước hết nhuệ khí và khát vọng sống của Chester. Con trai Tyler (11 tuổi) cảm nhận được những xáo trộn của danh ca 41 tuổi sau khi Chris Cornell qua đời. Dù vẫn đi tour cùng ban nhạc Linkin Park và dành thời gian cho gia đình, Chester Bennington vẫn rất buồn bã. Tyler từng viết một tin nhắn động viên tinh thần bố hồi tháng 6: "Bố. Hãy vui vẻ với buổi tổng duyệt hay bất cứ việc gì bố làm trong ngày hôm nay. Hãy yêu cuộc đời bởi đó là 'Lâu đài thủy tinh' (tên bài hát Castle of Glass của Linkin Park)".

Vào ngày sinh nhật của Chris Cornell, Chester cũng kết liễu cuộc đời mình theo cách người bạn thân thực hiện, chấm dứt những đau khổ, dằn vặt và ám ảnh vì quá khứ. Vợ của Chris Cornell gửi lời đồng cảm với Talinda Bennington: "Em đã nghĩ rằng trái tim mình không thể đau đớn hơn. Yêu chị, T"

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.