Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ

(Ngày Nay) - Mesut Ozil cho biết anh không còn cảm thấy tự hào khi khoác áo đội tuyển quốc gia Đức.
Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ

Sau thất bại ê trề tại World Cup 2018, truyền thông và người dân Đức nặng nề chỉ trích đội tuyển quốc gia, gọi họ là nỗi ô nhục lịch sử. Mesut Ozil là một trong những cầu thủ bị chửi bới nhiều nhất sau thất bại này, thậm chí nhiều CĐV đã đòi xuống sân 'ăn thua' với chàng cầu thủ này, gọi anh là 'con lợn Thổ Nhĩ Kỳ'. Thậm chí bức ảnh Ozil chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị lấy ra bàn tán, các CĐV cho rằng Ozil đã không chơi bóng với tinh thần của người Đức, anh chỉ là một người Thổ Nhĩ Kỳ nhập cư.

Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ ảnh 1

Bức ảnh chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kì của Ozil bị đem ra chửi bới.

Sau thời gian bị công kích, Ozil đã chính thức lên tiếng, giã từ màu áo quốc gia. Tiền vệ của đội tuyển Đức cho biết anh cảm thấy thất vọng với CĐV Đức. Thổ Nhĩ Kỳ là quê hương của cha mẹ anh, từ nhỏ, mẹ đã dặn Ozil không thể quên gốc gác của bản thân, tuy nhiên Đức là nơi Ozil sinh sống và lớn lên. Trái tim anh luôn dành chỗ bằng nhau cho cả 2 quốc gia. Các CĐV thì không hiểu điều đó, họ cho rằng Ozil đã không hết mình vì nước Đức.

Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ ảnh 2
Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ ảnh 3

Ozil thông báo giã từ màu áo Đức và khẳng định bức ảnh của anh không hề liên quan tới chính trị.

Mesut Ozil cho biết, trước đây anh đã vô cùng tự hào khi được khoác màu áo của 'Cỗ xe tăng' nhưng bây giờ thì không còn như vậy. Anh đã thật sự cảm thấy bị tổn thương bởi những lời lẽ mà CĐV và truyền thông Đức dành cho. Không muốn tiếp tục bị lăng mạ nữa, Ozil quyết định giã từ đội tuyển quốc gia dùng mới chỉ 29 tuổi.

Sau chia sẻ của Ozil, nhiều người hâm mộ đã lên tiếng ủng hộ anh rời khỏi Đức, tập trung chơi cho Arsenal và Thổ Nhĩ Kỳ luôn chào đón anh quay về. Bên cạnh đó, CĐV Đức vẫn tiếp tục chửi bới Ozil trên trang cá nhân của anh.

Giã từ đội tuyển quốc gia Đức, Ozil được nhiều người ủng hộ ảnh 4

Người Đức vẫn tiếp tục chỉ trích và đuổi Ozil về Thổ Nhĩ Kì.

Tổng hợp.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.