Đến với cuộc đối thoại về thẩm mỹ của 10 nghệ sĩ trong triển lãm ‘Tỏa 2’

(Ngày Nay) - Tiếp tục sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và lan tỏa nghệ thuật, ngày 8/6/2018, Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) giới thiệu Triển lãm “Tỏa 2” (The Foliage 2). Triển lãm giới thiệu tới công chúng những tác phẩm mang đậm hơi thở đương đại của 10 nghệ sĩ trẻ Việt Nam; đồng thời là sự kiện đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của VCCA.
Tác phẩm "Nữ hoàng Phương Đông" của Vũ Ngọc Vĩnh
Tác phẩm "Nữ hoàng Phương Đông" của Vũ Ngọc Vĩnh

“Tỏa 2” là sự tiếp nối ý tưởng của “Tỏa” – triển lãm khởi đầu cho VCCA (6/6/2017), với mong muốn lan tỏa nghệ thuật đương đại tới đông đảo công chúng. Triển lãm tôn vinh 34 tác phẩm thuộc nhiều trường phái đa dạng từ hiện thực, biểu hiện, trừu tượng tới sắp đặt…do giám tuyển Mizuki Endo và họa sĩ Phạm An Hải – người đỡ đầu cho nhóm họa sĩ trẻ Viet Art Now cùng lựa chọn.

Bên cạnh các tác phẩm từ 10 nghệ sĩ trẻ là Nguyễn Nghĩa Cương, Hà Phước Duy, Tạ Minh Đức, Phạm Hà Hải, Triệu Minh Hải, Lê Phi Long, Nguyễn Đức Phương, Vũ Đức Trung, Lương Trung, Vũ Ngọc Vĩnh, hai họa sĩ lớp trước Phạm An Hải và Phạm Bình Chương mang tới 2 tác phẩm tham gia triển lãm như sự đồng hành, tiếp nối giữa các thế hệ trong dòng chảy nghệ thuật đương đại.

Đến với cuộc đối thoại về thẩm mỹ của 10 nghệ sĩ trong triển lãm ‘Tỏa 2’ ảnh 1Giọt sương 8 - Phạm Hà Hải

“Tỏa 2” đánh dấu sự trở lại của “Tỏa” với tinh thần cốt lõi là mang đến những cuộc đối thoại về thẩm mỹ; mở ra không gian tương tác giữa điểm nhìn cá nhân với câu chuyện xã hội; là sân chơi phóng khoáng cho những biến tấu đa dạng của nghệ thuật. Hơn thế, “Tỏa 2”mở rộng không gian cho những phương thức biểu đạt cách tân và đa dạng: có sự tự vấn, suy nghiệm, là giao lộ của sự chia sẻ giữa nghệ sĩ với nhau cũng như nghệ sĩ với khán giả. Sự tương tác giữa tác phẩm với kiến trúc đặc trưng của không gian trưng bày làm nên những trình hiện và những sắp đặt chỉ có thể thấy ở VCCA.

Giám đốc Nghệ thuật của VCCA Mizuki Endo chia sẻ: “Đây cũng là sự cách tân của chính VCCA khi muốn thay đổi những cung cách triển lãm vốn có. Triển lãm lần này sẽ trở thành một mô hình chia sẻ mới, nơi tụ hội những hiểu biết sâu sắc về các đối tượng mỹ học, tạo ra những khác biệt, những sự đối lập giàu ý nghĩa”.

Đến với cuộc đối thoại về thẩm mỹ của 10 nghệ sĩ trong triển lãm ‘Tỏa 2’ ảnh 2Chiều khác – Lương Trung 

Sau 1 năm hoạt động, VCCA đã khẳng định được uy tín với giới chuyên môn và chỗ đứng trong lòng công chúng. Với quy mô và tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới hoạt động, góp phần hình thành và phát triển bền vững cho nghệ thuật và văn hoá hiện đại trong nước; đồng thời tạo cầu nối cho nghệ sỹ Việt Nam chủ động tham gia thị trường nghệ thuật khu vực và thế giới.

Đến với cuộc đối thoại về thẩm mỹ của 10 nghệ sĩ trong triển lãm ‘Tỏa 2’ ảnh 3Phía bên kia thiên đường - Đêm, Vũ Đức Trung

Triển lãm mở cửa tự do đến hết ngày 15/7/2018 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) ở B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Trong khuôn khổ triển lãm, VCCA sẽ tổ chức ba cuộc tọa đàm nghệ thuật với 10 tác giả vào ngày 16/6, 30/6, 14/7 cùng các hoạt động minishow, workshop. Chương trình chi tiết sẽ được cập nhật trên website và trang fanpage chính thức của trung tâm.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.