Điều không ngờ về Ngô Kiến Huy

(Ngày Nay) - Không phải cát xê khủng, cũng không phải nhà sang hay siêu xe tiền tỷ, thứ quan trọng nhất với Ngô Kiến Huy lại là những điều bình dị không tưởng.
Nam ca sĩ Ngô Kiến Huy
Nam ca sĩ Ngô Kiến Huy

Vốn gắn với hình ảnh thư sinh, lại có phần công tử, vai diễn lần này trong 'Cô gái đến từ hôm qua' anh mang đến điều mới mẻ độc đáo gì khiến khán giả kì vọng?

- Đúng là khán giả đã quen với rất nhiều vai diễn của tôi, khi đi hát hình ảnh của tôi lại càng chững chạc hơn. Nhưng với vai diễn trong Cô gái đến từ hôm qua'điều đặc biệt nằm ở chỗ, tôi phải biến mình thành anh chàng 17 tuổi. Theo đó, tạo hình về mái tóc, phục trang cũng khác lạ. Tôi phải mặc những trang phục rất lạ lẫm, phải ngỗ nghịch phanh nút hay xắn tay áo.

Tuy vậy, Thư lại là anh chàng rất ngây thơ, bản thân có những suy nghĩ rất mộng mơ. Dù chỉ một vấn đề nhỏ cũng khiến Thư suy nghĩ rất nhiều. Hơn thế, đây là nhân vật có chiều sâu nhất mà tôi từng đảm nhận. Với tôi, đây cũng là vai diễn cực kì khó.  

Điều không ngờ về Ngô Kiến Huy ảnh 1  Ngô Kiến Huy trong phim 'Cô gái đến từ hôm qua'

Thời gian gần đây anh xuất hiện nhiều hơn trong các gameshow truyền hình với vai trò MC. Thời điểm lấn sân sang lĩnh vực này anh phải đối mặt với nhiều áp lực, khó khăn?

- Thời điểm ấy, thực sự rất nhiều áp lực cũng như khó khăn. Tôi khởi đầu với nghề MC không tốt lắm, rất bỡ ngỡ. Đầu tiên, về cách nói chuyện, tôi không biết làm sao để nhắc chữ, để hoà mình vào mạch dẫn. 

Trước kia tôi cứ nghĩ làm MC chỉ việc nói và nói làm sao cho khán giả hiểu là được. Nhưng chính suy nghĩ đó đã khiến tôi nhanh chóng thất bại. May mắn, được sự dẫn dắt của đàn anh đi trước như Trấn Thành, Trường Giang hay ba Hoài Linh đã có những chỉ bảo tận tình để tôi kịp thời sửa đổi. 

Bởi tôi có quyết tâm muốn thử sức ở lĩnh vực này một cách nghiêm túc chứ không hề đùa giỡn hay lấn sân như kiểu đá qua. Với suy nghĩ đó, dần dần tôi đúc rút cho mình nhiều bài học, ngấm nhiều kinh nghiệm hơn và đảm nhiệm vai trò MC tốt hơn. 

Nhiều người nói rằng, một người đa năng như Ngô Kiến Huy vừa làm ca sĩ, MC kiêm diễn viên chắc phải có cát xê khủng lắm?

- Chưa biết cát xê khủng hay không nhưng đa năng vậy chắc chắn tôi phải đầu tư nhiều hơn. Khi bạn lái một con tàu lớn thì năng lượng vận hành chắc chắn phải lớn hơn.

Tôi không quan trọng mình nhận được bao nhiêu cát xê hết. Bởi có những bộ phim, tôi nhận về cát xê cực khủng nhưng kịch bản và nhân vật lại không phù hợp và quá sức với mình tôi sẽ lượng sức. Ngay cả lĩnh vực MC cũng vậy, những chương trình đòi hỏi lượng kiến thức lớn hơn, sâu hơn buộc tôi phải có sự chọn lọc.

Tôi nhấn mạnh mình không quan trọng cát xê nhận được bao nhiêu, có những bộ phim ngỏ lời mời nhưng không đủ kinh phí tôi vẫn sẵn sàng nhận. Bởi những đạo diễn đó là người tôi quý mến, quan trọng hơn là tôi tìm được vai diễn hợp với mình và trải nghiệm. Với tôi của cái lớn nhất không phải cát xê khủng mà là cách đón nhận và tình cảm của khán giả. 

Anh thấy sao về việc nhiều khán giả có định kiến không tốt cũng như đánh giá không cao về chuyên môn với một bộ phận ca sĩ lấn sân ồ ạt sang lĩnh vực MC, diễn viên?

- Bản thân tôi ngày xưa cũng vậy và cũng tự nghĩ rằng mình không làm được. Khi đó, tôi cho rằng đã là ca sĩ thì đừng mất tập trung sang lĩnh vực khác. Nhưng nhìn sang những ca sĩ mình thần tượng ở nước ngoài, tôi đã đặt ra câu hỏi: Tại sao họ làm được còn mình thì không?

Điều không ngờ về Ngô Kiến Huy ảnh 2 Nam ca sĩ điển trai cho rằng tình cảm của khán giả là của cải còn lớn hơn cả cát xê.

Theo đó, tôi quyết định thử sức ở lĩnh vực mới. Dù biết phía trước không thiếu những trường hợp thất bại nhưng nếu điều đó xảy ra hãy xem như bài học để biết giới hạn của mình và chấp nhận. 

Tuy nhiên, khi lấn sân sâu hơn tôi nhận ra những gì mình có được xứng đáng với những thử thách đã qua. Tôi có thêm kĩ năng giao lưu, kĩ năng điều khiển sân khấu tốt hơn khi làm MC. Trong khi làm diễn viên, tôi học được cách diễn xuất đỉnh hơn, mượt hơn. Ngược lại, những MV ca nhạc của mình cũng được tôi tái hiện trong vai diễn. Như vậy, đó là sự kết hợp hoàn hảo và bổ trợ khá tuyệt vời, không lý do gì không thử sức và thực sự tôi đã mê. 

Không ít lần dẫn chương trình 'Thách thức danh hài' anh bị người chơi 'dìm hàng' tới tấp. Chắc cũng có lúc khó chịu và bực tức nhỉ?

- Thực ra đã xác định ngồi vào vị trí, gọi nôm na hài hước là 'ông bàn thờ' ngồi trên cao bấm đèn tôi lại thấy vui chứ không hề khó chịu. Ngay cả biệt danh ấy tôi cũng thấy thú vị. 

Nếu khán giả gét và có ác ý muốn dìm mình xuống vì không muốn tôi dẫn chương trình thì đó là điều phải cân nhắc, nhưng đây lại là những kịch bản mà người chơi 'dìm hàng' rất duyên dáng. Họ 'dìm' mà tôi thấy thích thú muốn được 'dìm' thêm nữa và sẵn sàng để bị 'dìm'. 

Anh và Khổng Tú Quỳnh bên nhau đã lâu và cùng vượt bao sóng gió. Vậy có câu chuyện xúc động nào về tình yêu cô ấy dành cho anh khiến anh nhớ nhất?

- Nếu kể ra thì có nhiều điều khiến tôi xúc động lắm, nhưng quan trọng nhất vẫn là cái bao tử. 

Khi tôi đi quay hay làm phim trong thời gian dài, điều cần nhất là một chế độ dinh dưỡng và Quỳnh là người hiểu cũng như giúp tôi đảm bảo được điều đó. Mặc dù cô ấy không có nhiều thời gian và cũng có công việc của mình nhưng vẫn tranh thủ nấu những món tôi thích. Với tôi đó là những điều bình dị nhưng sẽ ghi nhớ suốt đời. 

Thời gian anh và cô ấy bên nhau cũng tương đương Đông Nhi và Ông Cao Thắng nhưng không nổi bằng cặp đôi này. Anh nghĩ sao?

- Tôi thấy rất bình thường vì mỗi cặp đôi có cách thể hiện tình cảm riêng. Đông Nhi và Ông Cao Thắng sẽ thể hiện tình cảm theo cách họ thích và chúng tôi cũng vậy. Tôi cho rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến tình yêu của mình cũng như cách so sánh với cặp đôi nào khác. 

Điều không ngờ về Ngô Kiến Huy ảnh 3 Không phải nhà sang hay siêu xe tiền tỷ, giọng ca 'Giả vờ yêu' luôn dành những điều bình dị nhất cho bạn gái.

Anh nói yêu anh Khổng Tú Quỳnh thiệt thòi rất nhiều. Anh bù đắp cho cô ấy bằng cách nào? Bằng nhà sang, siêu xe tiền tỷ hay món quà tinh thần nào khác? 

- Tôi và Khổng Tú Quỳnh lại không thích những vật chất quá lớn lao đó. Dù siêu xe tiền tỷ hay nhà sang cũng không quan trọng bằng những điều bình dị như tôi đã chia sẻ. Chỉ cần Quỳnh nấu cho một bữa ăn với tôi đáng giá hơn chục căn nhà. Khi Quỳnh mệt tôi sẽ dẫn cô ấy đến nơi mình yêu thích, đó là sự thấu hiểu mà tôi nghĩ không có của cải nào có thể bù đắp và thay thế. 

Những hình ảnh rò rỉ được cho là ảnh cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng mới đây càng khiến fan háo hức hơn về một đám cưới như mơ của anh và Khổng Tú Quỳnh. Anh định để fan chờ đợi đến bao giờ?

- Về chuyện đó chắc tôi xin giữ bí mật. Khi nào chắc chắn sẽ có một đám cưới diễn ra chúng tôi sẽ không ngại bật mí. 

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: