Đạo diễn ‘Snowden’ muốn làm phim về Tổng thống Nga Putin

(Ngày Nay) - Nhà làm phim Oliver Stone đã gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin và đang phát triển một bộ phim điện ảnh về ông chủ Điện Kremlin.
Sau Edward Snowden, Oliver Stone muốn làm phim về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.
Sau Edward Snowden, Oliver Stone muốn làm phim về Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP.

Xuyên suốt sự nghiệp nhiều thăng trầm, đạo diễn Olvier Stone gây ra vô số tranh cãi bởi những tác phẩm mang đề tài chính trị như Platoon (1986), Born of the Fourth of July (1989) hay Snowden (2016). Ông cũng từng thực hiện ba phim về các đời Tổng thống Mỹ, bao gồm JFK (1991), Nixon (1995) và W. (2008)

Sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 khép lại, Oliver Stone chia sẻ rằng ông chưa có kế hoạch làm phim về Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Sydney Herald Morning, nhà làm phim 70 tuổi tiết lộ dự án mới của mình xoay quanh sự nghiệp chính trị của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đạo diễn ‘Snowden’ muốn làm phim về Tổng thống Nga Putin ảnh 1Đạo diễn Oliver Stone trên trường quay Snowden. Ảnh: Outnow

“Đó là một bộ phim điện ảnh chứ không phải tài liệu. Putin là nhà lãnh đạo quan trọng bậc nhất trên thế giới. Người Mỹ vốn không dành cho ông cái nhìn thiện cảm. Và tôi nghĩ đã đến lúc họ cần phải lắng nghe những gì ông ấy muốn nói”, Oliver Stone khẳng định.

Trong vòng hai năm qua, Oliver Stone đã có bốn lần đến gặp ông Putin khi đang thực hiện Snowden (2016) - bộ phim về cuộc đời về người từng tung hê bí mật của chính phủ Mỹ và Anh về chương trình theo dõi người dân, và đang tị nạn tại Nga.

Từ đây, nhà làm phim nảy ra ý tưởng về một tác phẩm xoay quanh những sự kiện kể từ lúc ông Putin lên nắm quyền tổng thống vào năm 2000.

“Ông ấy là một người rất thẳng thắn. Những cuộc trò chuyện mang đến góc nhìn ít ai biết tới về Putin. Tôi nghĩ giữa tôi và Tổng thống Nga tồn tại một niềm tin mà hiếm nhà làm phim nào có được”, Stone giải thích.

Oliver Stone từng thực hiện ba bộ phim mang đề tài chiến tranh Việt Nam, ba phim về các đời Tổng thống Mỹ, một phim về vùng Trung Mỹ và hai phim về phố Wall.

Ông đem tới góc nhìn thú vị về các tác phẩm nổi tiếng của mình: “Cuộc chiến tranh tại Việt Nam từng đem tới nhiều bài học cho người Mỹ. Nhưng chuyện vẫn tiếp tục xảy ra ở Iraq, Libya, Syria hay Afghanistan. Tôi không rõ liệu những bộ phim của mình tồn tại bao lâu trong tâm trí công chúng. Có cảm giác người Mỹ vẫn không chịu lắng nghe quá khứ”.

Hiện dự án phim điện ảnh về Tổng thống Nga Putin vẫn chỉ ở giai đoạn phát triển. Oliver Stone hứa hẹn rằng một khi kịch bản phim hoàn tất, ông sẽ sớm thông báo điều đó cho người hâm mộ.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.