Chuyện về Mỹ Tâm: 'Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?'

Việc ca sĩ Mỹ Tâm liên tục không đến nhận các giải thưởng âm nhạc trong nước khiến khán giả và dư luận không khỏi xôn xao.
Chuyện về Mỹ Tâm: 'Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?'

Tối 11/1 vừa qua, vượt qua Đàm Vĩnh Hưng, Sơn Tùng M-TP và nhiều ca sĩ khác, Mỹ Tâm đã được xướng tên ở hạng mục quan trọng "Nghệ sĩ của năm" trong giải thưởng Zing Music Awards (ZMA) lần thứ 6. Tuy nhiên, vì bận rộn với công việc cá nhân nên nữ ca sĩ đã không thể có mặt để tham dự cũng như nhận giải.

Điều này hoàn toàn không khiến khán giả và giới truyền thông bất ngờ bởi đây không phải là lần đầu tiên Mỹ Tâm vắng mặt tại các giải thưởng mà cô được vinh danh ở trong nước.

Chuyện về Mỹ Tâm: 'Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?' ảnh 1

Mỹ Tâm vắng mặt tại các lễ trao giải âm nhạc trong nước là điều không quá bất ngờ.

Trước đó, với tin đồn "làm lơ" các giải thưởng trong nước, Mỹ Tâm đã từng chia sẻ mong muốn rằng các giải thưởng không cần đề cử cô để tạo điều kiện cho các nghệ sĩ trẻ khác. Việc cô không đến tham dự ngoài lý do khách quan thì nữ ca sĩ cũng cho biết không muốn mình rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan: "Nếu đề cử mà tôi không đến tham gia thì mọi người nghĩ rằng Mỹ Tâm đã có giải nước ngoài nên không thèm, mà nếu đến thì lại cho rằng tôi ở đâu cũng có mặt".

Được biết, trước khi đêm trao giải Zing Music Awards lần thứ 6 diễn ra ít giờ, Mỹ Tâm và các học trò đã có buổi tập luyện chuẩn bị cho liveshow sắp tới tại một phòng trà ở trung tâm TP Hồ Chí Minh.

3 lần vắng mặt trong "Cống hiến" và nhiều giải thưởng khác

Không chỉ ở ZMA, trước đó, Mỹ Tâm cũng 3 lần vắng mặt ở lễ trao giải âm nhạc thường niên "Cống hiến".

Ở đêm trao giải âm nhạc "Cống hiến" mùa thứ 10 diễn ra tối 6/4/2015, Mỹ Tâm đã được công bố là người đoạt giải "Ca sĩ của năm" - giải thưởng quan trọng nhất của "Cống hiến". Các đề cử trong hạng mục này là những cái tên "sửng sỏ" khác như Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Thanh Tâm.

Chuyện về Mỹ Tâm: 'Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?' ảnh 2

Mỹ Tâm có mặt nhận một giải thưởng quốc tế tại Malaysia.

Tuy nhiên, do đang có chuyến lưu diễn ở Nhật Bản nên Mỹ Tâm đã không thể đến nhận giải. Người thay cô nhận giải là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Đây là lần thứ 3, Mỹ Tâm không đến nhận giải Cống hiến. Đại diện ban tổ chức cho biết Mỹ Tâm đã thông báo trước là không đến dự được chứ không có chuyện nghệ sĩ quay lưng với giải thưởng.

Trước đó, cũng tại Lễ trao giải Cống hiến mùa thứ 8 năm 2013, Mỹ Tâm cũng là ca sĩ được vinh danh "Ca sĩ của năm" khi vượt qua những ứng viên nặng kí khác là Tùng Dương, Uyên Linh và Mỹ Linh. Trong giây phút trao giải, Mỹ Tâm đã không hiện diện trong khán phòng. Cô vắng mặt mà không rõ lí do sau scandal hét giá cát-sê tại quê nhà Đà Nẵng.

Trong Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2012, Mỹ Tâm cũng được xướng tên cho hạng mục "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất" nhưng cũng đã không hiện diện trong đêm trao giải khiến BTC và khán giả có mặt khá hụt hẫng.

Ngoài ra, Mỹ Tâm còn từng vắng mặt khi được vinh danh giải thưởng MAMA dành cho "Nghệ sĩ châu Á ấn tượng nhất" năm 2012 và giải Ấn tượng VTV vào tháng 9/2014.

"Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?"

Đó chính là câu hỏi mà nhiều khán giả (không là fan của ca sĩ nào) thắc mắc sau khi Mỹ Tâm liên tiếp không đến nhận các giải thưởng âm nhạc trong nước.

Là giọng ca hàng đầu của Việt Nam và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo, "hoạ mi tóc nâu" luôn là cái tên sáng giá cho các đề cử tại giải thưởng âm nhạc trong nước. Tuy nhiên, việc cô thường xuyên vắng mặt hay không có thời gian nhận giải khiến không ít khán giả thất vọng.

Nếu chỉ một, hai lần thì họ có thể thông cảm nhưng đến tận lần thứ ba và nhiều hơn thì mọi suy nghĩ đã khác. Nhiều tin đồn về chuyện nữ ca sĩ cố tình "thờ ơ" với giải thưởng trong nước đã được lan truyền trong suốt những năm qua.

Đặc biệt, sau nguyện vọng rút tên ở tất cả các giải thưởng hồi đầu năm 2014, ban tổ chức một số giải thưởng trong nước đã chủ động không đưa tên Mỹ Tâm vào bảng đề cử. Gần đây nhất chính là giải thưởng Làn Sóng Xanh 2014, giọng ca Đà Nẵng đã không có trong đề cử đúng như nguyện vọng của cô.

Suốt chặng đường âm nhạc của mình, Mỹ Tâm đã gặt hái rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ từ trong nước đến nước ngoài. Nhiều người cho rằng, vì đã gặt hái quá nhiều thành công, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, nên Mỹ Tâm thờ ơ với giải thưởng âm nhạc tại nước nhà.

Chuyện về Mỹ Tâm: 'Sao cứ trao giải cho người không muốn nhận?' ảnh 3

Mỹ Tâm đã sở hữu vô số giải thưởng lớn nhỏ trong và ngoài nước.

Kết

Đã đến lúc ban tổ chức các giải thưởng âm nhạc trong nước nên chủ động đáp ứng nguyện vọng của Mỹ Tâm, thay vì cứ liên tục đưa cô vào đề cử để rồi khiến khán giả thắc mắc, hụt hẫng tại sao không đến nhận giải mà hãy dành những đề cử này cho những người xứng đáng và quan tâm đến nó hơn.

Với động thái này, khán giả sẽ biết rằng nền âm nhạc Việt Nam cũng còn nhiều cái tên xứng đáng như thế để vinh danh ở các giải thưởng uy tín.

Tùng Anh

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.