Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân!

(Ngày Nay) - "Nếu nói chán đóng Táo quân thì chỉ là sĩ diện thôi. Táo quân đem lại rất nhiều thứ cho nghệ sĩ. Chỉ có điên thì mới chán Táo quân thôi!"- NSƯT Chí Trung chia sẻ.
Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân!

Mấy ngày nay, NSƯT Chí Trung đang gây "dậy sóng" dư luận khi cho rằng Táo Quân nên đến lúc dừng lại sau 15 năm lên sóng vào mỗi tối 30 Tết hàng năm. "Sau đỉnh cao sẽ là dốc và chỉ có đi xuống. Vì thế, đến lúc nên dừng lại để chuyển sang một chương trình mới"- Táo Giao thông chia sẻ trên trang cá nhân.

Về phía đạo diễn Đỗ Thanh Hải, anh cho rằng khán giả không nên quá quan tâm đến những chuyện ngoài lề mà nên tập trung vào mong đợi và thưởng thức chương trình vào ngày 30 Tết âm lịch sắp tới. Còn việc có nên dừng Táo Quân sau 15 năm phát sóng hay không, đạo diễn xin phép không trả lời vấn đề này.

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 1

Mới đây, nghệ sĩ Chí Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí để khẳng định và nói rõ hơn ý của anh về chương trình Táo Quân, anh khẳng định: "Bạn có thể bỏ cơm để ăn phở, bỏ phở để ăn món khác nhưng chắc chắn bạn không thể bỏ ăn. Táo quân là món ăn tinh thần và chúng tôi là những người làm lên món ăn đó. Vậy khi người ăn thích, thì tại sao người làm ra món ăn lại không hào hứng?

Nếu nói chán đóng Táo quân thì chỉ là sĩ diện thôi. Táo quân đem lại rất nhiều thứ cho nghệ sĩ. Thứ nhất, Táo quân giúp nghệ sĩ có hình ảnh đẹp, vì sân khấu Táo quân là nơi xây dựng hình ảnh rất tốt cho cả 1 tập thể, đem lại niềm vui cho cả đất nước mà. Chỉ có điên thì mới chán Táo quân thôi! Tôi chưa bao giờ chán Táo quân, nhưng trăn trở thì nhiều".

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 2

Chí Trung cũng cho biết không phải vì vấn đề tiền nong mà anh chán đóng Táo Quân: "Bỏ qua tôi sang 1 bên, mà nói về các nghệ sĩ khác của Táo quân thì số tiền suốt cả tháng tập luyện, cả ngày quay quần quật ở Táo quân chỉ bằng 1 show mà các bạn ấy chạy show ở đâu đó thôi, nhưng khi đến với Táo quân, không ai nhắc tới tiền cả. Không phải là các bạn ấy không cần tiền mà bởi cái chúng tôi “được” từ Táo quân khi chẳng có giá nào mua được! Đó là tình yêu, tình cảm của số đông khán giả".

Nghệ sĩ cũng khẳng định, phải tốt thì chương trình Táo quân mới tồn tại được 15 năm nay, phải tốt thì đến đêm 30 nhà nhà mới ngồi ngóng đợi chương trình. Bạn thử tưởng tượng đêm 30 mà không có chương trình, sẽ ra sao?

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 3

Còn nhiều người nhận xét rằng Táo quân nhạt và ít dám “đụng chạm” nghĩa là họ đã quá kỳ vọng ở chương trình, họ coi chương trình như một thứ vũ khí mất rồi! Có rất nhiều những tàn dư trong xã hội, hằng ngày báo chí, các cơ quan đoàn thể lên án, thậm chí là cả xã hội cùng chung tay bài trừ nhưng đâu có giải quyết một cách triệt để được?

Vậy thì tại sao lại bắt Táo quân – 1 chương trình nghệ thuật trở thành vũ khí dẹp loạn để ngay sau khi chương trình phát sóng thì xã hội sẽ tốt lên? Tại sao chúng ta lại đặt nặng mong ước của mình về sự công bằng của xã hội lên vai những người sản xuất chương trình? Khán giả đang quá hoang tưởng vì điều này rồi.

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 4

Chí Trung nói: "Tôi có thể thẳng thắn nhận định, tôi là khâu yếu nhất trong đội ngũ Táo quân. Nhưng cái “chất” của tôi lại không thể thiếu được. Táo quân giống như 1 bản nhạc cần có những nốt cao, những trường độ khác nhau để kết hợp nhuần nhuyễn với nhau. Trong bản nhạc đó, tôi là 1 âm sắc trầm. “Chất hài” của tôi là hài thâm trầm, lý tính.

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 5

Tôi từng nhiều lần xin đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rút lui khỏi đội ngũ đóng Táo quân nhưng bị từ chối. Ban đầu tôi còn tưởng vì Hải quý tôi nên mới không đồng ý, nhưng sau này Hải mới nói rằng giữ tôi lại để giữ 1 “cái trụ”, để phục vụ những khán giả lớn tuổi, những người thích sự thâm trầm sâu lắng".

Anh nhận xét người diễn duyên nhất trong Táo quân phải kể đến Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Công Lý, Quốc Khánh và cuối cùng mới đến mình. Còn nếu chỉ được chọn 1 người để kể tên thì phải kể tới Xuân Bắc, Tự Long

Chí Trung: Chỉ có điên thì mới chán Táo Quân! ảnh 6

Chí Trung cũng đánh giá rất cao đạo diễn Đỗ Thanh Hải, anh cho biết sự có mặt của đạo diễn Hải là “linh hồn sống” giúp các nghệ sĩ liên kết, hợp tác được với nhau bởi anh không chỉ có chuyên môn mà còn là người đủ bản lĩnh để dung hòa, kết nối những cái tôi rất lớn của làng hài cả Bắc và Nam.

Anh tiết lộ: "Từ năm thứ 13, Đỗ Thanh Hải từng muốn chuyển giao công việc này cho 1 đạo diễn khác làm nhưng đều không được. Vì khi Hải chỉ nói sẽ không làm nữa thì toàn bộ anh em diễn viên cũng bỏ cuộc họp để đi về hết! Như vậy là đủ để thấy Đỗ Thanh Hải có sức ảnh hưởng như thế nào tới Táo quân rồi nhỉ?!"

Theo Dân Việt

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.