Diễn viên Quốc Khánh làm trưởng thôn gàn dở trong "Bão qua làng"

Trong bộ phim truyền hình dài tập "Bão qua làng", NSƯT Quốc Khánh vào vai một anh trưởng thôn gàn dở nhưng tốt tính hay thương người.
Diễn viên Quốc Khánh làm trưởng thôn gàn dở trong "Bão qua làng"

Với thời lượng dài 30 tập, “Bão qua làng” là bộ phim truyền hình dài tập do Trung tâm sản xuất phim Truyền hình (VFC) sản xuất sẽ được phát sóng trên kênh VTV1, Đài THVN từ ngày 24/7 vào lúc 20h30’ thứ 5, 6 hàng tuần.

Đây là bộ phim chính luận về đề tài nông thôn đổi mới gắn liền với những sự kiện nóng mang tính thời sự như: vấn đề thu hồi đất đai, bỏ phiếu tín nhiệm lãnh đạo, quá trình đô thị hóa và các hệ lụy dẫn đến những tệ nạn, sự tha hóa… Bộ phim do NSƯT Trần Quốc Trọng kết hợp cùng đạo diễn Lê Mạnh thực hiện.

Chuyện phim “Bão qua làng” được bắt đầu từ việc trang trại trồng hoa màu và chăn nuôi gia cầm của vợ chồng Lận – Đận ở làng Đợi đột ngột đứng trước nguy cơ bị thu hồi. Nhưng những lo lắng, hoang mang của gia đình Lận – Đận không thể so sánh với không khí sôi sục của cuộc bầu cử Trưởng thôn đang đến gần. Cái chức “mõ làng” bao năm không ai chú ý nay bỗng “đắt giá” bởi tin đồn: cái làng nằm giáp ranh Thủ đô có thể được quy hoạch để trở thành thành phố vệ tinh. Vì vậy, nhà nhà, người người bị cuốn vào cuộc vận động hành lang để bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo mới, ít người để ý đến sự đau xót của vợ chồng Lận - Đận khi rơi vào tình cảnh đất ruộng bị thu hồi, gia cầm và hoa màu không thể thu hoạch.

NSƯT Trần Quốc Trọng cho biết: “Trong xu thế đổi mới hiện đại ngày nay dù muốn hay không thì việc hiện đại hóa nông thôn, thay đổi bộ mặt làng quê vẫn đang diễn ra hàng ngày ở nhiều nơi. Bên cạnh những mặt tốt, tích cực để giúp bộ mặt nông thôn trở nên tươi đẹp và ngày một phát triển thì vẫn còn những mặt tiêu cực, tệ nạn…. Bộ phim “Bão qua làng” sẽ nói lên những điều đó. Đồng thời, bộ phim cũng sẽ chứa đựng nhiều chi tiết dí dỏm, hài hước… để người xem thấy thích thú ở một bộ phim mang đề tài chính luận”.

Diễn viên Quốc Khánh làm trưởng thôn gàn dở trong "Bão qua làng" - anh 1

Một cảnh trong phim

Ngoài ra, “Bão qua làng” cũng là bộ phim đầu tay của nhà quay phim Lê Mạnh trong vai trò là một đạo diễn, anh cho biết: “Sau nhiều năm trên cương vị là quay phim và học hỏi được nhiều kinh nghiệm, tôi muốn thử sức mình trên cương vị mới. Với bộ phim “Bão qua làng” tôi đã dành hết tâm huyết và sức mình khi thực hiện”.

Giải thích về tên "Bão" của bộ phim, đạo diễn Lê Mạnh cho biết: "Bão ở đây có nghĩa là những suy nghĩ, lối sống tiêu cực của một số người gây tác động không tốt đến cuộc sống chung ở những vùng quê đang trên đà hiện đại hóa. Những điều đó giống như những cơn bão đang quét qua ngôi làng nhỏ bình yên. Và để chống chọi lại những điều đó thì những người dân cần phát huy tốt những giá trị truyền thống và hãy sống với nhau bằng cái tình”.

Đặc biệt, bộ phim “Bão qua làng” còn có sự tham gia của NSƯT Quốc Khánh – một người mà khán giả thường nhớ tới với vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Táo Quân - Gặp nhau cuối năm”. “Bão qua làng” cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của anh với mảng phim truyền hình sau thời gian dài vắng bóng.

Diễn viên Quốc Khánh làm trưởng thôn gàn dở trong "Bão qua làng" - anh 2

NSƯT Quốc Khánh vào vai anh trưởng thôn Lộc.

Theo NSƯT Quốc Khánh, việc anh ít xuất hiện trên phim truyền hình thời gian gần đây là do bận nhiều công việc. “Ngày nay những bộ phim truyền hình thường được sản xuất dài tập và mất khá nhiều thời gian ghi hình mà trong khí đó anh còn bận việc bên Nhà hát Kịch Việt Nam nên ít có cơ hội tham gia”.

Anh cũng cho biết thêm, anh nhận vai trong bộ phim “Bão qua làng” là do sau khi đọc kịch bản bộ phim và trao đổi cùng hai đạo diễn thấy đây là một bộ phim nhẹ nhàng, tập trung miêu tả về bức tranh nông thôn trong xu thế hiện đại hóa nên cảm thấy rất thích và muốn thử. “Trong phim tôi vào vai một anh trưởng thôn, sống một mình với bố gần 80 tuổi. Tính tình gàn dở nhưng tốt bụng, thương người và anh thường nhận giúp sửa chửa vặt miễn phí cho dân làng” – NSƯT Quốc Khánh chia sẻ.

Diễn viên Quốc Khánh làm trưởng thôn gàn dở trong "Bão qua làng" - anh 3

NSƯT Công Lý vào vai một nông dân đang đứng trước nguy cơ mất đất.

Từ đây, Lộc phải đương đầu với muôn vàn khó khăn, trở ngại từ việc người dân bán đất, có tiền, sinh ra tệ nạn… Nhờ lòng nhiệt tình, không ngại giúp bà con bất kể ngày đêm, Lộc đã hóa giải được các mâu thuẫn trong làng và dần được bà con tín nhiệm và tích cực ủng hộ. Cách Lộc làm Trưởng thôn rất khác biệt với những người tiền nhiệm trước đây: Khi giải quyết việc, Lộc không nhận quà biếu dù chỉ là chục trứng, con gà, cân đường…

Tuy phim chỉ diễn ra trong phạm vi làng Đợi bé nhỏ nhưng những va chạm, xung đột, tệ nạn xảy ra không chỉ là “cơn bão” qua làng mà hoàn toàn có thể biến thành “lốc xoáy” tiếp tục quét qua nhiều làng khác, tàn phá các giá trị văn hóa, đạo đức truyền thống nếu không có những người lãnh đạo có trách nhiệm với dân như Trưởng thôn Lộc.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm như: NSƯT Trần Hạnh, NSƯT Tuyết Liên, NSƯT Hán Văn Tình, Phú Đôn, Đình Chiến, Thanh Tú… Đặc biệt, phim có sự tham gia của ba diễn viên quen thuộc với chương trình “Táo Quân” - NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Công Lý và nghệ sỹ Quang Thắng./.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.