Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang

Cả 3 danh hài nổi tiếng của Việt Nam đã cùng nhau giúp đỡ cô gái hát rong, bán kẹo kéo trên phố ngày nào từng gây sốt trên cộng đồng mạng - Trần Thị Thanh Thảo.
Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang

Thể hiện ca khúc 'Anh' gây được sự xúc động của cộng đồng mạng, Trần Thị Thanh Thảo đã bất ngờ nổi tiếng, được gặp gỡ ca sỹ Hồ Quỳnh Hương và đổi đời với nhiều cơ hội mới.

Tháng 7/2014, Thanh Thảo lần đầu tiên được lên sóng cả nước với phần dự thi tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa thứ hai. Tuy được vợ chồng Giang – Hồ chọn vào đội nhưng Thanh Thảo dừng chân khá sớm nên khán giả không nhiều người nhớ mặt cô bé.

Mãi đến đầu năm 2015, clip một cô bé hát rong bán kẹo kéo hát bài Anh bên hè phố bắt đầu khiến dân mạng chú ý. Dù hát ngoài trời nhưng Thanh Thảo đã hát thật tự tin, chủ động với tông cao ngang Hồ Quỳnh Hương; các nốt treo cao vang sảng, đầy đặn và chắc nịch. Không chỉ được cộng đồng mạng lùng sục, chính nữ chủ nhân của bài hit cũng đã tìm thăm và động viên Thanh Thảo.

Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang ảnh 1

Thanh Thảo, Hiền Thục đều khóc khi hát bài Nhật ký của mẹ.

Cuối năm ngoái, khán giả gặp lại Thanh Thảo tại sân chơi Ca sĩ giấu mặt. Sau khi bước khỏi tấm rèm, cô bé sinh năm 1999 đã song ca cùng ca sĩ Hiền Thục bài Nhật ký của mẹ. Nữ giám khảo này đã không thể hát trọn vẹn ca khúc, cô khóc oà và quay sang ôm chầm lấy Thanh Thảo. Cảnh tượng này khiến 100 vị giám khảo trong trường quay hết sức xúc động. Tại đây, MC Trường Giang và danh hài Hoài Linh đã lên tiếng mong muốn được giúp đỡ Thanh Thảo.

Bất ngờ gặp Thanh Thảo khi đang được mời quay cho chương trình Cười xuyên Việt, cô bé tươi cười hớn hở khoe mình đã nhận được lời mời đi hát ở nhiều nơi, cuộc sống cũng ổn hơn năm ngoái rất nhiều. Em thấy vui vì đã có thể tay lo được mọi thứ và dùng tiền cát-sê lo cho gia đình. Song song với ca hát, Thanh Thảo cũng tập trung cho việc học. “Những ngày đi học em cắt hết, chỉ tập trung vào học thôi. Lịch học của em mới dày, dày hơn đi hát nhiều. Đôi lúc em hơi mệt thôi nhưng không ảnh hưởng nhiều lắm. Vô lớp nếu mệt em nằm nghỉ 5 phút” – Thanh Thảo hào hứng kể.

Thanh Thảo cho biết tình hình học tập của mình rất tốt. Cô bé được nghệ sĩ Trường Giang tài trợ học Anh văn nên tiếng Anh của em ngày càng giỏi hơn. Hiện tại, Thanh Thảo cũng đang học luyện thanh tại nhà thầy.

Tháng 8 này em định bắt đầu học văn hoá lại. Vì hoàn cảnh, Thanh Thảo phải dở dang việc học vào lớp 9 nên cô bé sẽ học lại từ đây. Tuy nhiên do nghỉ quá lâu nên Thanh Thảo chỉ đi học bổ túc chứ không được học chính quy.

Ít ai tin rằng một cô bé sinh năm 1999, nếu như các bạn cùng trang lứa với em vẫn đang vô tư vui chơi thì Thanh Thảo đã chững chạc hơn rất nhiều. Em hầu như đã tự lo được mọi thứ cho bản thân. Kể về bước ngoặc đổi đời, Thanh Thảo nheo mắt hồi tưởng rồi nói: "Em nhớ từ lúc sau chương trình Ca sĩ giấu mặt, chú Chí Tài hứa sẽ giúp cho em đi hát. Sau đó, chú có nhờ một anh quản lý bên chú liên hệ với gia đình em và đưa em đến phòng trà Đồng Dao để hát và tập luyện cho quen sân khấu.

Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang ảnh 2

Thanh Thảo và bố.

Phòng trà Đồng Dao hay có những ca sĩ nổi tiếng như chú Đàm Vĩnh Hưng hay cô Hồ Ngọc Hà… đến hát nên em đến đó xem và học hỏi. Sau khoảng vài tháng em mới đi hát ở ngoài. Em được ra Hà Nội, Quảng Ninh và hát những show trong thành phố mình. Em cũng được nhiều người biết đến và mời em. Trong lúc em đi hát được các anh chị, cô chú nghệ sĩ giúp đỡ nhiều về tinh thần. Mọi người chỉ dạy cho em rất nhiều điều”.

Chính từ bước ngoặt này, Thanh Thảo đã có thể tự kiếm tiền lo cho bản thân và gia đình. Cô bé nhận được các lời mời đi hát nên không phải đi hát rong nữa. Khi được hỏi tiền cát-sê tiêu vào việc gì, Thanh Thảo hồn nhiên nói: “Tất cả tiền đi hát em đưa ba mẹ hết. Tiền học ở ngoài như học luyện thanh thì em sẽ xin ba mẹ trích ra, còn lại em đưa ba mẹ, không giữ riêng cho mình. Trong nhà có 6 người mà nếu em giữ tiền thì em cũng không biết sẽ xài cái gì, không biết mua cái gì".

Rồi cô bé tâm sự giờ này trưa là lúc mẹ em chuẩn bị đi bán. Mẹ Thanh Thảo đang định mở một quán cơm. Tuy nhiên, vì cha mẹ đã lớn tuổi nên em không muốn cha mẹ làm gì cả. Thanh Thảo muốn để một mình Thanh Thảo đi hát kiếm tiền lo cho gia đình.“Trong nhà có 4 chị em mà chỉ có em với chị Hai là có thể đi làm kiếm tiền. Mấy đứa nhỏ vẫn còn đang đi học. Em còn một em trai đang học nghề còn bé út thì đang học lớp 10” – Thanh Thảo chia sẻ thêm.

Được biết, kể từ khi được lên tivi, báo chí, Thanh Thảo có nhiều show hơn nhưng điều em tâm đắc nhất chính là được trải nghiệm cuộc sống tự bản thân mình lo. Cô bé nói thấy mình trưởng thành hơn nhiều, đã tự biết phải làm gì vì thời gian đầu đi hát đã có nhiều vấn đề xảy ra. “Nhưng mà qua rồi em sẽ rút kinh nghiệm, khi vấn đề lại đến nữa thì em sẽ biết cách xử lý như thế nào” – Thanh Thảo tự tin trả lời.

Em kể họ hàng bên nội cảm thấy hãnh diện về em. Bà con làng xóm cũng hay qua hỏi, nói chuyện về việc em lên sóng, em đi hát.

Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang ảnh 3

Cô bé hát rong năm nào đã trưởng thành hơn, đi hát kiếm tiền lo cho gia đình.

Nói về tương lai xa hơn, Thanh Thảo nói trước mắt chỉ tính vừa đi học vừa đi hát. Chính danh hài Hoài Linh luôn căn dặn em về tầm quan trọng của học hành. Thanh Thảo kể: “Ba Linh nói em phải chú tâm vào việc học đầu tiên, còn việc hát thì không muốn. Nếu em học giỏi, có bằng cấp rồi sau này mới đi hát sẽ tốt hơn. Ba hay nhắn bảo em cố gắng học còn việc hát ba lo. Bởi vì em còn nhỏ mà không lo học thì lớn lên, khi em biết giá trị của học vấn thì muộn rồi, em không còn thời gian học nữa. Ba luôn lo về vấn đề đó”.

Không chỉ Hoài Linh mà Trường Giang cũng thường xuyên hỏi thăm tình hình học tập của Thanh Thảo, nhắc khi nào cô bé đi học thì báo cho anh. Ngôi sao hài không chỉ tài trợ cho Thanh Thảo học anh văn mà còn hứa sẽ bảo đảm học phí cho em đến hết cấp trung học tại ngôi trường mà anh đang đầu tư.

Chuyện không thể ngờ về Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang ảnh 4

Thanh Thảo thổ lộ rằng chưa dám nghĩ tới ước mơ trở thành ngôi sao nổi tiếng. Hiện tại, công việc đi hát giúp em học được nhiều trải nghiệm hơn trong nghề và cuộc sống. Điều Thanh Thảo muốn hướng đến không phải là một ngôi sao.

“Em muốn mình thật giỏi trong lĩnh vực của mình, bước từng bước là phải chắc. Mỗi bước em bước lên phải có giá trị của nó. Bây giờ có khó khăn em cũng không than với ai cả. Em muốn tự lập. Trước kia những ca sĩ, ngôi sao như chú Đàm Vĩnh Hưng cũng tự bước một mình như em vậy, dần dần trao dồi kinh nghiệm từ việc đi hát bên ngoài. Nếu có cơ hội em sẽ đi thi, lúc đó cũng thấy chắc chắn hơn. Nếu em không đi từng bước mà vội nhảy quá cao thì dễ té lắm” – giọng ca sinh năm 1999 thật thà tâm sự.

Theo Vietnamnet

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.