Chuyện đời cay đắng của danh hài có 'gương mặt đểu nhất showbiz'

Tài danh trong sự nghiệp là thế, với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng đào hoa là thế, nhưng NSƯT Quốc Anh lại có sự nghiệp và cuộc sống riêng khá lận đận với hai lần đò.
Chuyện đời cay đắng của danh hài có 'gương mặt đểu nhất showbiz'

Nhắc tới nghệ sĩ Quốc Anh, khán giả sẽ nghĩ ngay tới cái vẻ tí ta tí tởn, đểu đểu mà anh thể hiện trong các tiểu phẩm hài hay các vở chèo. Mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem song cuộc đời Quốc Anh có nhiều nỗi cay đắng. Quốc Anh thường nói, nếu nói về cuộc đời bão tố, có lẽ khó ai nhiều bão tố như anh.

Chuyện đời cay đắng của danh hài có 'gương mặt đểu nhất showbiz' ảnh 1

Nghệ sĩ Quốc Anh trong một vở diễn.

Khi anh còn trẻ, cuộc sống đang ủ đầy những ước mơ, những khát vọng thì gặp cú sốc quá lớn trong đời là bị đuổi khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam. Anh vẫn bảo, may hồi đó còn giữ lại cái bảo hiểm nên giờ tính chế độ là may vẫn được 32 năm công tác. Đau đớn nhất với Quốc Anh là bị đuổi khỏi nhà hát chèo, nghĩ rằng mình không sống được vì thiếu chèo nên xin ở lại làm lao công mà họ vẫn đuổi.

Khi bị đuổi khỏi nhà hát Chèo Việt Nam, anh em bạn bè thương Quốc Anh gọi về Nhà hát chèo Hà Nội. Đến giờ, Quốc Anh vẫn mãi mang cái ơn này, Nhà hát chèo Hà Nội đã đón anh về trong một tình cảm gia đình thân thiết, chị Thúy Mùi, anh Quốc Chiêm… coi Quốc Anh như người một nhà khiến Quốc Anh rất cảm động.

Không chỉ sự nghiệp gặp biến cố lớn, cuộc sống sau cánh gà của người nghệ sĩ này cũng lắm truân chuyên. Nhiều người tiếc cho nghệ sĩ Quốc Anh vì anh không thể có con. Sự cố lớn trong đời cũng là nỗi đau hằn rõ trên khuôn mặt buồn của người nghệ sĩ.

Chuyện đời cay đắng của danh hài có 'gương mặt đểu nhất showbiz' ảnh 2

Tài năng là vậy nhưng cuộc đời của nghệ sĩ Quốc Anh gặp không ít truân chuyên. Ảnh: internet

Đến giờ, Quốc Anh vẫn nói rằng người vợ đầu của anh là người phụ nữ tốt. Không có cô ấy anh cũng chưa biết mình sẽ trải qua nỗi đau khổ vì bị đuổi ra khỏi nhà hát Chèo Việt Nam một mình như thế nào. 19 năm chia ngọt sẻ bùi, từ những ngày gian nan, những con sóng gió, phong ba đến những khi hạnh phúc đâu phải là chuyện giản đơn. Anh vô cùng cảm ơn thời gian mà vợ cũ đã đi kêu oan cho anh khi anh bị rời khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam, đã động viên anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng, anh không hối tiếc về sự tan vỡ bởi anh chắc chắn rằng kiểu gì thì cũng phải chia tay.

Người đến sau với Quốc Anh cũng tên Thu và cũng từng một lần dang dở. Anh khen người vợ hiện tại của mình rất nhiều, khen chị biết chia sẻ, không hờn ghen vô cớ, biết nhường nhịn, thông cảm và hiểu cho anh cũng như công việc của anh, dù chị không làm cùng nghề.

Trải qua hai đời vợ và họ đều có những đứa con riêng, nghệ sĩ Quốc Anh dành toàn bộ sự quan tâm, chăm sóc cho con vợ. Còn "hậu duệ” của anh chính là con trai của người em ruột. Anh thấy cậu bé rất có duyên với chèo nên cũng muốn được truyền những ngón nghề của mình cho bé, hy vọng sẽ có người “nối dõi” nghiệp chèo của mình.

>> Xem thêm: Những cuộc 'tranh vợ, cướp chồng' chấn động showbiz Việt đầu 2016

Giang Trần

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.