ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal

(Ngày Nay) - Chiều nay (15/8), thay vì phải đến sân Sutasoma 1 của BTC nằm cách nơi đóng quân gần 50km, ĐT Olympic VN đã có buổi tập tại sân của trường học bóng đá Brazil, nằm cách khách sạn chỉ khoảng 17km. Chất lượng mặt sân của trường học bóng đá Brazil hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn của BHL.
Buổi tập luyện chiều 15/8, các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và không có bất kỳ trường hợp chấn thương nào
Buổi tập luyện chiều 15/8, các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và không có bất kỳ trường hợp chấn thương nào

Đây là kết quả của buổi làm việc giữa Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn với lãnh đạo LĐBĐ Indonesia nhằm tìm ra giải pháp giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo có được điều kiện thuận lợi trong việc tập luyện, tránh phải di chuyển quá xa trong bối cảnh thường xuyên tắc đường tại Cikarang gây ảnh hưởng đến thể trạng của các cầu thủ.

BTC Asiad cũng hoàn toàn ủng hộ sự lựa chọn của ĐT Olympic Việt Nam, bố trí xe cánh sát dẫn đường đưa đón chu đáo thầy trò HLV Park Hang-seo. Với những ưu điểm và điều kiện thuận lợi như vậy, sân tập này cũng sẽ địa điểm tập luyện của ĐT Olympic VN ở những buổi tập kế tiếp.

Tại buổi tập chiều nay, HLV Park Hang-seo cho nhóm các cầu thủ đá chính trong trận gặp Pakistan vận động với khối lượng vừa phải, chủ yếu là chạy thả lỏng và căng cơ rồi nghỉ. Trong khi đó, nhóm cầu thủ còn lại vận động với khối lượng nhiều hơn, được chia đôi đội hình thi đấu đối kháng trên phạm vi 1/3 sân.

ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 1

Không khí của buổi tập rất hứng khởi. Các cầu thủ đều tỏ ra sung sức và không có bất kỳ trường hợp chấn thương nào.

ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 2
ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 3
ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 4
ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 5
ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 6

Cuối buổi tập, thầy trò HLV Park Hang-seo vui vẻ giao lưu và chụp ảnh lưu niệm với các thầy giáo và các học viên nhí của trường học bóng đá Brazil. Một số fans nhí của Việt Nam theo phụ huynh sang Indonesia cổ vũ cho đội và đến sân xem đội tập luyện cũng được chào đón nhiệt tình, thân thiện.

ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 7
ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 8

Phát biểu trước báo chí về trận đấu tới gặp Nepal, HLV Park Hang-seo nói: "Tôi đã theo dõi Olympic Nepal thi đấu với Uzbekistan ở Trung Quốc. Hôm qua, tôi cũng xem trận đấu giữa họ với Olympic Nhật Bản. Về cơ bản, có sự khác biệt giữa hai trận đấu này. Khi gặp Uzbekistan, họ chơi với 4 hậu vệ, thi đấu rất tích cực. Nhưng hôm qua, Olympic Nepal chơi phòng ngự. Dù thua 0-1 nhưng tỷ lệ kiểm soát bóng của Nepal so với Nhật Bản chỉ 2-8. Tôi không biết khi gặp Việt Nam, họ sẽ đá với tâm thế nào, phòng ngự-phản công hay tấn công. Chúng ta sẽ phải có đầy đủ các phương án. Ngày mai là trận đấu rất quan trọng, quyết định chúng ta có giành vé qua vòng loại sớm hay không nên đội sẽ phải cố gắng".

ĐT Olympic VN tập luyện hứng khởi, sẵn sàng 'chiến đấu' với Nepal ảnh 9

"Đội ổn về cả tinh thần và thể lực. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để chiến đấu. Ngày mai, Việt Nam sẽ có những thay đổi. Về chiến thuật, sang đây chúng ta không có nhiều thời gian nhưng các cầu thủ U23 vốn đã quen nhau. Còn các cầu thủ trên 23 tuổi đều có trình độ, kinh nghiệm tốt. Điều quan trọng là chúng ta ổn định tinh thần để thi đấu" - HLV Park Hang-seo khẳng định.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.