Đồng nghiệp tranh luận về cách ‘cứu' Đông Hùng khỏi nợ nần của mẹ

(Ngày Nay) - Ngay sau khi nam ca sĩ sĩ Vietnam Idol viết tâm thư về việc mẹ nợ nần tiền tỷ, ca sĩ Minh Quân đã kêu gọi giới nghệ sĩ cùng chung tay ủng hộ tiền anh để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đây không phải là giải pháp triệt để.
Ca sĩ Minh Quân kêu gọi ủng hộ Đông Hùng.
Ca sĩ Minh Quân kêu gọi ủng hộ Đông Hùng.
Ngày hôm qua, cộng đồng mạng choáng váng khi nam ca sĩ Đông Hùng bất ngờ đăng tải một bức tâm thư trên facebook cá nhân nói về việc bị 'truy sát' do mẹ của anh vay nặng lãi tiền tỷ, kèm theo đó là hình ảnh anh bị chém đứt tay với rất nhiều vết thương.
Câu chuyện nam ca sĩ từng phải trả nợ thay cho mẹ đã xuất hiện cách đây 2-3 năm nhưng nay trở nên nghiêm trọng hơn khi nợ cũ chưa trả xong thì mẹ anh lại tiếp tục vay nợ lãi, mà mục đích để làm gì thì ngay cả nam ca sĩ cũng chưa được biết.
Nhiều đồng nghiệp thân thiết của Đông Hùng cho biết nam ca sĩ là người có giọng hát, ngoại hình và đặc biệt rất lễ phép trong cách ứng xử, tuy nhiên có lẽ do phải gánh món nợ của mẹ suốt nhiều năm qua mà sự nghiệp của anh bị bỏ bê.
Đồng cảm với hoàn cảnh bế tắc của Đông Hùng, ca sĩ Minh Quân đã viết một bức thư trên facebook cá nhân để kêu gọi các nghệ sĩ cùng chung tay giúp đỡ Đông Hùng vượt qua giai đoạn khó khăn.
"Tôi thực sự xót xa khi đọc nhũng dòng tâm sự chất chồng đau đớn và uất nghẹn này. Nhìn vào bức hình với những vết thương sâu hoắm đầm đìa máu, tôi giật mình, shock và thấy thương cho em - ca sỹ Đông Hùng, một ca sỹ ngoan, có đức, có tài và có hiếu. Cũng chính vì chữ hiếu đó mà giờ đây em phải gánh vác lỗi lầm chồng chất của chính mẹ đẻ mình mang lại và một mình kiếm sống trả nợ và nuôi em trai ăn học. Giờ đây gia đình em ly tán, em sống trong cảnh nợ nần dai dẳng, nay bị đòi nợ, mai bị lùa chém. Nhưng vì phận làm con , nào ai dám chối bỏ cha mẹ , anh em để hòng tìm sự an bình cho bản thân. Mong rằng mọi người và anh chị em đồng nghiệp biết, hiểu, thương cảm và nếu có thể hãy cùng chung tay giúp đỡ em ý" - Minh Quân viết.
Đồng nghiệp tranh luận về cách ‘cứu' Đông Hùng khỏi nợ nần của mẹ ảnh 1

Ca sĩ Minh Quân kêu gọi đồng nghiệp giúp đỡ Đông Hùng trên trang cá nhân.

Ngay bên dưới status của Minh Quân, rất nhiều bạn và đồng nghiệp đã bày tỏ sự thương cảm với Đông Hùng cũng như ý tưởng của Minh Quân, tuy nhiên cũng có người cho rằng đó không phải là cách triệt để giúp Đông Hùng thực sự vượt qua được nợ nần của mẹ.
Ca sĩ Pha Lê viết: "Anh à! Nếu có thể giúp được hãy cho em biết phải làm sao? Vấn đè không nằm ở chúng ta, mẹ em ấy sẽ tiếp tục như vậy, nếu ủng hộ thì anh nghĩ sẽ được nổi bao nhiêu? Đây là những vấn nạn không cách nào thoát ra... Có cách nào không anh? Cứu nó đi, khổ nó quá".
Đồng nghiệp tranh luận về cách ‘cứu' Đông Hùng khỏi nợ nần của mẹ ảnh 2

Ca sĩ Pha Lê cho rằng đây không phải là cách triệt để giúp nam ca sĩ thoát khỏi những nợ nần của mẹ.

Câu chuyện của nam ca sĩ Đông Hùng làm gợi nhớ tới scandal của Đàm Vĩnh Hưng cách đây không lâu khi Mr. Đàm cũng từng phải livestream và khóc nức nở kể chuyện mẹ anh vay tiền khắp nơi và anh đã phải nai lưng ra trả nợ suốt nhiều năm qua, đồng thời cảnh báo mọi người không được tiếp tục cho mẹ anh vay tiền vì anh đã quá mệt mỏi.
Theo Tiền Phong
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.