Chuyên gia võ thuật Hollywood đến Việt Nam làm phim '578'

(Ngày Nay) - Alain Figlarz  - người từng tham gia diễn xuất và chỉ đạo hành động cho hơn 100 bộ phim hành động tại Hollywood vừa chính thức nhận lời hợp tác cùng đạo diễn Lương Đình Dũng làm phim “578”. Đây là dự án điện ảnh độc lập của Lương Đình Dũng, dự kiến có vốn đầu tư khoảng 60 tỷ đồng và là dự án phim Việt độc lập có vồn đầu tư sản xuất lớn nhất, tính đến thời điểm hiện tại. 
Alain Figlarz và các diễn viên trên phim trường Hollywood
Alain Figlarz và các diễn viên trên phim trường Hollywood

Alain Figlarz  sinh năm 1962. Ông quen thuộc với khán giả điện ảnh qua rất nhiều dự án phim nổi tiếng như Unleashed (2005), Lucy (2014), Taken 2 (2012), Taken 3 (2014)... Trong đó, Taken( Cưỡng đoạt) là chuỗi phim tâm lý, hành động đặc trưng kiểu Mỹ. Ngoài các pha hành động đẹp mắt, phim còn khiến người xem xúc động về tình phụ tử thiêng liêng.

Ở các phim này, Alain Figlarz  đóng vai trò là đạo diễn hành động. Ông phải đảm bảo những cảnh quay xuất hiện một cách chân thực, sống động đem đến những phút giây kịch tính cho người xem nhưng đồng thời phải đảm bảo tính an toàn cho diễn viên và toàn bộ ê-kíp làm phim.

 Chuyên gia võ thuật Hollywood đến Việt Nam làm phim '578' ảnh 1Đạo diễn Lương Đình Dũng - nhà sản xuất phim "578"

Chia sẻ về lý do mời Alain Figlarz, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, trước đây anh từng nghiền ngẫm hàng trăm bộ phim hành động của Hollywood và đặc biệt ấn tượng với những gì Alain Figlarz đã làm được. Anh rất thích chuỗi phim hành động Taken và những phim do Alain Figlarz  chỉ đạo võ thuật vì nhân vật trong phim thể hiện những đòn thế trung thực, có tính thực chiến cao, đúng với phong cách các nhân vật trong phim “578”.

Ngày 27-3, Lương Đình Dũng đã thảo luận mọi vấn đề xong xuôi với Alain Figlarz và đại diện của ông. Theo kế hoạch, Alain Figlarz sẽ có từ 5 đến 7 tuần cùng nhóm trợ lý huấn luyện các diễn viên hành động trước khi thực hiện cảnh quay phim “578”. Alain cũng đã bày tỏ rằng ông cảm thấy rất hứng thú trong việc hợp tác với ê-kíp “578” và hy vọng lần hợp tác này có thể thành công tốt đẹp, mong muốn sớm được tới Việt Nam.

 Chuyên gia võ thuật Hollywood đến Việt Nam làm phim '578' ảnh 2Alain và đồng nghiệp trong 1 phút tinh nghịch

"578”  là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Lương Đình Dũng. Phim xoay quanh cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ. Cabin xe được người cha trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được nhà trường thông báo con gái anh đột nhiên bị câm…

Cùng với một câu chuyện lớn, phức tạp, phim hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều pha hành động gay cấn, đẹp mắt, đầy tính điện ảnh. Để phục vụ các cảnh quay này, ê kip sản xuất sẽ phải sử dụng đến gần 40 xe containe, trực thăng. Tham gia diễn xuất có khoảng 600 diễn viên. Ngoài Alain Figlarz, phim có sự hợp tác của một số nhà làm phim khác của Mỹ và Hàn Quốc.

Theo CAND

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.