Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới

(Ngày Nay) - Bà Greta Pontarelli bắt đầu tập múa cột từ năm 59 tuổi và tới nay đã vô địch thế giới 5 lần.
Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới

Với những người già cả, việc vận động cơ thể mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng để giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Trong khi hầu hết đều lựa chọn những môn thể dục nhẹ nhàng và ít tốn sức như chơi thể thao hay chạy bộ thì cụ bà Greta Pontarelli, 67 tuổi, lại nghĩ khác. Bà đã quyết định lựa chọn một bộ môn vô cùng thử thách - múa cột.

Theo chia sẻ của cụ bà Greta Pontarelli, cụ đã bắt đầu tập múa cột bắt đầu từ lúc 59 tuổi. Mục đích của cụ bà đến từ thành phố San Diego, bang California, Mỹ chỉ đơn giản là để ngăn ngừa tình trạng loãng xương, vốn di truyền trong cả dòng họ nhà bà.

Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới ảnh 1

Được biết, trước đây bà đã từng chơi thể thao và từng có ý định trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chuyện đó đã là từ rất lâu về trước. Giờ đây khi đã ở độ tuổi xế chiều, việc tập luyện trở nên khó khăn hơn nhiều khi phải sử dụng cơ bắp toàn thân. Tuy nhiên, điều đó không hề làm bà nản chí.

Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới ảnh 2

Bà Greta cho biết, bà  muốn mọi người nhận ra rằng tuổi tác không phải là lý do khiến bạn ngừng theo đuổi ước mơ. Bà luôn nghe người ta nói rằng mình quá già, quá nặng và những điều tương tự vậy nhưng tất cả chỉ là những lời bào chữa.

Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới ảnh 3

Vào năm 62 tuổi, bà Greta đã tham gia cuộc thi đầu tiên tại Los Angeles. Tại đây, bà phải đối đầu với những đối thủ chỉ đáng tuổi. Dù không thành công, nhưng bà vẫn tiếp tục tham gia các cuộc thi khác. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, bà tham gia giải thi đấu múa cột khu vực Bắc Mỹ và đạt được giải nhì.

Cụ bà U70 múa cột 5 lần vô địch thế giới ảnh 4

Không nản chí, bà tiếp tục tham gia các cuộc thi tiếp theo và đã giành được 5 chức vô địch khác nhau. Giờ đây, bà không chỉ tham gia lưu diễn trên toàn thế giới, mà còn trở thành một hình mẫu để mọi người dõi theo.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.