Công Vinh giàu cỡ nào?

(Ngày Nay) - Tiền đạo xứ Nghệ có lẽ là cầu thủ thành công nhất, cả về sự nghiệp cũng như khía cạnh tài chính của bóng đá Việt Nam trong khoảng 20 năm trở lại đây. Công Vinh thực sự giàu có nếu nhìn vào những gì anh đang sở hữu ở độ tuổi 32.
Tiền đạo xứ Nghệ Công Vinh
Tiền đạo xứ Nghệ Công Vinh

Tính từ khi được lên thi đấu cho đội 1 SLNA, Công Vinh đã khoác áo một loạt đội bóng lớn ở V-League. Cụ thể, năm 2007 anh chia tay đội bóng xứ Nghệ, chuyển tới khoác áo T&T Hà Nội (tiền thân CLB Hà Nội hiện nay) của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Tới cuối mùa giải 2011, chân sút xứ Nghệ đầu quân cho Hà Nội ACB của bầu Kiên trong vụ “lật kèo” lịch sử, khiến báo giới tốn nhiều giấy mực.

Tại Hà Nội ACB (sau đó được sáp nhập với Hoà Phát trở thành CLB bóng đá Hà Nội), Công Vinh chỉ thi đấu 1 năm trước khi bầu Kiên vướng vòng lao lý, đội bóng bị giải thể. Trong cảnh bơ vơ không nơi nào tiếp nhận, Công Vinh được đội bóng quê hương SLNA giang tay cưu mang. Số tiền SLNA trả cho CLB bóng đá Hà Nội khi đó để đổi lấy sự phục vụ của Công Vinh chỉ là 500 triệu đồng. Trở về xứ Nghệ, Công Vinh lập tức toả sáng. Anh có một thời gian thi đấu cho CLB Consodole Sapporo của Nhật Bản trước khi về nước rồi đầu quân cho B.Bình Dương. Đây cũng là nơi Lê Công Vinh tuyên bố giải nghệ.

Xen giữa khoảng thời gian thi đấu cho các đội bóng Việt Nam thì như kể trên, Công Vinh có lúc đã có thời gian khoác áo các đội bóng nước ngoài như Consodole Sapporo hay trước đó là Leixoes của Bồ Đào Nha. Với mỗi lần chuyển nhượng từ đội bóng này sang đội bóng khác, Công Vinh đều “đút túi” hàng tỉ đồng tiền “lót tay”. Cụ thể như với bản hợp đồng từ SLNA sang T&T Hà Nội năm 2007, Công Vinh được bầu Hiển trả khoảng 7 tỷ đồng. Thương vụ với bầu Kiên năm 2011 có lẽ là hợp đồng “khủng” nhất của tiền đạo gốc Nghệ, khi còn số được tiết lộ về sau lên tới gần 14 tỉ đồng.

Giới bóng đá cho biết do việc CLB Hà Nội bị giải thể, người thân của bầu Kiên đã tới gặp Công Vinh để hỏi lại số tiền “lót tay” cho những năm anh chưa phục vụ. Tuy nhiên, Công Vinh nhất quyết không chấp nhận. Thực hư chuyện này tới đâu chưa rõ, nhưng có một điều chắc chắn khi đầu quân cho bầu Kiên, Công Vinh đã được đảm bảo số tiền được hưởng cao hơn nhiều so với việc ở lại CLB Hà Nội của bầu Hiển. Đây mới là lý do chính khiến anh tạo nên vụ “lật kèo” ồn ào nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, chứ không phải những tuyên bố về “tình yêu” và tham vọng mới với đội bóng của ông Kiên.

Lần trở về với đội bóng quê hương SLNA năm 2012 có lẽ là thương vụ “rẻ” nhất của Công Vinh còn sau đó, khi tới B.Bình Dương, số tiền anh được nhận từ đội bóng đất Thủ cũng lên tới không dưới 6 tỉ đồng cho 3 năm. Công Vinh từng đề nghị SLNA trả số tiền “lót tay” thấp hơn 20% so với B.Bình Dương để ở lại như một sự tri ân đội bóng cũ, nhưng đội bóng xứ Nghệ không đáp ứng nổi.

Chỉ tính riêng 3 bản hợp đồng trên, số tiền Lê Công Vinh thu về đã trên dưới 20 tỉ đồng. Không như hầu hết các cầu thủ ở V-League, Công Vinh thường đàm phán trực tiếp với các ông chủ đội bóng để nhận được số tiền lớn nhất từ hợp đồng. Trong khi đó với các cầu thủ khác, số tiền thực nhận thường bị giảm đi rất nhiều so với các con số trong hợp đồng do phải “cắt phế”, khoản tiền này rơi vào túi những người có liên quan như Giám đốc điều hành, Chủ tịch CLB hay HLV trưởng và “cò”…Dĩ nhiên, ngoài sự khôn ngoan và lọc lõi, Công Vinh cũng có lợi thế là ngôi sao, đủ điều kiện để đàm phán với ông chủ các đội bóng.

Ở các CLB từng khoác áo, Công Vinh cũng được nhận chế độ hậu hĩnh so với đồng đội. Đơn cử như tại CLB Hà Nội T&T, lương của Công Vinh không thấp hơn 50 triệu đồng/tháng. Chưa kể tới tiền thưởng và những khoản “mềm” khác, mỗi năm anh cũng kiếm được hàng tỉ đồng. Tương tự như tại B.Bình Dương, dù thời điểm thi đấu cho đội bóng đất thủ Công Vinh đã không còn ở đỉnh cao, nhưng anh vẫn được trả mức lương 50 triệu đồng/tháng.

Từng có người nhẩm tính, sau hơn chục năm thi đấu chuyên nghiệp, Công Vinh bỏ túi không dưới 30 tỉ đồng. Đây là con số đặc biệt lớn đối với hầu hết các cầu thủ đá bóng. Điều quan trọng hơn, Công Vinh không ăn chơi, tiêu pha quá tay mà luôn biết giữ gìn, nhân số tài sản trong tay mình tăng thêm.

Sự nghiệp thi đấu của anh cũng ít cầu thủ nào sánh bằng. Ngoài 3 danh hiệu Quả bóng vàng, Công Vinh còn là chân sút số 1 trong lịch sử bóng đá Việt Nam ở cấp độ ĐTQG với 55 bàn thắng. Ngoài đời, anh cưới ca sỹ Thuỷ Tiên, cũng rất nổi tiếng trong giới showbiz. Giã từ sự nghiệp thi đấu, anh lập tức được CLB Tp Hồ Chí Minh đưa về làm quyền Chủ tịch, được hậu thuẫn bởi nguồn tài chính mạnh mẽ từ phía các nhà tài trợ đứng sau. Vợ đẹp, con khôn, nhà cao cửa rộng…đời cầu thủ được mấy người như Lê Công Vinh. 

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: