Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển'

(Ngày Nay) - Mọi người nghẹn ngào khi bài nhạc nổi tiếng do cố nghệ sĩ từng thể hiện được tấu lên tại tang lễ ông, sáng 3/12 ở TP HCM.
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu
Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 1Lễ động quan Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý diễn ra vào khoảng 7h sáng nay tại Nhà tang lễ TP HCM. Trước đó, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tề tựu về đây để chuẩn bị các nghi thức tiễn biệt ông. Trong ảnh: vợ và con gái cố nghệ sĩ nghẹn ngào bên linh cữu. Con gái ông vừa từ Đan Mạch trở về chịu tang cha.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 2Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý đột ngột qua đời vào sáng 1/12 vì cơn nhồi máu cơ tim sau khi đi tập thể dục cùng vợ. Ông mất khi chưa kịp trăn trối điều gì và còn đầy ắp tình yêu dành cho âm nhạc.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 3Tại nhà tang lễ có hai nhạc công đàn piano và violin. Họ tấu lên các tác phẩm "Thuyền và biển", "Come back to Sorrento", "Serenade"... Khi giai điệu bài hát "Chỉ có thuyền mới hiểu, biển mênh mông nhường nào..." vang lên, nhiều người rơi nước mắt vì nhớ thương cố nghệ sĩ.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 4Từ 6h30, mọi người tề tựu quanh linh cữu cố nghệ sĩ, lắng nghe nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - phó Chủ tịch thường trực Hội Âm nhạc TP HCM - đọc điếu văn. Điếu văn bày tỏ: "... Sự ra đi của Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là một mất mát không gì bù đắp được. Dù biết rằng sinh tử là quy luật của tạo hóa, chúng ta không thể nào tránh khỏi nỗi bùi ngùi, thương tiếc người nghệ sĩ tài hoa...".
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 5Vợ chồng nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu đến sớm để viếng tang trước giờ động quan.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 6Ca sĩ Hồng Hạnh tiễn đưa người anh thân thiết trong nghề đã mất.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 7Nghệ sĩ Quang Linh hòa trong dòng người viếng tang.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 8Sinh thời, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý là người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương vợ con. Ông còn là một nghệ sĩ giản dị, khiêm nhường, luôn dành tâm huyết cho công việc biểu diễn, giảng dạy âm nhạc và gần gũi thế hệ nghệ sĩ trẻ.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 9Linh cữu ông được an táng tại nghĩa trang Củ Chi, TP HCM.
Gia đình, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Quang Lý trong giai điệu 'Thuyền và biển' ảnh 10Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý tên thật là Phan Hữu Lý. Ông sinh ngày 1/6/1949 tại Thái Lan. Ông là người con thứ 11 trong gia đình có 12 người con. Năm 1960, ông và gia đình hồi hương, sinh sống tại Hải Phòng. Năm 1967, ông tham gia Đoàn văn công Đài phát thanh Giải phóng. Năm 1993, ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vì những đóng góp cho làng nhạc Việt Nam. Cố nghệ sĩ sở hữu giọng hát trữ tình hiếm có.
Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.