Giải thưởng điện ảnh Cánh diều 2016: Hồi hộp trước giờ G

(Ngày Nay) - Cánh diều 2016 sẽ chính thức công bố chủ nhân của các hạng mục giải thưởng vào 20h ngày 9/4.
Ê-kíp phim Zippo, Mù tạt và Em tại lễ trao giải VTV Awards 2016. Đây cũng là một trong những phim của VTV tham dự hạng mục Phim truyện truyền hình của Cánh diều 2016. (Ảnh VTC News)
Ê-kíp phim Zippo, Mù tạt và Em tại lễ trao giải VTV Awards 2016. Đây cũng là một trong những phim của VTV tham dự hạng mục Phim truyện truyền hình của Cánh diều 2016. (Ảnh VTC News)

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Cánh Diều 2016 do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra lúc 8h tối 9/4 tại Nhà hát Quân Đội, TP.HCM.

Cánh diều là giải thưởng được tổ chức thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam. Năm 2016, tiêu chí giải thưởng là tôn vinh những tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu  giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực.

Giải thưởng Cánh Diều năm nay là "cuộc đua" của 19 phim điện ảnh, 20 phim truyền hình, 13 phim hoạt hình, 39 phim tài liệu, 11 phim khoa học, 16 phim ngắn cùng 5 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh.Đặc biệt, trong số 19 bộ phim truyện điện ảnh tham gia tranh giải Phim truyện điện ảnh giải Cánh diều 2016, không có bất cứ bộ phim nào được thực hiện bằng ngân sách nhà nước:

Cha cõng con (đạo diễn Lương Đình Dũng), Bao giờ có yêu nhau (đạo diễn Dustin Nguyễn), Sút (Việt Max), Tấm Cám - chuyện chưa kể (Ngô Thanh Vân), Chạy đi rồi tính (Nam Cito - Bảo Nhân), Fan cuồng (Charlie Nguyễn), Sài Gòn anh yêu em (Lý Minh Thắng), Sứ mệnh trái tim (Đỗ Đức Thịnh), Chờ em đến ngày mai (Đinh Tuấn Vũ), 12 chòm sao - vẽ đường cho yêu chạy (Vũ Ngọc Phượng), Truy sát (Ngô Quốc Cường), Nàng tiên có năm nhà (Trần Ngọc Giàu), Lộc phát (Lê Bảo Trung), Phim trường ma (Vũ Thái Hòa), Cao thủ ẩn danh (Lê Khắc Hoài Nam), Tik Tak anh yêu em (Trần Kamy), Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kungfu (Nguyễn Hoàng Phúc), Bảo mẫu siêu quậy 2 (Lê Bảo Trung) và Vệ sĩ Sài Gòn (Ken Ochiai).

Ở giải cá nhân, Cánh Diều Vàng sẽ được trao cho cá nhân là người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam sản xuất, bao gồm:

- Các thành phần sáng tác chính phim truyện điện ảnh: Biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sỹ, người làm âm thanh, nhạc sỹ, diễn viên nam chính và phụ, diễn viên nữ chính và phụ.

- Biên kịch, đạo diễn và diễn viên nam, nữ chính phim truyện truyền hình.

- Đạo diễn của các thể loại phim: Hoạt hình, khoa học, tài liệu.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: