‘Đại chiến hành tinh khỉ’ được kỳ vọng lọt top phim hay nhất 2017

(Ngày Nay) - Với đánh giá tích cực 93% trên chuyên trang Rotten Tomatoes, “Đại chiến hành tinh khỉ” được dự đoán nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất năm nay.
Caesar liên tục bị loài người truy sát.
Caesar liên tục bị loài người truy sát.

Sau khi được hãng 20th Century Fox làm lại từ series cũ thập niên 70, “The Apes” mới đã qua tay 2 đạo diễn Rupert Wyatt và Matt Reeves. Chinh phục các nhà phê bình lẫn khán giả đại chúng, phần kết khép lại thiên anh hùng ca về thủ lĩnh loài khỉ Caesar là một trong những tác phẩm được mong chờ nhất mùa hè này.

Khúc tráng ca đậm tính lịch sử

Sinh ra, được nuôi lớn và ban phát trí tuệ bởi loài người, Caesar (diễn viên Andy Serkis) luôn có tình cảm đặc biệt với nhân loại. Thế nhưng, đáp lại thiện chí của anh chỉ toàn là sự thù địch.

Đội quân trang bị đầy đủ vũ khí chăm chăm lùng diệt, giết hại loài khỉ không có gì ngoài một bộ não phát triển và những vũ khí thô sơ. Caesar cùng bầy của mình liên tục phải chạy trốn, ẩn nấp mà vẫn không tránh khỏi cuộc truy sát đẫm máu của biệt đội do Đại tá (Woody Harrelson thủ vai) chỉ huy.

Vợ con bị giết sau đợt tấn công bất ngờ, Caesar bùng phát sự giận dữ và căm hờn tích tụ bấy lâu. Anh cùng một số thuộc hạ thân tín lên đường tìm kiếm Colonel, thực hiện kế hoạch trả thù.

Trên đường đi, anh gặp Bad Ape (Steve Zahn) - một chú khỉ trốn thoát từ sở thú và cô bé Nova (Amiah Miller). Cuộc chiến cuối cùng xảy ra không chỉ diễn ra giữa với Caesar và Đại tá mà còn đại diện cho 2 giống loài khỉ - người. Cuộc chiến sinh tồn còn mang ý nghĩa quyết định vai vế của chủ nhân tương lai cho Địa cầu.

Với tầm vóc và sức nặng về ý nghĩa, “Đại chiến hành tinh khỉ” đã vượt ra ngoài giá trị của một tác phẩm giải trí thông thường. Người xem có thể liên tưởng đến sự kiện xảy ra trong lịch sử khi mà người da trắng đến châu Mỹ và chiếm cứ lục địa này, đẩy những người da đỏ - chủ nhân đích thực của vùng đất vào thế yếu.

Nay, loài người cố gắng giành lại Trái đất từ loài khỉ - vốn được coi là thủy tổ nhân loại. Câu thành ngữ “Những gì của Caesar cuối cùng cũng trả về cho Caesar” dường như dự báo một tương lai khó khăn cho loài người khi họ không chấp nhận thỏa hiệp để chung sống hòa bình với bất cứ giống loài nào khác.

‘Đại chiến hành tinh khỉ’ được kỳ vọng lọt top phim hay nhất 2017 ảnh 1 Hành trình 6 năm với những bản hùng ca về Caesar đã khép lại.

Bộ phim được mệnh danh “bom tấn” với dàn diễn viên đa phần mang hình thù loài vật nhưng lại phản ánh lịch sử loài người. Phim nêu lên những thông điệp về chế độ nô lệ, chủ nghĩa đế quốc, phân biệt chủng tộc. “Đại chiến hành tinh khỉ” đặt ra vấn đề nhức nhối khiến người xem phải suy nghĩ, chúng ta có thể giành hòa bình bằng bạo lực hay phải dừng bạo lực để đổi lấy hòa bình?

Kỹ xảo hoành tráng

Để những chú linh trưởng có được biểu cảm phong phú cần đến công sức của một ê-kíp hùng hậu. Các diễn viên phải tập cách đi bằng tứ chi như loài khỉ, đội hậu kỳ làm việc ngày đêm để chuyển biểu cảm của người thành khỉ, chi tiết đến từng sợi lông.

Bối cảnh được dàn dựng công phu, cầu kỳ cũng là lý do giúp 2 phần tiền truyện trước được đề cử Oscar dành cho kỹ xảo xuất sắc nhất. Với công nghệ vượt trội hơn cả, phần 3 hứa hẹn đem về một tượng vàng tưởng thưởng cho công lao của những người đứng sau máy quay.

Câu chuyện đánh mạnh yếu tố cảm xúc

“Đại chiến hành tinh khỉ” đánh mạnh vào cảm xúc người xem với tuyến cảm xúc đan xen, sâu lắng. Đó là tình cảm của gia đình giữa Caesar, tình anh em đồng đội giữa thủ lĩnh loài khỉ và các thành viên trong bầy, lòng bao dung vĩ đại với chính kẻ thù.

Qua 3 phần phim, hình tượng Caesar được xây dựng rõ nét và hoàn hảo hơn. Bên trong vóc dáng của một chú khỉ lông lá là một trái tim rất “người”, mãnh liệt cảm xúc nhưng cũng đầy lý trí, thông minh.

‘Đại chiến hành tinh khỉ’ được kỳ vọng lọt top phim hay nhất 2017 ảnh 2 Dù chỉ là loài vật nhưng những chú khỉ có trái tim đầy cảm xúc và lý trí mạnh mẽ.

Thật khó để giữ chân người xem thưởng thức một thiên trường ca hào hùng trong thời gian dài đến hơn 2 tiếng mà chẳng cần đến những chiêu trò ồn ào, tình tiết hài rỗng tuếch. Cảm xúc đọng lại sau cùng là bao câu hỏi bộn bề về nhân sinh.

Người xem cũng dễ dàng xúc động khi kết thúc chuyến hành trình 6 năm ròng với Caesar, từ khi là chú khỉ con bé xíu cho đến một vị anh hùng được cả hai loài kính nể. Vị thủ lĩnh này cũng bước qua một cuộc trở mình về tính cách, từ luôn chủ hòa, không muốn bạo lực cho đến một chiến binh với đôi mắt vằn tơ máu, khuôn mặt lầm lì quyết trả thù cho vợ con.

“Đại chiến hành tinh khỉ” khởi chiếu tại các rạp Galaxy, Lotte, BHD, NCC.. trên toàn quốc từ ngày 14/7.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.