Đạo diễn nói gì về việc 'Tuổi thanh xuân 2' không hot bằng phần 1?

(Ngày Nay) - Đạo diễn Khải Anh cho biết câu chuyện trong "Tuổi thanh xuân 2" thích hợp với người lớn hơn người trẻ. Đó cũng là lý do khiến phần 2 của phim không "hot" như phần 1.
Tuổi thanh xuân 2 tiếp tục xoay quanh câu chuyện giữa Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh). Ảnh: VFC.
Tuổi thanh xuân 2 tiếp tục xoay quanh câu chuyện giữa Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh). Ảnh: VFC.

Tuổi thanh xuân là một trong những dự án phim truyền hình tạo hiệu ứng mạnh nhất của VFC trong những năm gần đây. Phần 1 của phim nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả truyền hình và truyền thông. Hiếm có bộ phim truyền hình nào của Việt Nam được bàn tán và bình luận từng tập trên báo chí, mạng xã hội như Tuổi thanh xuân 1.

Đó cũng là lý do khiến nhà sản xuất quyết định thực hiện phần tiếp theo cho Tuổi thanh xuân. Tính đến thời điểm hiện tại, Tuổi thanh xuân 2 đã phát sóng đến những tập cuối cùng. Nhưng không khó để nhận ra, phần 2 không “hot” như phần 1, thậm chí còn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng.

Bên cạnh những khen ngợi về cảnh quay đẹp, dàn diễn viên nổi tiếng, không ít người cho rằng cách kể chuyện trong Tuổi thanh xuân 2 tương đối lê thê, rối rắm. Nữ chính do Nhã Phương thủ vai cũng bị nhận xét là khóc quá nhiều, cách biểu hiện cảm xúc “một màu”, thiếu cá tính.

Trả lời Zing.vn về nhận xét này, đạo diễn Khải Anh cho biết anh không suy nghĩ quá nhiều xung quanh việc Tuổi thanh xuân 2 không hot bằng phần 1. Phần 2, nhà sản xuất tập trung xây dựng nội tâm nhân vật, do vậy phù hợp với khán giả lớn tuổi hơn là trẻ tuổi.

“Ở phần 2, các nhân vật đã trưởng thành, từng trải hơn, nội tâm cũng phức tạp hơn. Người lớn có lẽ sẽ thích phần 2 hơn phần 1 và ngược lại, người trẻ sẽ thích phần 1 hơn phần 2. Tôi chỉ mong khán giả đặt mình vào tâm lý của nhân vật. Lúc đó mọi người sẽ hiểu tại sao tâm lý nhân vật lại diễn biến như vậy”, nam đạo diễn lý giải.

Khải Anh cũng cho biết không chỉ anh mà các thành viên khác trong đoàn làm phim đều dành thời gian để đọc các bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Đó cũng là cách để người làm nghề lắng nghe phản hồi của khán giả và rút kinh nghiệm cho những dự án sau.

“Không phải bộ phim nào cũng nhận được sự quan tâm của khán giả như Tuổi thanh xuân. Đó là hạnh phúc mà không phải đạo diễn nào cũng có. Tất cả khen chê trái chiều trên fanpage của bộ phim, tôi đều đọc. Từ đó, chúng tôi rút được kinh nghiệm để tiếp thục thực hiện những bộ phim tiếp theo”, đạo diễn Khải Anh nhấn mạnh.

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.