Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá

Lý do duy nhất để "ném đá" Hà Tăng, nếu không phải vì quá trẻ, hoặc vì quá giàu có, thì đơn giản là vì tại cô ấy quá xinh đẹp và... làm bánh ga tô xấu khiến nhiều người phải "gato" theo.
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá
Nhân chuyện Tăng Thanh Hà lần đầu tiên tham gia một chương trình truyền hình thực tế, cô "nhảy cóc" thay vì làm thí sinh thì trở thành giám khảo ở tuổi 27. Trong mắt khán giả, Hà Tăng là một cô gái còn quá trẻ về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề để đánh giá và nhận xét người khác.
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 1

Tăng Thanh Hà thua gì 3 vị giám khảo MasterChef còn lại?

Nếu nói ngọc nữ còn quá trẻ để cầm trịch vị trí giám khảo cũng không sai. Nhưng chúng ta hẳn không quên Hà Anh cũng dẫn dắt một show truyền hình tìm kiếm người mẫu ở tuổi 27 trước hàng triệu khán giả. Cũng ở tuổi này, Hồ Ngọc Hà đã ngồi ghế nóng The Voice. Tất nhiên, Hà Anh và Hà Hồ có chuyên môn vững chắc để không bị "hứng đá", còn Hà Tăng, lý do cô làm bà chủ của một chuỗi nhà hàng nghe có vẻ khá kém thuyết phục.

Để có một cái nhìn công bằng hơn cho Tăng Thanh Hà, hãy nhìn nam giám khảo suốt hai mùa của MasterChef Việt Nam - Tuấn Hải. Mặc dù ông được mệnh danh là bếp trưởng của nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng - nhưng lại thua Hà Tăng ở khoản... chưa làm chủ bất cứ nhà hàng nào. Cũng cần lưu ý rằng sự hiện diện của giám khảo Tuấn Hải đại diện hình ảnh của nhà tài trợ và đơn vị nắm giữ bản quyền nhiều hơn với tư cách một chef nổi tiếng ở Việt Nam.

Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 2

Khả năng làm bánh của Hà Tăng chưa ai tận mắt kiểm chứng.

Vậy nên, lý do duy nhất để "ném đá" Hà Tăng, nếu không phải vì quá trẻ, hoặc vì quá giàu có, thì đơn giản là vì tại cô ấy quá xinh đẹp và... làm bánh ga tô xấu khiến nhiều người phải "gato" theo. Hình ảnh chiếc bánh ga tô do chính tay Hà Tăng làm trong ngày sinh nhật bạn thân, cô bị chê cẩu thả, làm bánh quá xấu và vì thế không xứng tầm làm giám khảo MasterChef.

Bình luận về chuyện khán giả trên cương vị công dân duy nhất tại Việt Nam kiếm sống bằng nghề có tên gọi lạ tai - ban giám khảo, đạo diễn Lê Hoàng viết: "Có mấy cuộc thi ở trong phòng kín đâu, mà thường cứ phải chường cái mặt ra cho khán giả nhìn. Mà khán giả thì ôi thôi có đủ loại thành phần, đẹp trai, thông minh hơn mình cũng có mà gian ác, kém cỏi hơn mình cũng có. Họ tha hồ phê phán, đàm tiếu, bình phẩm về mình mà mình chỉ biết ngồi nghe rồi nhe răng cười".

Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 3

Lê Hoàng cũng ngồi ghế giám khảo nấu ăn dù chẳng biết gì về ẩm thực?

Không kém cạnh Hà Tăng, đạo diễn Lê Hoàng là người chường mặt cho thiên hạ ném đá trên mọi mặt trận truyền hình. Chính ông cũng làm giám khảo cho một show về... nấu ăn có tên gọi Vào bếp là chuyện nhỏ, dù Lê Hoàng cũng thừa nhận ông chẳng biết gì về ẩm thực cả, ngoài chuyện... ăn!
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 4

Đạo diễn Lê Hoàng gắn liền với nghề làm giám khảo.

Tiếp đó, chúng ta từng thấy Lê Hoàng "chém gió" rất ác liệt trên ghế của Bước nhảy Hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, thậm chí là Phụ nữ thế kỷ 21... dù thực ra chẳng ai biết chuyên môn của Lê Hoàng là gì vì đã lâu lắm không thấy ông làm phim nữa.

Vị đạo diễn tếu táo chia sẻ về chuyện tham lam ngồi trên ghế nóng của mình: "Nếu không làm giám khảo, biết bao giờ cái mặt xấu xí của mình mới được lên truyền hình, mới có cơ hội xếp cạnh những sản phẩm quảng cáo cao quý như kem đánh răng hoặc dầu gội đầu, sữa chua nguyên chất? Thế thì lên mau mau là phải rồi. Cuối cùng mình chả làm sẽ có đứa khác làm, đừng có chảnh. Đừng tưởng thiên hạ lầm. Gì chứ ngồi như tượng, sau đó phát biểu mấy câu vô thưởng vô phạt chả chết ai thì thiếu gì kẻ làm được, không nhận sẽ mất phần ngay. Thôi thì làm khẩn cấp".

Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 5

Đạo diễn Việt Tú so kè bình luận với Khánh Thi.

Một trong những "đại thảm họa" giám khảo của showbiz Việt phải kể đến đạo diễn Việt Tú - người đang bình luận hàng tuần trên chương trình Sao Mai điểm hẹn. Người xem nói anh này "khoe khoang" khủng khiếp trên truyền hình. Một bài báo tổng kết về Việt Tú như sau: "Phải khẳng định Việt Tú là người có tài ăn nói nhưng việc trưng ra không đúng lúc khiến cho cái tài của anh bị phản tác dụng. Thậm chí không ít lần người xem phải chịu đựng lối nhận định không giống ai của vị giám khảo linh động thứ 4 của Bước nhảy hoàn vũ 2013".
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 6

Nhạc sĩ Tường Văn bị "ném đá" vì ngoại hình không ưa nhìn?

Xếp vị trí cao ngất trong bảng xếp hạng "thảm họa" giám khảo showbiz còn có nhạc sĩ Tường Văn. Lỗi lớn nhất của cựu thành viên nhóm nhạc Quả dưa hấu khi ngồi ghế nóng Vietnam's Got Talent là vì anh này quá... xấu dẫn đến mất thiện cảm với công chúng: "Sở hữu một ngoại hình không đẹp nhưng khán giả hy vọng rằng cựu thành viên của ban nhạc Quả Dưa Hấu sẽ cho thấy được những lời nhận xét công tâm nhất, thú vị nhất khi ngồi trong hàng ghế giám khảo của Vietnam's Got Talent. Tuy nhiên mọi chuyện không được như người ta vẫn tưởng. Gương mặt bất cần cộng thêm thái độ khó hiểu của Tường Văn khiến cho hầu hết khán giả đều cảm thấy khó thiện cảm với anh".
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 7

Quốc Trung là giám khảo The Voice duy nhất không phải là siêu sao ca nhạc.

Quốc Trung khi ngoài đôi tay ngắn cũn để bấm nút chọn thí sinh cho Giọng hát Việt, người ta lại hỏi: "Cái ông này có biết hát đâu mà huấn luyện ai?". Rõ ràng, tất cả những HLV của The Voice trên toàn thế giới đều là những siêu sao ca nhạc thành công dữ dội. Chỉ duy nhất Việt Nam làm "lão hóa" cuộc thi với nguyên một dàn HLV U50 và tính chất nhạc có đến 3 người thuộc một tầng lớp cao cấp so với mặt bằng chung những đôi tai thường thức.

Hay những cái tên xếp dưới vài bậc như Lê Minh Sơn, Quốc Bảo, Siu Black, Lưu Thiên Hương... Nói chung, có gan ngồi ghế nóng là có gan "hứng đá". Không dễ gì tìm được những giám khảo giỏi cả ăn nói, giỏi cả chuyên môn lại có ngoại hình đẹp như Khánh Thi hay Mỹ Tâm.

Đến Thu Minh còn bị chê (vì nói quá nhiều), Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng thì bị chính đồng nghiệp đánh giá là trình độ chuyên môn kém, Xuân Lan nói tiếng Anh tệ hại, Nam Trung quá điệu... Dẫn ra để thấy, chẳng có giám khảo nào là toàn vẹn cả.

Mới đây nhất, trong mùa Bước nhảy Hoàn vũ 2014, Khánh Thi bị chê là ăn mặc diêm dúa và có vẻ như hơi diễn quá đà trên sóng truyền hình, mặc dù cô đã cầm trịch show này xuyên qua 5 mùa liên tiếp.

Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 8
Tóm lại, nghề làm giám khảo là nghề nguy hiểm, xếp cùng với lính cứu hỏa, cảnh sát hình sự hay cưa bom. Đã có nhiều giám khảo trước khi đi chấm phải từ biệt vợ con, để lại tài sản cứ như đi vào cõi vĩnh hằng. "Mình chấm thí sinh có nghĩa là thiên hạ chấm mình. Mà thí sinh có xa lạ gì đâu, cũng bạn bè cả, vừa hôm trước ôm vai bá cổ nó, thậm chí ăn uống, mượn tiền nó, hôm sau cho điểm nó có ghê không hả trời?" - chính Lê Hoàng đã rút ra triết lý từ vị trí 10 năm trên cương vị giám khảo của mình.
Giám khảo - nghề "chường mặt" cho thiên hạ ném đá - anh 9

Càng ầm ĩ, càng nhiều tranh luận, chương trình càng thành công?

Vậy nên, Tăng Thanh Hà im lặng khi trở thành "bão" trên các trang mạng cũng là điều dễ hiểu. Dư luận càng ầm ĩ, chương trình càng thành công. Master Chef Việt Nam chưa cống hiến nhiều món ăn mới, chưa tìm ra nhiều đầu bếp giỏi, nhưng đã dịp tặng khán giả rất nhiều thứ gia vị trộn lẫn ngay từ tập đầu tiên phát sóng, mà lấn át hơn cả, chính là vị của sự "gato" với một cô gái ăn quá nhiều gan ngỗng và không thiết tha gì số tiền 500 triệu đồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.