Gameshow nhí ngày càng “hút” hơn gameshow người lớn

(Ngày Nay) - Bất cứ khung giờ nào, mở bất cứ kênh nào, khan giả đều có thể gặp một chương trình gameshow giải trí. Sân chơi truyền hình thực tế trên tivi đang đến độ “bão hòa”, nhưng cũng phải thừa nhận rằng, sức hút của các gameshow nhí trong thời gian gần đây là có thật.
Gameshow nhí ngày càng “hút” hơn gameshow người lớn

Cơn bão gameshow với hàng trăm lĩnh vực

Không khó để kể ra hàng loạt các chương trình gameshow thực tế đang “hót”: Thần tượng âm nhạc, Giọng hát Việt, Nhân tố bí ẩn, Bước nhảy hoàn vũ, Thử thách cùng bước nhảy, Bước nhảy ngàn cân… Sân khấu hài cũng bước lên tivi với đủ chương trình: Ơn giời, cậu đây rồi!, Người bí ẩn, Thách thức danh hài, Làng hài mở hội…. Rồi lnh vực người mẫu - thời trang cũng không chịu “lép vế” khi liên tục có các chương trình mới: Vietnam’s Next Top Model, Siêu mẫu Việt Nam, Project Runway, Gương mặt thương hiệu…

Để không gây cảm giác nhàm chán cho khán giả truyền hình, nhiều đạo diễn gameshow hiện nay còn sáng tạo theo cách kết hợp hát nhảy, hoán đổi và trải nghiệm thực tế như: Thách thức người nổi tiếng, Cuộc đua kỳ thú, Bố ơi, mình đi đâu thế?, Điệp vụ tuyệt mật, Vua đầu bếp… Nhiều quá, đến nỗi có nhiều chương trình chiếu cả chục tập trên tivi vẫn không khan giả nào nhớ tên, thậm chí không phân biệt nổi điểm khác biệt giữa một vài chương trình truyền hình với nhau, có người lầm tưởng chỉ là một!

Và đương nhiên, trong lúc gameshow cho người lớn đến giai đoạn “khủng hoảng”, bội thực thì gameshow nhí cũng nở rộ. Nhưng nó đi những bước đi riêng, có bản sắc đặc biệt. Các nhà sản xuất dường như đã chinh phục được khán giả đồng thời cũng tạo cơ hội cho các tài năng nhí thể hiện trong các gameshow gắn với chữ “nhí”: Giọng hát Việt nhí, Gương mặt thân quen nhí, Bước nhảy hoàn vũ nhí, Thần tượng âm nhạc nhí, Vua đầu bếp nhí, Nhí tài năng… Tài năng, đam mê cùng sự hồn nhiên của những tài năng nhí đã dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả mọi lứa tuổi. Chính sự đáng yêu, hồn nhiên của các em làm các giám khảo người lớn vô cùng phấn khích. 

Giữ gìn tương lai cho nhân tài nhí

Quán quân mùa 2 của gameshow “Người hùng tí hon” là bé Tin Tin 5 tuổi - (tên thật: Dương Quốc Anh) từng được đài truyền hình NBC mời sang Mỹ biểu diễn. Em đã làm náo loạn khán giả vì sự đáng yêu của mình. Sau chương trình, Tin Tin lập tức trở thành ngôi sao nhí của làng giải trí, được báo giới cũng như các show diễn săn đón.

Gameshow nhí ngày càng “hút” hơn gameshow người lớn ảnh 1Cậu bé Tin Tin trở thành "nam châm" hút khán giả đến với chương trình Người hùng tí hon

Quán quân Giọng hát Việt nhí Trịnh Nhật Minh được kênh The Voice Global bầu chọn là một trong số những quán quân nhí xuất sắc nhất trong các phiên bản quốc tế của chương trình. Màn trình diễn “Đá trông chồng” ở vòng Giấu mặt của Nhật Minh đã lọt top những màn trình diễn xuất sắc trong khuôn khổ The Voice Kids toàn thế giới. Điều này, gameshow người lớn khó mà... mơ được.

Trước Tin Tin, Việt Nam cũng có khá nhiều tài năng nhí được khán giả mến mộ, thần đồng đánh trống Trọng Nhân là một trong số đó. Ngay từ nhỏ, Trọng Nhân đã quen với âm thanh của dàn nhạc sống trong quán. Bé tò mò ngắm nghía người lớn chơi đàn, đánh trống. Đến 4 tuổi, em tự cầm dùi trống, chơi và gõ ra nhịp phách. Cậu bé được phát hiện trong cuộc thi Nhí tài năng 2014 và đăng quang Quán quân và năm 2016, Trọng Nhân tiếp tục đăng quang Quán quân Vietnam’s Got Talent.

Gần đây, Jayden Trịnh - cậu bé 12 tuổi trở thành một trong hai nhân tố đáng chú ý nhất Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam – Vietnam Idol Kids 2016. Jayden có mẹ là người Việt, bố người gốc Singapore, sinh ra và lớn lên tại New Zealand và hiện học lớp 6. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Jayden cũng là một nghệ sĩ thành công về lĩnh vực âm nhạc (ca sĩ, nhạc sĩ, và sáng tác), trong nước cũng như ngoài nước. Jayden từng được báo chí gọi là “thần đồng” khi có khả năng chơi điêu luyện 14 nhạc cụ khác nhau, đoạt nhiều giải Nhất các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ từ năm 6 tuổi, và thường xuất hiện trên truyền thông đại chúng (báo chí, phát thanh, truyền hình, mạng internet).

Tuy nhiên, theo ca sĩ Thanh Bùi - huấn luyện viên mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, các chương trình truyền hình khi vừa mới xuất hiện là một sân chơi rất tốt để các em có thể thể hiện đam mê và năng khiếu âm nhạc. “Thẳng thắn mà nói, các show truyền hình thực tế không vì nghệ thuật mà vì kinh doanh. môi trường showbiz Việt hiện nay quá hỗn loạn. Bên cạnh đó còn rất nhiều thứ từ báo chí đến show truyền hình đã tác động đến tài năng của các em”. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai các em. Theo ca sĩ Thanh Bùi, đã đến lúc phải hạn chế các game show nhí để các em có thời gian học hỏi, trau dồi chứ không phải thể hiện, đánh mất tuổi thơ hồn nhiên, vô tư của mình.

Thực tế, nhìn lại quá khứ, đã từng có những thần đồng âm nhạc Xuân Mai, Xuân Nghi… được khán giả mến mộ. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài quay trở lại với khán giả, các thần đồng âm nhạc đều không có được tình yêu mến của khán giả như xưa cũng bởi việc các em đã phát triển tối đa với việc biểu diễn trong quá khứ, nên khi lớn lên không vượt qua được tài năng và hình ảnh lúc nhỏ, các em cứ thế “chìm” dần. 

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: